- Ryðgaði svolítið hratt hér heima enda byggður úr rússastáli
Eftir síðari heimsstyrjöldina upplifði Ítalía efnahagsuppsveiflu og Fiat nýtti sér þetta með því að framleiða hagkvæma og áreiðanlega bíla fyrir fjöldann.
Fiat kynnti nokkrar táknrænar gerðir eins og Fiat 500 og 600, sem urðu tákn um ítalska bílahönnun og hagkvæmni.
Fiat stækkaði starfsemi sína á alþjóðavettvangi, stofnaði verksmiðjur í ýmsum löndum og veitti öðrum bílaframleiðendum leyfi fyrir framleiðslu. Þar á meðal Lada verksmiðjunum sem framleiddu bílinn nær óbreyttan í áratugi.
Fiat 124 Berlina Saloon
Fiat 124 var kynntur árið 1966 og varð fljótt ein farsælasta gerð Fiat. Hann var hannaður til að vera hagnýtur, hagkvæmur og nútímalegur fjölskyldubíll. „A Berlina” táknar fólksbílsútgáfuna af Fiat 124.
Fiat 124 var með kassalaga, einfalda hönnun, sem var bæði hagnýt og stílhrein á sínum tíma.Hún gaf nægt innra rými fyrir farþega og farangur.
Upphaflega var 124 Berlina búinn 1.2 lítra inline-fjögurra vél sem framleiddi um 60 hestöfl. Vélinni var hrósað fyrir frammistöðu sína og eldsneytisnýtingu.
Bíllinn var með háþróað fjöðrunarkerfi þess tíma, með spólugormum og dýnamískum afturöxli, sem bauð upp á þægilegan akstur.
Hann kom með diskabremsum á öllum fjórum hjólunum, sem var áberandi öryggisþáttur um miðjan sjöunda áratuginn.
Innréttingin var hönnuð með einfaldleika og virkni í huga. Fiat 124 var búinn þægilegum sætum og notendavænu skipulagi og mælaborðið var einfalt í notkun.
Fiat 124 var vel tekið á mörkuðum um allan heim, þar á meðal Evrópu, Sovétríkjunum (þar sem hann var framleiddur undir leyfi frá Fiat samstyepunni sem Lada) og Asíu.
Bíll sem vakti athygli
Bíllinn vann hin virtu verðlaun fyrir Evrópska bíl ársins árið 1967, sem endurspeglar áhrif hans og vinsældir.
Hönnun og verkfræði Fiat 124 hafði áhrif á mörg önnur ökutæki. Leyfisframleiðsla bílsins leiddi til þess að fjölmörg afbrigði og afleiður voru búnar til á heimsvísu.
Í dag er Fiat 124 Berlina talinn klassískur bíll og nokkuð eftirsóttur af áhugamönnum fyrir sögulega þýðingu og hönnun.
Á heildina litið er Fiat 124 A Berlina frá 1966 dæmi um nýstárlegan anda og velgengni Fiat á sjöunda áratugnum.
Bíllinn er enn mikilvæg fyrirmynd í bílasögunni og undirstrikar getu Fiat til að framleiða bíla sem voru bæði hagnýtir og á undan sínum tíma.
Fiat hefur unnið til fjölda verðlauna og viðurkenninga í gegnum langa sögu nýsköpunar, hönnun og framlag til bílaiðnaðarins.
Hér eru nokkrar athyglisverðar sögur af verðlaunum og afrekum sem Fiat hefur hlotið í gegnum árin:
Fiat 124 (1967)
Fiat 124 hlaut Evrópska bíl ársins árið 1967. Þessari árgerð var hrósað fyrir hagkvæmni sína, nýstárlega eiginleika eins og fjórhjóladiskabremsur og nútímalega hönnun. Verðlaunin undirstrikuðu getu Fiat til að framleiða fjölskyldubíl sem var bæði á viðráðanlegu verði og háþróaður á sínum tíma.
Fiat 128 (1970)
Fiat 128 vann Evrópska bíl ársins árið 1970. Þetta var fyrsti bíllinn sem var með þverstæðri vél með framhjóladrifsskipulagi, sem síðar varð staðalbúnaður fyrir marga minni bíla. Þessi verkfræðilega bylting var mikilvægur þáttur í því að Fiat fékk verðlaunin.
Fiat Uno (1984)
Fiat Uno, kynntur árið 1983, vann Evrópska bíl ársins árið 1984. Uno var fagnað fyrir skilvirka notkun á rými, sparneytni og nýstárlega hönnun. Hann varð ein mest selda gerðin í sögu Fiat og styrkti orðspor fyrirtækisins fyrir að framleiða hagnýta og hagkvæma bíla.
Fiat Punto (1995)
Fiat Punto hlaut verðlaun fyrir Evrópska bíl ársins árið 1995. Hann skar sig úr fyrir rúmgóða innréttingu, stílhreina hönnun og háþróaða öryggiseiginleika fyrir sinn flokk. Árangur Punto hjálpaði til við að treysta stöðu Fiat sem leiðandi framleiðanda smábíla í Evrópu.
Fiat Panda (2004)
Önnur kynslóð Fiat Panda hlaut verðlaun fyrir Evrópska bíl ársins árið 2004. Panda var viðurkenndur fyrir fjölhæfni sína, nýstárlega notkun á rými og hagnýtum eiginleikum, sem gerir hann að vinsælum valkosti fyrir borgarnotkun.
Söguleg afrek
Fiat 600 Multipla (1956)
Fiat 600 Multipla, kynntur í 1950s, er oft talinn forveri nútíma MPV (fjölnota ökutækja). Nýstárleg hönnun hans og fjölhæfni ávann því sess í bílasögu og ýmsum viðurkenningum.
Fiat 500 Topolino (1936)
Upprunalegi Fiat 500, einnig þekktur sem Topolino, var einn minnsti bíll í heimi þegar hann var framleiddur. Hann varð táknmynd ítalskrar bifreiðahönnunar og hlaut víðtæka viðurkenningu fyrir áhrif þess á mótorvæðingu Evrópu.
Hæfni Fiat til nýsköpunar og laga sig að breyttum kröfum markaðarins hefur stöðugt unnið því viðurkenningu og verðlaun í gegnum sögu sína.
Þessar sögur af viðurkenningum endurspegla skuldbindingu Fiat um ágæti og áhrifamikið hlutverk þess í mótun bílaiðnaðarins.
Umræður um þessa grein