Nýtt Skoda-grill gefur vegfarendum grænt ljós á að fara yfir götu
LED skjár kemur í stað grills á rafdrifna sportjeppanum Skoda Enyaq IV í reynslu til að bæta umferðaröryggi
LED skjár sem hefur samskipti við gangandi vegfarendur er til reynslu hjá Skoda í því skyni að auka öryggi.
Í stað rafmagnsgrills Skoda Enyaq IV, blikkar skjáröndin græn með örvum þegar óhætt er að fara yfir og er rauð með krossi þegar það er ekki hægt að fara yfir í erfiðustu aðstæðum. Appelsínugulur þríhyrningur er notaður til að vara vegfarendur við því að bíllinn sé að fara að hreyfast aftur.
Kerfið virkar sjálfkrafa og án nokkurra afskipta ökumanns – til dæmis þegar bíllinn nálgast gangbraut til að láta þá sem bíða yfirferðar vita fyrir fram að bíllinn hafi komið auga á þá og óhætt sé að fara.
Skoda segir að bíll sem nálgast gangbrautina og geti ekki stöðvað – af ýmsum ástæðum – geti sent vegfarendum skýrt merki um að fara ekki yfir. Ökumaðurinn mun ekki geta stjórnað því sem birtist á skjánum, segir Skoda.
LED ljósmerkið í grillinu sem Skoda er að prófa: Grænt ljós og ör birtast til að segja gangandi vegfarendum að það sé óhætt að fara yfir
Valin tákn eru notuð í prufunni vegna þess að þau eru „almennt þekkt“, segir Skoda, en LED skjárinn gerir kleift að búa til einstakar hreyfimyndir svo hægt væri að nota hann við ýmsar aðrar aðstæður.
Meira en 16.000 gangandi vegfarendur slösuðust í umferðaróhöppum árið 2021 – sem jafngildir meira en 300 á viku – samkvæmt árlegum tölum sem samgönguráðuneytið gefur út.
Skoda sagði: „Tækni eins og þessi gæti hugsanlega hjálpað til við að draga úr fjölda slasaðra gangandi vegfarenda á veginum.
Vefur Autocar segir að þessi nýja tækni komi einnig til með að bregðast við áhyggjum vegna breytinga á þjóðvegalögum í Bretlandi, sem kveður á um að ökumenn ættu ekki lengur að gefa gangandi vegfarendum merki – annað hvort með blikkandi aðalljósum eða veifa höndum, til dæmis – svo þeir geti farið yfir veg.
Þetta er vegna þess að það gæti verið misskilið af öðrum vegfarendum, eða komið gangandi vegfarendum í skaða ef aðrir ökumenn vita ekki að þeir eru að fara yfir.
Aðrar breytingar á þjóðvegalögum árið 2022 voru gerðar sem hluti af víðtækari breytingu með nýju stigveldi fyrir vegfarendur. Þetta felur í sér að ökumenn ættu nú að víkja fyrir gangandi vegfarendum sem fara yfir, eða bíða eftir að komast yfir, veg sem þeir eru að aka inn eða út af.
Skoda segir að viðkvæmari vegfarendur gætu notið góðs af LED-samskiptum milli bíla og gangandi vegfarenda á þessum stöðum.
Samkvæmt vef moveelectric eru táknin og hreyfimyndirnar sem sýnd í þróun og innihalda nú grænar örvar, græna manneskju, viðvörunarþríhyrning og rauðan þríhyrning með krossi. Þessitákn voru valin vegna þess að þau þekkjast víða.
Nýja tæknin er hluti af víðtækari rannsókn innan Urban Mobility frumkvæðis Evrópustofnunar um nýsköpun og tækni.
Verið er að prófa viðvörunarkerfi Skoda sem hluti af frumkvæði um hreyfanleika í þéttbýli á vegum „European Institute of Innovation and Technology“ (EIT). Það felur einnig í sér nýjan vélmenni eða „færanlegt vegaskilti“ sem kallast IPA2X sem hefur verið þróaður af Skoda, Tékkneska tækniháskólanum í Prag og Tækniháskólanum í München.
Tveggja metra hátt færanlega skiltið gæti litið út eins og kerra með stórt prik sem stendur upp úr henni, en það er í raun sjálfvirkt, færanlegt umferðarljós. Það getur fært sig inn á miðja gangbraut og birt síðan græn ljós þegar óhætt er fyrir gangandi vegfarendur að fara yfir – á sama tíma og það sýnir stöðvunarskilti til að stöðva ökumenn sem nálgast.
Í bílum sem eru búnir réttri tækni gæti það líka sent viðvörun beint á upplýsinga- og afþreyingarskjáinn á mælaborði bílsins.
Ekkert liggur fyrir um hvenær eða hvar kerfin verða prófuð, eða víðtækari áætlanir Skoda um þau
(Autocar og Move Electric)
Umræður um þessa grein