Fisker stefnir á Evrópu með Ocean rafbílinn
-mun leigja bílinn frekar en að selja hann
Stefnir á markað í Þýskalandi, Noregi og Danmörku árið 2022
Rafbílaframleiðandinn Fisker mun selja „crossover“ bílinn sinn í Þýskalandi, Noregi og Danmörku árið 2022, sem yrði fyrsti evrópski markaðurinn á undan meiri sölu á svæðinu, sagði forstjórinn Henrik Fisker.
Fisker byrjaði að taka 250 innágreiðslur í nóvember fyrir Ocean og mun upphaflega miða við þá evrópsku markaði sem munu greiða mest inn á nýja bíla.
Stærstur hluti innágreiðslna (um 80 prósent) hefur komið frá Bandaríkjunum hingað til, Þýskaland, Noregur og Danmörk eru leiðandi í Evrópu, sagði forstjórinn Henrik Fisker.
Litli rafbíllinn Ocean EV var eini bíllinn sem ætlaður var til framleiðslu sem afhjúpaður var á CES rafeindatæknisýningunni í Las Vegas fyrr í þessum mánuði, þar sem Fisker afhjúpaði upphafsverð sitt á 37.499 dali (um 33.670 evrur eða 4.625.000 kr).
Fisker, fyrrum hönnuður Aston Martin og BMW, sagðist stefna að því að halda verðinu lágu með því að vinna með bílafyrirtækjum til að ná stærðarhagkvæmni sem venjulega væri ekki í boði fyrir lítið fyrirtæki af sinni stærð.
„Þetta eru í raun ekki nein eldflaugarvísindi. Það er ljóst að til að búa til hagkvæm ökutæki þarftu magn“,“sagði Fisker. „Þess vegna höfum við gengið í samstarf við nokkur bílafyrirtæki til að komast að því hvernig við getum keypt saman í magni“.
Stefna að milljón bílum
Fyrirtækið stefnir að því að selja milljón einingar af Ocean og tvö, sem enn er án nafns, afbrigði til að byggja á sama stálgrunni á árunum 2022 til 2027, sagði Fisker.
Ocean verður með 80 kílówatta rafhlöðupakka til að gefa á bilinu 402-483 km akstursvið eins og það er mælt samkvæmt bandarísku EPA mæliingunni.
Fisker mun tilkynna frekari tilkynningar um samstarfsstefnu sína á bílasýningunni í Genf í mars þar sem hann mun einnig segja hvar bíllinn verður smíðaður.
Frumgerðin sem sýnd var á CES var smíðuð af Italdesign á Ítalíu eftir hönnun Fisker. Italdesign er í eigu VW Group sem hefur sagt að það sé opið fyrir tilboðum frá öðrum fyrirtækjum um að nota MEB rafmagnsgrunninn sinn.
Fisker gæti einnig notað grunn rafmagnsbíla sem þróaður var af birgjunum Bosch og Benteler sem hafa miðað smærri bílaframleiðendur að leita að tilbúnum grunni. Bosch notaði CES til að sýna grunninn, sem einnig notar samlokuútlit til að hylja rafhlöðurnar í gólfið.
Leiguáætlun
Fisker stefnir að því að leigja bíla sína frekar en að selja þá með beinni fjármögnun. Það mun stjórna ferlinu á átta ára tímabili þar sem viðskiptavini sem geta skilað bílnum eftir einn mánuð, átta mánuði, 22 mánuði eða nokkur ár.
Þegar bílnum er skilað mun Fisker leigja þá út aftur á lækkuðu verði í samræmi við svipaða gerð sem Lynk & Co, sem er í eigu Geely í hefur tilkynnt fyrir Evrópumarkað.
„Ef þú smíðar 100.000 ökutæki á hverju ári, þá þýðir það eftir fimm ár, þá ertu með 500.000 bíla flota sem er að græða peninga fyrir þig,“ sagði Fisker.
Hönnun Ocean var haldið eins einfaldri og mögulegt var til að tryggja að bílarnir litu enn út ferskir eftir allan átta ára leiguferilinn.
„Ein af kröfum mínum um hönnun gagnvart sjálfum mér var að segja að bifreiðin yrði að vera eins tímalaus og mögulegt er,“ sagði Fisker.
Hönnunin mun breytast mjög lítið fyrir framleiðslu, sagði hann.
Þrátt fyrir litla stærð mun Ocean hafa innanrými miðlungs jeppa að sögn fyrirtækisins. Mikið af innra plasti er endurunnið.
Fisker spáði því að kostnaðurinn við að koma bílnum á markað yrði undir milljarði dollara. “En ekki mikið minna. Þetta er fjármagnsfrek iðnaður,” sagði hann.
Fisker þarf meiri fjármögnun til að ljúka verkefninu. „Ég held að sprotafyrirtæki hafi aldrei alla fjármögnun til staðar,“ sagði hann.
Fisker stefnir einnig að því að koma fram með hágæða fólksbifreið sem notar rafhlöður sem kallast eMotion. Hins vegar hefur þeirri gerð verið frestað meðan fyrirtækið einbeitir sér að Ocean, sagði Fisker
Umræður um þessa grein