Ford mun aðeins selja rafknúna bíla í Evrópu árið 2030
Ford segist ætla að selja eingöngu rafbíla, fólksbíla sem aðeins nota rafmagn frá rafhlöðum í Evrópu árið 2030 sem hluta af nýrri vaxtarstefnu á svæðinu.
Aðgerðin verður studd af stefnumótandi bandalagi fyrirtækisins við Volkswagen Group um notkun MEB rafbílagrunns VW, sagði Ford í yfirlýsingu á miðvikudag.
Ford mun fjárfesta fyrir einn milljarð dollara í nýrri framleiðslumiðstöð rafknúinna ökutækja í verksmiðju sinni í Köln, Þýskalandi, sem hluta af umbreytingunni yfir í bíla eingöngu með rafmagni.
Ný verksmiðja Ford í Köln sem eingöngu mun framleiða rafbíla
Fyrsti bíllinn, smíðaður í Evrópu, fjöldaframleiddur rafbíll mun rúlla af færiböndunum í Köln frá 2023, sagði Ford. Verksmiðjan, sem nú smíðar Fiesta litla hlaðbakinn, mun eiga möguleika á að smíða annað rafknúið ökutæki. Ford mun halda áfram framleiðslu Fiesta samhliða nýja rafbílnum áður en öll bílasmíðin verður að lokum rafknúin.
Náðu arðsemi ári 2020
„Við endurskipulögðum Ford í Evrópu og náðum að snúa rekstrinum yfir í arðsemi á fjórða ársfjórðungi 2020. Nú erum við að hlaða inn í rafknúna framtíð í Evrópu,“ sagði Stuart Rowley, forseti Ford í Evrópu, í yfirlýsingunni.
Rowley sagði við Automotive News Europe á síðasta ári að rafbílar frá Ford, á grunni MEB, verði „mjög aðgreindir“ frá ID-bílum VW sem eru knúnir af rafhlöðum.
Forstjóri VW samsteypunnar, Herbert Diess, tísti eftir tilkynningu Ford á miðvikudaginn: “Við erum skuldbundin til að veita bestu tækni rafbíla með samkeppnishæfum kostnaði til að leggja sitt af mörkum til að gera Ford Köln að farsælli og sjálfbærum bílaframleiðanda á ný. Við erum mjög ánægð að leggja okkar af mörkum.”
Sem tímabundið skref til að verða rafknúin sagði Ford að allir fólksbílar þeirra sem seldir yrðu í Evrópu yrðu með rafgeymum eða tengitvinnbílar um mitt ár 2026.
Ford sagði að fyrirtækið muni einnig „verulega rafvæða“ svið atvinnubíla.
Framboð atvinnubíla í Evrópu verður rafknúið eða sem tengiltvinnbíll fyrir árið 2024 og fyrirtækið gerir ráð fyrir að tveir þriðju af sölu atvinnubifreiða verði rafknúnir eða tengitvinnbílar fyrir árið 2030. Fyrirtækið gaf ekki upp neina dagsetningu fyrir lok framboðs á hefðbundnum brunavélum í sendibílum sínum.
Ford á þessu ári mun hefja sölu á Mach E rafknúnum sportjeppa sínum.
Ford þurfti aðstoð við að uppfylla koldíoxíðarmörk Evrópu í fyrra vegna mengunarvandamála á rafhlöðum sem leiddu til þess að tengitvinnbílaútgáfan af Kuga jeppa þeirra var innkölluð. Fyrirtækið náði samkomulagi í október um að sameina CO2 framleiðslu sína við Volvo Cars.
Tilkynning Ford kemur í kjölfar þess að Bretland, stærsti evrópski markaður bílaframleiðandans, sagði í fyrra að það myndi banna sölu á fólksbifreiðum með brunahreyfli árið 2030, þó að breska ríkisstjórnin hafi í kjölfarið sagst ætla að leyfa sölu á tvinnbílum og tengitvinnbílum áfram í fimm ár í viðbót.
Með því að skuldbinda sig við að vera eingöngu með rafmagn árið 2030 verður Ford stærsti bílaframleiðandi í Evrópu sem skuldbindur sig til að binda enda á sölu fólksbifreiða með brunahreyfli.
Jaguar Land Rover sagði á mánudag að Jaguar vörumerkið verði rafknúið frá 2025.
Bentley hefur sagt að það muni láta brennsluvélar hætta í sínum bílum fyrir árið 2030 og skipta öllu framboði gerða yfir í rafknúin ökutæki.
Forstjóri Volvo, Hakan Samuelsson, sagði á ráðstefnu Financial Times um framtíð bíla í desember að hann sæi fyrir sér að sænski bílaframleiðandinn yrði aðeins rafmagns vörumerki árið 2030.
Eins metnaðarfull og áætlun Ford er, þá hefur fyrirtækið minna að tapa í Evrópu eftir að hafa dregið verulega úr framboði á svæðinu. Fyrirtækið hefur tekið meira en einn milljarð dollara af uppbyggingarkostnaði úr staðbundinni starfsemi sinni síðustu tvö ár, lokað fimm verksmiðjum, selt aðrar og fækkað starfsmönnum um meira en 10.000.
Sala fólksbifreiða Ford í Evrópu dróst saman um 32 prósent og var 654.729 árið 2020 með 5,5 prósenta markaðshlutdeild, samkvæmt samtökum iðnaðarins ACEA.
414 milljóna dollara tekjur Ford í Evrópu fyrir vexti og skatta á fjórða ársfjórðungi var besta ársfjórðungsuppgjör fyrirtækisins í meira en fjögur ár.
(Bloomberg og Automotive News Europe)
Umræður um þessa grein