- Nýr Grande Panda verður ódýrari en Citroën ë-C3 systkini hans og verður þar með einn af ódýrustu rafbílunum
Fiat Panda var ódýr og hagnýtur smábíll á sínum tíma og núna snýr hann aftur og þá sem ódýr rafbíll. Autocar á Englandi segir frá:
Nýr Fiat Grande Panda EV mun kosta aðeins 20.975 pund (3.648.601 IKR) þegar hann kemur í vor – sem gerir hann að einum ódýrasta rafmagnsbíl Bretlands í fullri stærð.
Nýja rafknúin Panda – sem er aðeins dýrari og mun kosta um 1.000 pundum minna en hinn náskyldi Citroën ë-C3 en á svipuðu verði og Leapmotor T03 og Dacia Spring, kemur að staðalbúnaði með 44kWh rafhlöðu fyrir 320 km drægni, 0-100 km/klst tíma upp á 11,0 sek og getu til að hlaða allt að 100kW.
Grunngerð Grande Panda Red er búinn 16 tommu hvítum stálfelgum, LED framljósum, 60/40 skiptum samanbrjótanlegum afturbekk, 10,25 tommu snertiskjá með snjallsímaspeglun, hraðastilli og stöðuskynjara að aftan.
![](https://www.bilablogg.is/wp-content/uploads/2025/02/e-Panda-2-1024x678.jpg)
Með því að uppfæra í La Prima búnaðarstig fá kaupendur 17 tommu álfelgur, sjálfvirka loftkælingu, öryggiskerfi, bílastæðaskynjara að framan, þráðlausa hleðslutækni og sætahita.
Báðar útgáfurnar eru með 7kW hleðslusnúru sem er innbyggður í framendann – það fyrsta fyrir rafbíl í fullri stærð.
Bensínvélin, 99 hestöfl Grande Panda Hybrid, er enn ódýrari, á 18.975 pund (3,3 millj.ISK) í upphafsgerð Icon eða 20.975 pund í La Prima, með í stórum dráttum sambærilegt búnaðarstig og tvær útgáfur rafbílanna.
![](https://www.bilablogg.is/wp-content/uploads/2025/02/e-Panda-3-1024x678.jpg)
Kallaður Grande Panda til að endurspegla fótspor sem er stærra en forvera hans, nýi hlaðbakurinn deilir aflrásum sínum og gildissinnuðum Smart Car grunni Stellantis með nýjum Citroën C3 og Vauxhall Frontera.
Framleiðslubíllinn heldur fast við kassalaga retró-hlutföll Panda hugmyndabílsins sem Fiat sýndi á síðasta ári, heldur jafnvel áberandi Panda vörumerkinu á hliðum sínum – svona til að halda enn á lofti nafninu frá níunda áratugnum.
Naumhyggjulegt, harðgert útlit endurspeglar ný vörumerkisgildi Fiat um „styrk og sérstöðu“ og setur tóninn fyrir hönnun fimm sterkrar línu af Panda-byggðum rafbílum sem er væntanleg á næstu árum, þar á meðal pixla-framljósin, innblásin af gluggum gömlu Lingotto verksmiðjunnar Fiat í Tórínó.
Fjöldi vísbendinga kinka kolli til nytjauppruna Panda og undirstrika það sem Fiat kallar „UV [vinnubíla] viðhorfið“, þar á meðal þykkt framhliðarplatan, þakbogar og svarta neðri klæðningu.
Hins vegar, þó að vörumerkið viðurkenndi áhrif upprunalega Panda 4×4, hefur það ekki gefið í skyn áætlanir um fjórhjóladrifna útgáfu af Grande Panda.
Hann er um 0,3m lengri en fyrri Panda, 3,99m, en það er samt „undir 4,06m meðaltalinu,“ segir Fiat.
Fimm sæta farþegarýmið er eins angurvært og líflegt og ytra byrði hans, með litríkum 10,25 tommu upplýsinga- og afþreyingarskjá og 10 tommu mælaborðsskjá innbyggðri hönnun sem er innblásin af Lingotto.
![](https://www.bilablogg.is/wp-content/uploads/2025/02/e-Panda-4-1024x678.jpg)
Sporöskjulaga eru ríkjandi þema, í hnotskurn til hinnar frægu prófunarbrautar á þaki hússins frá árinu 1920, og viðleitni til að draga úr þyngd og kostnaði ýmissa þátta mun gefa loftlegri og rúmbetri tilfinningu.
![](https://www.bilablogg.is/wp-content/uploads/2025/02/e-Panda-5-1024x678.jpg)
Þó að hann sé naumhyggjulegur í hönnun sinni, segir Fiat að hann sé „fullkominn fyrir þægilegt fjölskyldulíf og nútíma hreyfanleika í þéttbýli“.
Eftir Grande Panda mun Fiat stækka Panda fjölskylduna með nýrri afleiðu á hverju ári til 2027.
Þetta mun hefjast með jeppa sem er í sömu stærð og Dacia Duster-jeppa og coupé-crossover Ford Puma-stærð, sem báðir Fiat hefur staðfest að hann sé tilbúinn til framleiðslu.
Mikilvægt er að Panda fjölskyldan mun vera aðgreind frá restinni af eignasafni Fiat, sem hefur 500-bílinn frá 1950 innblásinn í hjarta sínu, þó að vörumerkið hafi ekki gefið til kynna áætlanir um neinar viðbætur við þá fjölskyldu umfram 600 crossover og sportlegu Abarth útgáfurnar af hvorum.
(frétt á vef Autocar)
Umræður um þessa grein