- Með nýju Gen 6 sellunum sínum sér BMW ekkert bil í rafhlöðutækni við Tesla
- Framleiðslustjóri bílaframleiðandans, Milan Nedeljkovic, segir að bandarískur keppinautur þeirra „þurfi að minnka bilið hjá okkur“
PARSDORF, Þýskalandi – BMW segir möguleika eigin rafhlöðuhönnunar og Neue Klasse undirstöðu til að taka fram úr keppinautum rafbíla, þar á meðal markaðsleiðtoga Tesla.
Sjálfstraust bílaframleiðandans kann að koma enn betur í ljós þegar hann byrjar að framleiða fyrstu rafhlöðu sýnishornin, sem hafa verið hönnuð til að knýja nýja kynslóð rafbíla frá og með 2025.
Kringlóttar sellur BMW í Parsdorf 2023 – Nýju kringlóttu rafhlöðusellurnar frá BMW lofa 20% meiri orkuþéttleika, allt að 30% meiri drægni og hraðari hleðslu en núverandi kynslóð á prismatískum sellum.
Aðspurður af Automotive News Europe hvernig BMW myndi minnka bilið við keppinauta, sérstaklega Tesla, sagði framleiðslustjóri BMW Group, Milan Nedeljkovic: „Tesla þarf að minnka bilið við okkur. Reyndar sjáum við ekki bil við Tesla“.
Nedeljkovic er öruggur vegna þess að BMW telur sig vera á réttri leið með að lækka rafhlöðukostnað um helming með nýjum, svokölluðum „Gen 6“ sellum.
6. kynslóð rafhlaða
Næsta kynslóð litíumjónarafhlöðu BMW mun hafa:
• 30% aukning á orkunýtni og endurhleðsluhraða.
• 50% lækkun kostnaðar
• 60% minnkun á kolefnislosun
Heimild: BMW
Kringlóttu rafhlöðurnar eru sagðar búa yfir 20 prósent meiri orkuþéttleika, allt að 30 prósentum meiri drægni – sem leiðir til 800 km aksturs – á einni hleðslu, og 60 prósent minni framleiðslutengdri kolefnislosun en núverandi kynslóð prismatískra sella.
„Það sem við höfum hér er rafhlöðuhönnun sem hentar bílum okkar og hugmynd okkar um hvernig akstursframmistaða er uppfyllt í bílum okkar,“ sagði Nedeljkovic í síðustu viku á fjölmiðlaviðburði sem haldinn var í rafhlöðuframleiðslustöð bílaframleiðandans, sem staðsett er um 20 km austur. af München.
Framkvæmdastjórinn telur að til að ná árangri í rafgeiranum sé mikilvægt að hafa djúpan skilning á öllum þáttum rafhlöðuknúinna aflrásarinnar.
“Þess vegna erum við líka með okkar eigin hönnun á rafmótorum. Og þeir eru gjörólíkir öðrum á markaðnum,” sagði Nedeljkovic.
BMW, sem sýndi fyrstu frumgerð af framtíðar rafbílum sínum á IAA Mobility sýningunni í Munchen í síðasta mánuði, er í kapphlaupi við Mercedes-Benz, Tesla og kínverska áskorendur til að verja markaðshlutdeild, sérstaklega í Kína, stærsta rafbílamarkaði heims, þar sem eftirspurn er að veikjast og samkeppni frá staðbundnum framleiðendum er hörð.
Í síðustu viku sagði Harald Wilhelm, fjármálastjóri Mercedes, að spá bílaframleiðandans væri lægri en búist var við og lýsti rafbílamarkaðinum sem „nokkuð erfiðu rými“.
Fyrr í þessum mánuði tilkynnti Tesla um minni hagnað á þriðja ársfjórðungi en búist var við, sem varð til þess að Elon Musk forstjóri dró úr væntingum fyrirtækisins þar sem margra ára hröð útþensla stangast á við hækkandi vexti og kostnaðarmeðvitaðri neytanda.
