- Fyrstu gerðirnar sem byggja á Neue Klasse verða sportjeppi og fólksbíll í miðstærðarflokknum.
MÜNCHEN – Þegar BMW setti i3 á markað fyrir áratug síðan, var rafhlöðu-rafmagnaður hlaðbakurinn mikil breyting fyrir bílaframleiðandann. i3 var með nýtt fyrirkomulag drifrásar, ný efni, ný framleiðslu og nýja hönnun byggða á sjálfbærni. i3 var talinn fullkomnasta bíll í heimi á þeim tíma. Enginn keppandi hafði annað eins.
BMW vonast til að þessi atburðarás verði endurtekin með Neue Klasse fjölskyldu rafbíla. Enn og aftur mun BMW setja á markað fullrafmagnsbíl sem er sláandi ólíkur öðrum bílaheiminum.
Hjá BMW táknar Neue Klasse umskipti bílaframleiðandans yfir í raf- og stafræna hreyfanleika. Sérstök 800 volta rafmagnshönnun var þróuð í þessu skyni.
BMW Vision Neue Klasse hugmyndabíll.
Í hjarta kerfisins er háspennurafhlaða sem er ekki með einingahönnun. Í stað þess að sitja á grunnplötu er rafhlöðupakkinn hluti af yfirbyggingu ökutækisins til að draga úr þyngd og samsetningarkostnaði. Fyrir rafhlöðurnar mun BMW skipta yfir í sívalar sellur úr prismatískum sellum.
Kostirnir eru betri umbúðir, minni heildarhæð og meiri orkuþéttleiki.
BMW i3 þótti byltingarkenndur þegar hann kom út fyrir 10 árum.
Sjötta kynslóð BMW eDrive verður frumsýnd í Neue Klasse gerðum. Nýja kerfið er léttara, þéttara og meira en 40 prósent hagkvæmara en eDrive útgáfan sem notuð er í dag. Spáð er að orkunotkun hennar verði allt að 25 prósentum minni en útgáfan í dag.
Neue Klasse er stærsta fjárfesting í sögu BMW. Rafmagnshönnuninni er ætlað að ná yfir allt eignasafn bílaframleiðandans.
Neue Klasse tæknin mun standa undir sex gerðum fyrir lok áratugarins.
iX3 jepplingurinn (kallaður NA5) er væntanlegur síðla árs 2025. Hann verður smíðaður í nýrri verksmiðju BMW í Ungverjalandi. Framlengd iX3 útgáfa (NA6) verður smíðuð í Kína.
Árið 2026 mun BMW hefja framleiðslu á fólksbifreið af stærðinni 3 (sem ber nafnið NA0) í verksmiðju sinni í München. Síðar mun framleiðsla hefjast í Mexíkó og Kína.
Einnig er væntanlegur fólksbíll í coupe-stíl sem kallast iX4 (kallaður NA7) árið 2026 og afbrigði af stationbíl er væntanlegt árið 2027.
Sjötta gerðin er fyrirferðarlítill sportjepplingur (kallaður NB5), sem búist er við að komi í stað iX1.
Með tilkomu Neue Klasse er búist við því að BMW kynni nýtt nafnakerfi til að forðast að rugla viðskiptavini við umskipti yfir í rafmagnsöldina.
3-sería rafmagns fólksbíll yrði nefndur sem i320 eða i330 eftir forskriftinni, en 3-röð brunavélabílar yrðu nefndir sem 320 og 330, og sleppti „i“ fyrir bensínútgáfur og „d“ fyrir dísel útgáfur.
(Michael Specht Automotive News Europe/Automobilwoche)
Umræður um þessa grein