- að mati Sunday Times Driving á Englandi
Matt Robinson hjá Sunday Times Driving birti eftirfaandi pistil á dögunum: Það gæti virst hálfgert rugl að vera að hrósa ofurbílum í núverandi kreppu vegna aukinnar dýrtíðar, en staðreyndin er enn sú að mörg okkar dreymir um stóra lottó-vinninginn – og satt að segja eru draumabílar sjaldan fimm dyra rafknúnir Jeppar með drægni yfir 480 km.
Þrátt fyrir þá staðreynd að á undanförnum árum hefur átt sér stað breyting í átt að rafvæðingu – annaðhvort að hluta eða á annan hátt – á drifrásum ofurbíla, þá þýðir nýleg aðför neytenda gegn rafbílabyltingunni að þú getur enn fengið alveg hreina bensínvél í flottum bíl þessa dagana.
Sem sagt, þrír af valkostum okkar hér eru tvinnbílar, tveir af þeim tengitvinnarafbrigði. Það verður samt alveg hávaði frá þeim eftir sem áður.
Hér eru því fimm af bestu ofurbílunum fyrir 2025.
Aston Martin Vanquish
2024 Aston Martin Vanquish
Frá 58 milljónum króna
Allt í lagi, örlítið svindl hérna, þar sem tæknilega séð er Vanquish Grand Tourer (GT) í raun ekki ofurbíll. En Aston vísar til hans sem „Super GT“ og allt sem er með 824 hö, 0-100 km/klst tíma upp á 3,3 sekúndur og hámarkshraða 344 km/klst er ofurbíll í okkar bók, sama hvar vélin er staðsett í bílnum.
Þriðja endurtekningin af Aston Martin Vanquish nær þessum stórkostlegu tölum án þess að án blendingsrásar. Undir vélarhlífinni er 5,2 lítra Twin-Turbo V12 og hann er líklega einn af þeim síðustu af þessari tilteknu vélaruppsetningu sem þú getur keypt í bílaheiminum, svo taktu einn núna – ef þú hefur tilskildar 58 milljónir eða meira – á meðan þú getur enn.
Ljómandi, V12 hljómar frábærlega og býður upp á sannkallaða frammistöðu í beinum akstri (eins og þú mátt búast við), en góðu fréttirnar eru þær að Vanquish er að öllum líkindum betri í beygjum en að aka honum eftir beinni braut.
Frábært stýri, gríðarlegt jafnvægi, mikið grip – miðað við að hann er aðeins afturhjóladrifinn – og alveg stórkostleg fjöðrun gera nýja Vanquish að algjörri unun í akstri. Hann er með örlítið stífan lághraðaakstur og innréttingin hefur aðeins tvö sæti, en það er þar, sem mjög minniháttar gagnrýni okkar á þennan stórkostlega ofur-GT byrjar og endar.
Bugatti Tourbillon
Frá 560 milljónum króna
Bugatti eru mjög sjaldgæfir og ofurdýrir – og Tourbillon er engin undantekning. Það kostar um 527 milljónir ISK að fá sér einn og aðeins 250 eru fyrirhugaðir í framleiðslu, svo þú ættir að fara næstum jafn hratt og bíllinn sjálfur ef þú vilt ná einum.
Eins og Veyron og Chiron forverar hans, er Tourbillon með 16 strokka vél, en á meðan hinir fyrrnefndu voru með 8 lítra forþjöppuvélum sem þróaðar voru af Volkswagen Group og mynduðu „W“ uppsetningu, er vélin í nýja bílnum 8,3 lítra vél V16 smíðuð í samvinnu við Cosworth.
Ein og sér framleiðir bensínvélin 986 hestöfl, en Bugatti tekst að ná fram 1.775 hestafla úr drifrásinni því Tourbillon er tengiltvinnbíll. 25kWh rafhlöðupakki knýr þrjá rafmótora, sem þýðir að þú munt geta farið 444 km/klst ef þú hefur taugar í það (og réttar aðstæður til að gera það löglega og örugglega), meðan þú ekur 0-100 km/klst á aðeins tveimur sekúndum.
Græjan er ansi sérstök bæði að utan og innan – en það er ekki allt, það eru líka nokkur almennilega fokdýr smáatriði sem munu gleðja kaupendur. Svo sem eins og títanskífur í tækjabúnaðinum, sem eru prýddar alvöru safír- og rúbínskreytingum fyrir hámarks bling-stuðul.
Ferrari F80
Frá 527 milljónum króna
F80 merkið er sérstakt fyrirbæri og Ferrari myndi ekki bara setja það við einhvern af þeim stórkostlegu glæsilegu bílum sem þeir framleiða; það þurfti að fara á eitthvað aðeins meira upphafið, þar sem það klárar línu sem býður upp á F40, F50, Enzo og LaFerrari.
