- Löndin sögðu að harðari takmörk mengunarefna gætu skemmt fyrir mikilvægum fjárfestingum sem þarf til að ná markmiði ESB um að banna í raun ný ökutæki með brunahreyfli eftir 2035.
Átta ríki Evrópusambandsins, þar á meðal Frakkland og Ítalía, kölluðu eftir því að sambandið myndi afnema fyrirhuguð Euro 7 útblástursmörk og sögðu þau of metnaðarfull og óraunhæf fyrir bílaframleiðendur að ná.
Löndin sögðu að harðari takmörk fyrir mengunarefni, þar á meðal köfnunarefnisoxíð og kolmónoxíð, gætu skemmt fyrir mikilvægum fjárfestingum sem þarf til að ná markmiði ESB um að banna ný ökutæki með brunahreyfli í raun eftir 2035.
Í sameiginlegri yfirlýsingu, sem send var öðrum ESB-aðildarríkjum, sögðu löndin átta að afnema ætti að öllu leyti hluta Euro 7 sem ná yfir mörk á útblæstri.
„Við erum á móti öllum nýjum útblástursreglum (þar á meðal nýjum prófunarkröfum eða nýjum losunarmörkum) fyrir bíla og sendibíla,“ sögðu löndin í blaðinu sem Frakkland, Ítalía, Tékkland, Búlgaría, Ungverjaland, Pólland, Rúmenía og Slóvakía skrifuðu undir.
Yfirlýsingin kemur fram í tengslum við vaxandi merki um að ESB lönd hafi náð reglumettun varðandi umhverfisreglur, í kjölfar fjölda laga sem ætlað er að setja sambandið á leið til loftslagshlutleysis fyrir árið 2050.
Með Euro 7 reglugerðinni er leitast við að herða reglur um önnur mengunarefni en CO2, svo sem kolmónoxíð og köfnunarefnisoxíð. Reglurnar miða einnig að því að takast á við agnir frá bremsum og dekkjum.
Það hefur verið sérstaklega krefjandi að takast á við útblástur frá bílum. Reglur ESB um að banna brunahreyfil í nýjum bílum frá og með 2035 var seinkað um margar vikur eftir að Þýskaland þrýsti á síðustu stundu um að tryggja heimildir fyrir svokallað rafrænt eldsneyti. Áhyggjurnar eru þær að umskipti yfir í rafmagn gætu leitt til þúsunda atvinnumissis í greininni.
Þýskaland skrifaði ekki undir yfirlýsinguna þrátt fyrir að Volker Wissing samgönguráðherra hafi áður lýst fyrirvörum.
Nýjar reglur áttu að taka gildi 1. júlí 2025
Euro 7 reglurnar — sem munu setja staðla fyrir það sem verður síðasta kynslóð brunahreyfla — eiga að hefjast 1. júlí 2025. Löndin átta segja að það sé of snemmt og halda því fram að afgreiðslutími sé að minnsta kosti þrjú ár frá því um leið og pakkinn er samþykktur.
Bæði þing og aðildarríki eru nú að semja um eigin afstöðu áður en viðræður milli aðila hefjast.
Stjórnendur í bílaiðnaðinum þar á meðal Carlos Tavares, forstjóri Stellantis, hafa haldið því fram að nýjustu skrefin í að draga úr CO2 frá bílum leggi óþarfa byrðar á iðnaðinn og muni hægja á breytingum geirans yfir í rafvæðingu. Emmanuel Macron, forseti Frakklands, hefur einnig sagt að það ætti að gera hlé á loftslagsreglugerð ESB.
(Automotive News Europe – Reuters og Bloomberg lögðu sitt af mörkum við þessa frétt)
Umræður um þessa grein