Að treysta á sérfræðiþekkingu innanhúss
Í síðustu viku fóru fyrstu sýnishornin af rafhlöðusellum af framleiðslulínunni hér í „BMW Group Cell Manufacturing Competence Center“ (CMCC), þar sem bílaframleiðandinn mun framleiða og fínstilla rafhlöðusellur fyrir rafgeyma í framtíðarbíla Neue Klasse.
„Frá og með deginum í dag er þetta grunnurinn að Neue Klasse, sem mun verða tæknilegt stökk fram á við fyrir okkur,“ sagði Nedeljkovic.
Hins vegar útilokaði BMW að taka að sér „mikið flökt“ í stórfelldri rafhlöðuselluframleiðslu. Raðframleiðsla rafhlöðunnar mun fara fram af birgjum, þar á meðal Contemporary Amperex Technology Co. (CATL) og Eve Energy, sem munu framleiða þær í sex verksmiðjum, tvær hver í Evrópu, Kína og Norður-Ameríku.
Þess í stað er markmiðið að „kafa djúpt“ inn í rafhlöðutæknina innanhúss. 15.000 fermetra verksmiðja, þar sem hægt er að framleiða 1 milljón rafhlöðusellur árlega, hefur notið góðs af 170 milljónum evra í fjárfestingu og starfa þar 80 manns.
Rafhlöðuþróunarferli BMW byrjar í Battery Cell Competence Center, sem er um 25 km vestur af Parsdorf.
Framleiðslustjóri BMW Group, Milan Nedeljkovic, segir að eigin rafhlöðuhönnun BMW „henti vörum okkar og hugmynd okkar um hvernig væntingar um akstursframmistöðu er uppfylltar í bílum okka.”
„Ef þú vilt elda eitthvað virkilega gott þarftu góða uppskrift og uppskriftin ræður bragðinu. Við þróum uppskriftina, nefnilega efnafræðina og eðlisfræði sellunnar. Við breytum innihaldinu og prófum hvernig hvert efni mun hafa áhrif á frammistöðu,“ sagði hann.
„Sem næsta skref þarftu að finna framleiðsluferli sem passar við uppskriftina þína. Þess vegna höfum við þessa framleiðsluaðstöðu hér í Parsdorf til að tryggja að rétturinn bragðist eins vel og hann ætti að gera,“ sagði Nedeljkovic.
Aðstaðan gerir einnig mismunandi deildum, þar á meðal R&D, vinnslusérfræðingum og birgjum kleift að vinna saman. „Við höfum sett upp þessa aðstöðu til að koma öllum þátttakendum saman í eitt herbergi og rannsaka virkilega saman þar sem hraði breytinganna og flókin vöru er mjög mikil.
Hringlaga lögun jafngildir mikilli orku.
Nýju sívölu sellurnar eru 46 mm í þvermál með tveimur mismunandi hæðum 95 mm og 120 mm. Þær innihalda hærra nikkel og lægra kóbaltinnihald á bakskautshliðinni, auk aukins sílikoninnihalds á rafskautahliðinni.
BMW valdi sívalningarform frekar en venjulega prismatískt form aðallega vegna orkunnar. „Við sáum mikla orku miðað við framleiðslukostnað. Mikil orka er ekki möguleg í stórri sellu. Sívala sellan er leiðin, það er okkar val. Hún býður upp á meiri sveigjanleika.”
Þegar litið er fram á veginn stefnir BMW að því að bjóða viðskiptavinum mismunandi afbrigði af Gen 6 rafhlöðunni, þar á meðal mismunandi efnafræði. Þessar sellur eru nú á þróunarstigi.
BMW er einnig að kanna leiðir til að endurvinna rafhlöður sínar. Það miðar að því að endurnýta 95 prósent af efninu úr háspennu rafhlöðum í nýjar rafhlöður. BMW lofar einnig að draga úr kolefnisfótspori rafhlöðufrumnaframleiðslu um allt að 60 prósent miðað við núverandi kynslóð rafhlöðufrumna.
(Lois Hoyal – Automotive News Europe)
Umræður um þessa grein