- C5 Aircross hugmyndabíllinn, sem sýndur er á bílasýningunni í París, vísar til annarrar kynslóðar sportjeppans, sem verður með fullrafmagnaða drifrás í boði og mun keyra á STLA Medium grunninum.
PARÍS — Citroen afhjúpaði C5 Aircross hugmyndina á bílasýningunni í París 14. október, sýnishorn af annarri kynslóð fyrirferðarlítilla jeppa, sem kemur á markað um mitt ár 2025 með valfrjálsri rafdrifinni aflrás með hámarksdrægi upp á 680 km.
Hugmyndabíllinn mun sýna „95 prósent“ af framleiðslugerðinni, sagði Thierry Koskas, forstjóri Citroen, 14. október á sýningunni.
„C5 Aircross hefur verið frábær viðskiptalegur árangur fyrir okkur,“ sagði Koskas um flaggskipsmódel Stellantis vörumerkisins, „en það er kominn tími til að endurnýja það.
C5 Aircross hugmyndabíllinn er 4650 mm á lengd og er lengri en núverandi gerð, en ekki eins hár, sem gefur bílnum sléttari form. Mynd: CITROEN
Nýr C5 Aircross verður byggður á „STLA Medium“ hönnun, sem getur hýst brunahreyfla og rafgeymi. Næsta kynslóð C5 Aircross mun deila grunni með nokkrum minni sportjeppum Stellantis, þar á meðal Peugeot 3008, Opel/Vauxhall Grandland og nýja Jeep Compass.
Núverandi C5 Aircross hóf framleiðslu árið 2017. Hann er með 48 volta tvinn- og tengitvinndrifrásum.
Nýja gerðin, eins og sú núverandi, verður smíðuð í Rennes í Frakklandi. Stellantis hefur fjárfest 173 milljónir dollara til að uppfæra verksmiðjuna til að framleiða fullrafmagnaða gerð.
C5 Aircross hugmyndabíllinn er 4650 mm að lengd og er 150 mm lengri en núverandi gerð. Hann er 1660 mm hár, aðeins minna en núverandi C5 Aircross, sem er 1689 mm hár.
Citroen gaf ekki út tæknilegar upplýsingar um næstu kynslóð C5, en Peugeot 3008 er fáanlegur með 48 volta tvinn aflrás, tengiltvinnbíl og nokkrum rafknúnum útgáfum með nærri 700 km drægni.
Fyrr á þessu ári endurnýjaði Citroen litla jeppa sinn, C3 Aircross, og litla C3. Báðir eru á ódýrari Smart Car palli Stellantis.
Á Parísarsýningunni sýndi Citroen einnig andlitslyfta C4 og C4 X smábíla, auk endurgerðs Ami rafmagns fjórhjóls.
C5 Aircross hugmyndabíllinn.Mynd: CITROEN
Í flokki minn sportjepplinga var það Volkswagen Tiguan sem leiddi sölunu út ágúst, en salan var 118.722 samkvæmt tölum frá Dataforce, næst á eftir Kia Sportage og Hyundai Tucson. C5 Aircross var ekki á topp 10, með 28.977 sölu á tímabilinu. Mest selda ár Aircross var 2019, þegar tæplega 80.000 bílarseldust í Evrópu.
Auk Tiguan, Sportage og Tucson eru helstu keppinautarnir Renault Austral og Scenic (full rafknúnir), Nissan Qashqai, Ford Kuga og Skoda Karoq.
Rafmagnsframboð í flokknum eru meðal annars BYD Atto 3 (mest seldi rafbíllinn árið 2023), 3008 og Grandland (rafmagnsvalkostur), auk VW ID4, Ford Explorer (á MEB grunni VW) og væntanlegum Skoda Elroq. Alls er gert ráð fyrir að um 20 rafknúnir minn sportjeppar verði settir á markað á næstu tveimur árum, að sögn Dataforce.
Fyrsta kynslóð Citroen C5 Aircross fór í framleiðslu árið 2017. Besta söluár hans var árið 2019 þegar um það bil 90.000 bílar seldust.
(Peter Sigal – Automotive News Europe)
Umræður um þessa grein