- Kínverski rafbílarisinn íhugar að auka staðbundna framleiðslu til að forðast hærri innflutningstolla.
BYD, stærsti rafbílaframleiðandi heims, íhugar möguleikann á að byggja þriðju verksmiðjuna í Evrópu. Fyrirtækið, sem þegar er með framleiðslustöðvar í Ungverjalandi og Tyrklandi, stefnir að því að styrkja fótfestu sína á svæðinu þar sem tollar á kínverska rafbíla flækja inngöngu þess á markaðinn.
Forðast tolla með að framleiða á staðnum
Evrópusambandið lagði viðbótartolla á kínverskan innflutning rafbíla á síðasta ári sem varð til þess að stórir kínverskir bílaframleiðendur endurskoðuðu stefnu sína.
Þó að BYD sé enn helsti keppinautur Kína á Evrópumarkaði – seldu 44% meira en MG frá SAIC Motor í janúar – stendur það frammi fyrir auknum þrýstingi um að staðfæra framleiðslu til að viðhalda samkeppnishæfni.
Í samtali við fréttamenn í Frankfurt sagði Stella Li, framkvæmdastjóri BYD, að ákvörðun um hugsanlega þriðju evrópsku verksmiðjuna gæti komið á næstu 18 til 24 mánuðum.
Fyrirtækið er einnig að kanna áætlanir um að koma á fót rafhlöðuframleiðslu rafbíla í Evrópu, þó að upplýsingar um staðsetningu og tímalínu verkefnisins séu enn óvissar.

Vaxandi viðvera í Evrópu
Útrás BYD í Evrópu er þegar vel á veg komin. Bílaframleiðandinn ætlar að hefja framleiðslu síðar á þessu ári í verksmiðju sinni í Ungverjalandi, en önnur starfsstöð í Tyrklandi er í vinnslu.
Þegar þessar tvær verksmiðjur eru komnar í rekstur munu þær hafa samanlagt afkastagetu upp á 500.000 ökutæki á ári, sem hjálpar fyrirtækinu að komast framhjá dýrum innflutningstollum og koma á sterkari viðveru á einum ábatasamasta rafbílamarkaði heims.
Þrátt fyrir almennan samdrátt í eftirspurn eftir rafbílum er Evrópa enn aðlaðandi markaður fyrir kínverska bílaframleiðendur vegna hærra verðs sem ökutæki geta fengið miðað við harða samkeppni innanlandsmarkaðar Kína. Hins vegar, þar sem tollar halda áfram að móta landslagið, hefur það orðið nauðsyn frekar en valkostur fyrir fyrirtæki eins og BYD að koma á staðbundinni framleiðslugetu.
Ekkert ákveðið enn
Þó að forysta BYD hafi lýst yfir áhuga á frekari útrás í Evrópu, skýrði talsmaður fyrirtækisins frá því að viðræður um þriðju verksmiðjuna væru enn vangaveltur á þessu stigi. Talsmaðurinn lagði áherslu á að slík ráðstöfun væri langtímaíhugun, þar sem engar sérstakar staðsetningar væru staðfestar í bili.

Alþjóðleg stefna um útrás
Evrópskur metnaður BYD er aðeins einn hluti af öflugri alþjóðlegri útrásarstefnu þess. Bílaframleiðandinn hefur verið að koma á fót framleiðslumiðstöðvum í mörgum heimsálfum, þar á meðal Suðaustur-Asíu, Suður-Ameríku og Norður-Ameríku.
Nýjasta verksmiðja BYD í Indónesíu, sem mun opna í lok ársins, mun auka framleiðslugetu um 150,000 ökutæki til viðbótar árlega.
Þessi ráðstöfun styrkir ekki aðeins fótfestu BYD á einum ört vaxandi rafbílamarkaði heims heldur veitir fyrirtækinu einnig hagstæð viðskiptaskilyrði, þar á meðal skattaundanþágur fyrir innflutta bíla.

Ætla sér stóra hluti
Hvort sem fyrirtækið heldur áfram með þriðju verksmiðjuna eða ekki, benda núverandi fjárfestingar þess til skýrrar skuldbindingar um að auka markaðshlutdeild sína í Evrópu með staðbundinni framleiðslu.
Þar sem tollar endurmóta alþjóðleg rafbílaviðskipti er spurningin ekki hvort kínverskir bílaframleiðendur muni byggja verksmiðjur í Evrópu – heldur hversu hratt þeir geta gert það til að vera samkeppnishæfir.
Þrír nýir frumsýndir hjá BYD á Íslandi nýverið
BYD á Íslandi er í Skeifunni 17. Skoða má sýningarsal þeirra hér.
Byggt á grein Autoblog
Umræður um þessa grein