- Dótturfyrirtækið Stellantis kom ítölskum stjórnmálamönnum í uppnám með því að gefa rafdrifna sportjeppanum ítalskt nafn þegar hann er smíðaður í Póllandi.
TÓRÍNÓ – Alfa Romeo er að endurnefna fyrstu rafknúnu gerðina sína Junior í kjölfar vaxandi umræðu við ítölsk stjórnvöld um að nota nafn ítalskrar borgar, Milano, á bíl sem verður smíðaður í Póllandi, en við sögðum frá frumsýningu nýja bílsins hér á dögunum.
Alfa Romeo ákvað að breyta nafninu á mánudaginn eftir átök við embættismenn frá iðnaðarráðuneytinu og „Made in Italy“ ráðuneytinu á föstudag, tveimur dögum eftir að litli sportjeppinn var afhjúpaður í Mílanó.
Forstjóri Alfa Romeo, Jean-Philippe Imparato, sagði að vörumerkið hafi endurnefnt Milano til að forðast frekari átök. „Þegar þú ferð í pólitískar umræður missir þú strax helming kaupenda þinna og við vildum koma í veg fyrir þetta,“ sagði Imparato á blaðamannafundi.
Imparato sagði að fjárhagsleg áhrif nafnabreytingarinnar yrðu hverfandi vegna þess að framleiðsla í Mílanó er ekki enn hafin og mjög fáum markaðsverkefnum þarf að breyta.
Junior-sportjeppinn, sem frumsýndur var sem Milano í síðustu viku, verður smíðaður í verksmiðju Stellantis í Tychy í Póllandi ásamt Jeep Avenger og Fiat 600 systkinagerðunum – mynd: Luca Ciferri.
Imparato sagði að Alfa hefði gefið ítölskum yfirvöldum ítarlegar skýringar á því hvers vegna það teldi notkun Milano-nafnsins sanngjarna.
Hann sagði að rökin sem lögð voru fyrir yfirvöld innihalda ýmis atriði:
- Nafnið á Milano var valið til virðingar til borgarinnar þar sem Alfa fæddist árið 1910.
- Milano endaði í fyrsta sæti í vefkönnun með Alfa-áhugamönnum (“Junior” var annar) sem gerð var síðasta sumar
- Alfa sagði aldrei eða gaf í skyn að bíllinn væri smíðaður í Mílanó eða á Ítalíu
- Milano/Junior var hannaður á Ítalíu
- „Made in Poland“ er skýrt tilgreint í auðkennisnúmeri ökutækis á stoð
- Það eru nokkrir bílar sem bera nöfn borga sem ekki tengjast framleiðslustöðum þeirra (til dæmis Kia Sorento og Rio, Nissan Murano, Hyundai Santa Fe og Tucson; Toyota Tacoma og Chevrolet Malibu)
- Alfa sagði fyrir 18 mánuðum síðan að væntanlegur lítill bíll hans yrði smíðaður í Póllandi
- Nafnið Mílanó var tilkynnt 13. desember (í Mílanó) og engin viðbrögð höfðu borist frá stjórnvöldum fyrr en daginn eftir afhjúpun Mílanó (10. apríl)
Imperato sagði að Alfa Romeo hafi ákveðið að breyta nafninu þó að það væri sannfært um að það gæti unnið mál ef það yrði tekið fyrir fyrir dómstólum. Hann sagði að vörumerkið væri nú þegar að vinna „bug niður“ til að endurbeina markaðs- og samskiptastefnu sinni að Junior nafninu.
Junior á sér sögu
Junior nafnið hefur birst á nokkrum Alfa Romeo gerðum, þar á meðal útgáfum af 105 seríu coupe og takmarkaðri framleiðslu, Zagato-hönnuðum sport coupe á áttunda áratugnum. Það hafði líka verið lagt til sem mögulegt nafn á litla jeppann áður en Milano varð fyrir valinu.
Í kjölfar velgengni Giulia og Giulia Sprint GT coupe útgáfu hans, hannað af Giugiaro fyrir Bertone, leitaðist Alfa við að laða að yngri viðskiptavini sem voru ákafir í sportbíl á viðráðanlegu verði og bjó til GT 1300 Junior, með minni vél.
GT 1300 Junior, sem var afhjúpaður á tilraunabraut Alfa Romeo í Balocco í september 1966, seldist ágætlega. Heildarsala var um 92.000 eintök, talsverður fjöldi hjá Alfa Romeo seint á sjöunda áratugnum.
1971 Alfa Romeo GTA Junior
Helsta vélræna útgáfan af Junior var 1290 cc tveggja kambása vél, sem skilaði 89 hestöflum fyrir yfir 170 km/klst hámarkshraða, aðeins minni en venjulegur Giulia GT með 1,6 lítra vél.
Alfa hafði einnig notað nafnið Junior fyrir innri kóða litla bílsins sem settur yrði á markað sem MiTo, og sameinaði auðkenni númeraplötu Milano, þar sem hann hafði verið hannaður, og Torino þar sem hann var framleiddur.
Pólitísk martröð
Nafnið í Milano hafði hótað að verða pólitísk martröð fyrir Stellantis. Nánast strax eftir að bíllinn kom í ljós í síðustu viku, gagnrýndi iðnaðarráðherra Ítalíu, Adolfo Urso, bílaframleiðandann fyrir að framleiða fyrsta rafknúna ökutækið Alfa Romeo erlendis og sagði ákvörðun bílaframleiðandans brjóta í bága við ítölsk lög og villa um fyrir neytendum.
Lögin sem Urso nefnir segja að það sé ólöglegt að framvísa erlendri vöru frá Ítalíu. Venjulega hefur það verið beitt gegn matvælum, til dæmis bandarískum „parmesan“ osti sem líkist „parmigiano“ frá Ítalíu.
“Bíll sem heitir Milano er ekki hægt að framleiða í Póllandi. Þetta er bannað samkvæmt ítölskum lögum,” sagði Urso í Tórínó og vísaði til laga frá 2003 sem miðar að “ítölsku hljómandi” vörum sem ranglega segjast vera ítalskar.
Kvörtun Urso um Mílanó er sú nýjasta í orðastríði milli þjóðernissinnaðrar ríkisstjórnar Giorgia Meloni forsætisráðherra og Stellantis, þar sem báðir aðilar eiga viðræður um áætlun um að efla áætlaða bílaframleiðslu í landinu í eina milljón eintaka.
Meloni hefur sakað Stellantis, eina stóra bílaframleiðandann í landinu, um að taka tillit til hagsmuna Frakka umfram þá ítalska, og lýsti fæðingu hópsins sem „meintum“ samruna sem „reyndar dulbúna franska yfirtöku“.
Pólsk framleiðsla
Verið er að smíða Milano – nú Junior – í verksmiðju Stellantis í Tychy í Póllandi, ásamt Jeep Avenger og Fiat 600 systkinagerðunum, með fyrstu afhendinguna í september. Hann verður fyrsti Alfa Romeo sem er alfarið framleiddur utan Ítalíu.
Forstjóri Stellantis, Carlos Tavares, sagði í síðustu viku að smíða þyrfti Milano utan Ítalíu til að vera samkeppnishæfur.
„Ef hann væri smíðaður á Ítalíu hefði verð Milano (núna Junior) byrjað á um 40.000 evrum í stað 30.000 evra, sem takmarkar möguleika þess á markaðnum,“ sagði Tavares í síðustu viku í hringborðsumræðum í Mílanó við kynningu á nýju gerðinni.
(Automotive News Europe)
Umræður um þessa grein