- Jaguar sagður hætta með allt núverandi framboð fyrir nýja tíma mjög dýrra rafbíla
Það verða miklar breytingar á næstunni hjá Jaguar á Bretlandi ef marka má eftirfarandi frétt sem birtist á vefsíðu electrek í Bandaríkjunum:
Breski bílaframleiðandinn Jaguar – sem ætlað er að verða rafbílamerki eingöngu á næsta ári – hættir formlega framleiðslu á ICE-bílum sínum (bílum með brunavélum) í júní og stígur inn í nýtt tímabil mjög dýrra en öflugra rafbíla. Samsetningarlínur eru að stöðvast til að skipta yfir í alveg nýjan grunn rafbíla frá þeim sem hefur verið notaður í hinum langvarandi I-Pace.
Jaguar er að leita að nýrri byrjun og það þýðir að I-Pace er líka að deyja ásamt núverandi framboði bensín- og dísilknúinna vegabifreiða. Í augnablikinu eru fimm bílar enn til sölu í Bandaríkjunum – XF fólksbifreið, E-Pace og F-Pace crossover, F-Type roadster og coupe, og rafknúni I-Pace. En framleiðslu lýkur í júní, en I-Pace verður áfram smíðaður þar til líklega á næsta ári.
I-Pace, fyrir sitt leyti, hefur átt í því sem virðist vera endalaus vandamál í fortíðinni, þar sem fyrirtækið innkallaði hann á síðasta ári vegna eldhættu í rafhlöðum. Svo ekki sé minnst á takmarkað drægni sem er um 460 km fyrir ökutæki með háan verðmiða sem byrjar á 73.775 dollurum í Bandaríkjunum.
En nú ætlar Jaguar að setja á markað nýja kynslóð af afkastamiklum bílum sem aðeins notar orku frá rafhlöðum (BEV) árið 2025, og Joe Eberhardt, forstjóri Jaguar Land Rover (JLR) í Norður-Ameríku, sagði Road & Track að fyrirtækið sé að skipuleggja rafbílaskiptin á beittan hátt þar sem það lýkur framleiðslu á núverandi línu bíla.
Síðustu viðskiptavinir F-Type sportbílsins eru að láta smíða pantanir sínar núna og framleiðsla mun halda áfram fram í júní fyrir F-Pace millistærðar crossover, E-Pace compact crossover og XF fólksbíl. I-Pace, sem smíðaður var samkvæmt samningi í Austurríki af Magna Steyr, lýkur framleiðslu síðast, líklega einhvern tímann snemma á næsta ári. Á sama tíma ætlar fyrirtækið að safna ökutækjum til að hafa framboð tilbúið fyrir söluaðila, en Eberhardt gaf ekki upplýsingar um hvernig það mun verða framkvæmt.
Jaguar I-Pace er smíðaður hjá Magna Steyr í Austurríki og mun samkvæmt þessu verða sá bíll frá Jaguar í núverandi línu sem mun lifa lengst.
„Meirihluti vara okkar hættir framleiðslu í júní, en þær verða til sölu í mun lengri tíma,“ sagði Eberhardt. „Við verðum með framleiðsluáætlun sem gerir okkur kleift að hafa stöðugt framboð af bílum þar til nýju bílarnir koma… Við erum að reyna að tímasetja það þannig að við höfum nóg magn til að mæta eftirspurn fram til þess að nýju bílarnir koma á markað og láta umskipting ganga vel”.
Á næstu mánuðum mun Castle Bromwich verksmiðja fyrirtækisins í Bretlandi, þar sem F-Type, XF og minni XE fólksbifreiðin eru smíðuð, fara yfir í að framleiða boddýhluti fyrir allar gerðir vörumerkisins eftir að framleiðslu bíla lýkur.
Fyrsti bíll næstu kynslóðar rafbíla Jaguar verður fjögurra dyra GT með verð upp á 100.000 pund (um 17,4 milljónir ISK), og verður öflugasti vegabíll Jaguar allra tíma með allt að 575 hestöfl. GT verður búinn fjórhjóladrifi og býður upp á 0 til 96,5 km/klst hröðunartíma sem er innan við fjórar sekúndur. Bíllinn mun geta hraðhleðst og hefur drægni allt að 700 km.
Jaguar smíðaði nánast eitthvað svipað fyrir nokkrum árum með fullum rafknúnum XJ, en því var hætt árið 2021 eftir að mestu þróunarvinnunni var lokið, sem kostaði fyrirtækið „mikinn kostnað,“ segir Road & Track. Eins og gefur að skilja mun nýi rafbíllinn vera algjörlega ótengdur gerðinni sem var aflýst, með útliti sem er stjórnað af Land Rover hönnunarstjóranum, Gerry McGovern.
GT verður einnig fyrsta afbrigðið sem smíðað verður á nýja rafbílagrunni Jaguar, „Jaguar Electric Architecture“ (JEA). Búist er við að tveir aðrir crossover-bílar sem eru byggðir á JEA komi til liðs við GT fljótlega eftir frumsýningu hans. Gert er ráð fyrir að GT-bíllinn verði frumsýndur seint á þessu ári og sala hefst á næsta ári.
Jaguar segir einnig að það muni ekki bjóða upp á beina sölu í Bandaríkjunum, sem er að vinna gegn þróuninni. Frekar geta bandarískir kaupendur fengið aðgang að næstu kynslóðar ökutækjum í gegnum söluaðila.
(frétt á vef electrek)
Umræður um þessa grein