- Smart leitar samstarfsaðila fyrir nýjan ForTwo EV smábíl
- Núverandi gerð lauk framleiðslu í síðasta mánuði. Smart segir að það sé að þróa sinn eigin sérstaka grunn fyrir arftaka bílsins en þarf samstarfsaðila til að deila kostnaði.
TÓRÍNÓ – Smart er að leita að samstarfsaðilum til að þróa og byggja arftaka hins þekkta ForTwo tveggja sæta borgarbíls, sagði framkvæmdastjóri fyrirtækisins.
Framleiðslu þriðju kynslóðar ForTwo lauk 28. mars í fyrrum Mercedes-Benz verksmiðju í Hambach í Frakklandi, sem nú er í eigu breska jeppaframleiðandans Ineos Automotive.
Hvenær arftaki ForTwo, sem á að heita #2, eða „Hashtag 2,“ er enn í óvissu, sagði Dirk Adelmann, forstjóri Smart Europe, á myndbandsráðstefnu í síðustu viku.
Smart, sem eitt sinn var að fullu í eigu Mercedes-Benz, er nú 50-50 sameiginlegt verkefni með Geely Group í Kína. Nýjar gerðir, sem innihalda fullrafmagnaðan #1 lítill crossover og #3 minni crossover, eru byggðar á SEA arkitektúr Geely og smíðaðar í Kína.
Þriðja kynslóð Smart ForTwo (2020) EV smábílsins var að hætta í framleiðslu í Frakklandi.
„Fyrir tveimur mánuðum byrjuðum við að vinna að nýjum, sérstökum grunni til að styðja við framtíðar Smart tveggja sæta borgarbíl, en við þurfum samstarfsaðila til að gera sölu og framleiðslu hans framkvæmanlegta“ sagði Adelman.
Smart horfði á núverandi grunna rafmagnsbíla sem hefði mátt stytta fyrir tveggja sæta gerð á milli 2,7 metra og 2,8 metra langa, en myndu samt bjóða upp á háa öryggisstaðla og tilfinningu gæðayfirbragðs, en fann enga, sagði fyrirtækið.
„Við viljum halda okkur við fjögurra eða fimm stjörnu árekstrarprófunareinkunn á Euro NCAP, við ADAS virkni eins og í okkar #1 og #3, til að hafa ágætis svið,“ sagði Adelmann. „Vissulega verðum við að þróa vettvang, því því miður er hann ekki til ennþá.
Eftir viðræður við nokkra evrópska bílaframleiðendur, þar á meðal Mercedes, Renault og Ineos, marga kínverska OEM og nokkra samningsframleiðendur, ákvað Smart að fara einn og byrjaði í febrúar að vinna að nýjum sérstakri hönnun sem kallast „Electric Compact Architecture“ (ECA).
Ef samþykkt til framleiðslu verður ECA-grunnurinn í eigu Smart og þróaður, sagði Adelmann.
Smart setti fyrsta ForTwo á markað árið 1998, síðan kom önnur kynslóð árið 2006 og þriðja árið 2014.
Fráfarandi ForTwo var enn söluhæsti Smart í Evrópu á fyrstu tveimur mánuðum ársins, með 2.022 sölu, sem er 28 prósent samdráttur á sama tímabili árið 2023.
Smart #3, minni fullrafmagns crossover, kom á markað í Evrópu á þessu ári. Sala út febrúar var 655 einingar.
Nýju rafknúin módel Smart fylrgja eftir ForTwo í Evrópu. #1 seldi 1.856 einingar fram í febrúar og nýlega kynntur #3 seldi 655 einingar, sýna tölur frá Dataforce.
ForFour, systurmódel Renault Twingo sem franski bílaframleiðandinn smíðaði í verksmiðju sinni í Novo Mesto í Slóveníu, en framleiðslu var hætt síðla árs 2021.
Á hámarksárum sínum náði sala fyrstu kynslóðar ForTwo eingöngu með brunavélum 140.000 eintökum á ári, en stærstu markaðir þess voru í Suður-Evrópu.
Smart neitaði að ræða hugsanlegt magn og kynningardag fyrir # 2, en Adelman sagði að kaupendur og sölumenn væru að leita að nýrri gerð sem mun halda þéttleika og meðfærileika hefðbundins ForTwo, ásamt rafdrifinni aflrás og nýjustu gerð tenginga.
„Við viljum gjarnan láta þennan bíl gerast ekki aðeins frá mínu sjónarhorni, heldur ef þú spyrð viðskiptavini, ef þú spyrð söluaðila okkar, þá myndu þeir allir elska að hafa framtíðar tveggja sæta í framboðinu,“ sagði Adelmann.
Það eru engir aðrir tveggja sæta bílar fáanlegir í Evrópu sem eru skilgreindir sem fólksbílar. Rafknúnir tveggja sæta bílar eins og Citroen Ami og Fiat og Opel systkini hans, auk örbíla eins og Microlino, flokkast sem fjórhjól, sem þurfa að uppfylla minni öryggis- og tæknikröfur.
(Luca Ciferri – Automotive News Europe)
Umræður um þessa grein