Sem þýðir ef til vill að sumir gætu missat áhugann með þeirri staðreynd að F80 er „einungis“ V6 vél. Það virðist kannski ekki vera það heillavænlegasta af byrjun, en tveir góðir hlutir hér: í fyrsta lagi, það er tengt 499P keppninni Ferrari sem hefur unnið í Le Mans, tvisvar; og tvö, V6 er með tveimur rafknúnum forþjöppum sem losa 888 hestöfl frá bensínvélinni einni saman.
Þetta bætir við tvinngír, knúinn af 2,4kWh rafhlöðu sem sendir afl til þiggja rafmótora (eins og Tourbillon, tveir á framhjólum og einn að aftan), sem bætir 296 hestöflum til viðbótar í blönduna og færir heildarfjölda F80 í 1.184 hestöfl. LaFerrari gat ekki einu sinni náð 1.000 hestöflum (endaði í 950). Uss…
Engu að síður, með sína virku loftaflfræði, fullvirka fjöðrun og sérstaka áherslu á hraða, lofar F80 að vera framúrskarandi í akstri. Hins vegar, þrátt fyrir að hann kosti 3 milljónir punda, verða aðeins 799 einingar smíðaðar og þær eru allar seldar nú þegar. Þess vegna verður þú að spyrja einn af núverandi “eigendum” mjög fallega ef þú vilt F80. Og vera tilbúinn að borga meira en 3 milljónir punda fyrir hann
Lamborghini Temerario
Frá ca 43,9 til 52 millj ISK
Þó að sumir bílaaðdáendur harmi rafvæðingu alls, þá eru kostir við að nota rafmótora til að aðstoða við frammistöðu. Sem dæmi má nefna að Lamborghini Temerario sem kemur í staðinn fyrir Gallardo og Huracan línurnar, og í augnablikinu hefur nýliðinn verið færður niður úr öskrandi náttúrulegri 5,2 lítra V10 vél í 4 lítra tveggja forþjöppu V8.
En ítalska fyrirtækið bætir síðan við; með þremur rafmótorum (einhver sem kemur auga á mynstur hér?) til að koma Temerario í svimandi nýjar hæðir, 907 hestöfl. Þetta á að vera „barnið“, byrjunarstig Lambo, mundu, og það stendur í algjörri mótsögn við mesta kraftinn sem V10 í Huracan gaf frá sér, sem var 631 hestöfl.
Frammistaða Temerario er því af mismunandi stærðargráðu miðað við forfeður hans. Hann mun keyra 0-100 km/klst á aðeins 2,7 sekúndum og fara í v-max upp á 342 km/klst ef þú hefur pláss til að prófa hann, og með V8 vél sem snýst í 10.000 snúninga á mínútu í kjarnanum og síðan hljóðið í Lambo.
Hann er líka dramatískur á að líta, með fullt af sexhyrningamótífinu sem hefur orðið að vörumerkjaútliti Lamborghini – bæði innan í bílnum og utan. Og Lamborghini fullyrðir að hann sé ekki bara hraðskreiður heldur líka þægilegasti ofursportbíll sem hann hefur framleitt.
Lamborghini íhugaði V6 og V10 vélar fyrir Temerario áður en hann sættist við V8 … og hér er ástæðan
McLaren 750S
Frá 43,3 millj ISK
Það síðasta sem McLaren 750S þurfti var meira afl, en það er einmitt það sem breska fyrirtækið hefur gefið honum – sem svanasöng fyrir 4,0 lítra biturbo V8 vél hans.
Já, McLaren mun einnig fara tvinnleiðina með bílum sínum í framtíðinni – hann er nú þegar með bensín-rafmagnaðan Artura í sínum röðum – og það virðist sem þeir séu byggðir á V6 arkitektúr. Sem þýðir að 750S (sem kenndur er við metrísk hestöfl, sem jafngildir 740 hestöflum) er síðasta tækifærið til að fá V8.
Sem betur fer er 750S eins og síðasta stóra þotan á almennri sýningu – algjörlega og dáleiðandi leið til að eyða miklum peningum. Jafnvel án rafstýringar getur hann farið í 100 km/klst úr hvíld á aðeins 2,8 sekúndum og farið í 331 km/klst hámarkshraða.
Meðhöndlunin er lífleg og spennandi og McLaren er með frábærat farþegarými með frábærum helstu snertipunktum og farþegarými sem er aðgengilegt um tvíhliða hurðir. Já, þær sem opnast upp á við í sönnum ofurbílastíl, fyrir hámarks aðdráttarafl.
(Matt Robinson Sunday Times Driving)
Umræður um þessa grein