- Nýr BYD Atto 2, Hyundai Ioniq 9 og Mazda 6e voru meðal helstu gerða sem sýndar voru á bílasýningunni í Brussel í ár og margir aðrir spennandi bílar
Fyrsta stóra bílasýning ársins opnaði 10. janúar í Brussel í Belgíu og stendur til 19. Janúar. Bílavefur Auto Express var á staðnum og gefum þeim orðið:
Undanfarin ár hefur bílasýningin í Brussel ekki verið stútfull af nýjum málmi, en árið 2025 virðist ætla að vera miklu öðruvísi. Í ár fengum við að njóta nýrra bíla og hugmynda sem gefa okkur innsýn í það sem kemur á götuna síðar á þessu ári og vísbendingu um hvað við gætum búist við að sjá rúlla niður götuna eftir örfá ár.
Nýju bílarnir sem sýndir voru á þessu ári voru ekki höggnir til úr sjaldgæfum jarðmálmum, né voru þeir hlutir sem munu tæma reikninginn þinn. Já, 2.107 hestafla Rimac Nevera R var viðstaddur, ásamt 10.000 snúninga Lamborghini Temerario, en höfuðborg Belgíu hélt áfram að bjóða upp á fleiri hversdagsbíla frá eins og Skoda, Alfa Romeo, Vauxhall, Toyota, Hyundai og fleiri að auki.
Bílarnir á sýningunni buðu upp á blöndu af hagkvæmni, lúxus, stíl, harðgerð og snjallleika. Þeir sýndu einnig úrval af aflrásum, og þó rafgeymaknúnir bílar væru mjög daglegt brauð sýndi Brussel 2025 að enn er líf í jarðefnaeldsneyti – að vísu blandað eða „hybrid“.
Það voru nokkrar heimsfrumsýningar og jafnvel fleiri frumsýningar í Evrópu, auk tveggja Formúlu-1 bílar og 45 „einstakra draumabíla og sportbíla“ til sýnis fyrir þátttakendur að njóta. Hér að neðan eru upplýsingar um helstu vörumerkin sem sóttu bílasýninguna í Brussel í ár og hápunkta sýningar þeirra…
Alfa Romeo Junior Ibrida Q4
Alfa Romeo Junior til sýnis á bílasýningunni í Brussel
Eins og nafnið gefur til kynna er Alfa Romeo Junior minnsta afbrigðið hjá ítalska vörumerkinu. Fyrirferðarlítill sportjeppi, sem lítur mjög vel út, kom á markað á síðasta ári við miklar vinsældir og með vali á hreinum rafknúnum aflrásum.
En þeir sem ekki hafa áhuga á tengitvinn gerð Alfa munu vera spenntir að heyra að tvinnknúin „Ibrida“ útgáfa verður fáanleg síðar á þessu ári. Í Bretlandi verður hann eingöngu framhjóladrifinn, en sumir aðrir markaðir munu fá fjórhjóladrifna Junior Ibrida Q4 útgáfu, sem var sýnd í fyrsta skipti í Brussel. Hann notar 1,2 lítra bensínvél með forþjöppu ásamt rafmótor á hvorum öxli.
BYD Atto 2
BYD Atto 2 á bílasýningunni í Brussel 2025
Það eru ekki einu sinni tvö ár síðan BYD kom á markað í Bretlandi, en línan inniheldur fimm mjög ólíkar gerðir – og það er nóg í viðbót. Nýjasta viðbótin verður nýr Atto 2: með borgarfókus, alrafmagns crossover sem situr fyrir neðan tölulega flottari Atto 3 fjölskyldusportjeppann – fyrsti bíllinn BYD sem seldur er hér.
Staðalgerðin er knúin af 45,1kWh rafhlöðu sem býður upp á opinbera drægni allt að 312 km, eða 463 km ef þú keyrir í bænum, en okkur hefur verið sagt að langdræg útgáfa sé á leiðinni. Hönnunartungumál BYD er skýrt og til staðar, á meðan inni er fullt af tækni og 400 lítra farangursrými er útlitið nokkuð svipað og í öðrum bílum frá BYD. Áætlað er að Atto 2 fari í sölu í sumar og er búist við að verð fari vel undir 30.000 pundum.
Citroen C5 Aircross Concept
Citroen C5 Aircross hugmynd
Citroen C5 Aircross Concept fór í heimsfrumsýningu sína á bílasýningunni í París 2024, en við fengum annað tækifæri til að dást að honum í Brussel. Sláandi og frekar stílhreini sýningarbíllinn gaf okkur góða mynd af því hvernig næsta kynslóð C5 Aircross mun líta út áður en hann verður kynntur síðar á þessu ári – „væng“ afturljós innifalin.
Hann prýðir hönnunarmálið sem notað er fyrir nýjasta Citroen C3 og C3 Aircross, og bætir við meira áberandi yfirbragð. Framleiðslubíllinn mun nota sama STLA Medium grunninn sem er undirstaða Peugeot 3008 og Vauxhall Grandland. Það þýðir ekki aðeins að við vitum hvað Citroen mun keppa beint við, heldur einnig að hann verður fáanlegur bæði með tvinn og hrein rafmagni.
DS nr 8
DS No 8
Betur klædda systkini Citroen, DS, fær nýja útlit sitt á rafbílalúxus í Brussel. No 8 („Númer“ eins og í fjölda, ekki andstæða „já“) er flaggskip fyrir hið mikla og góða. Státar af einstakri franskri hönnun að innan sem utan, þetta er bíll sem þú munt ekki missa af þegar hann kemur á göturnar síðar á þessu ári.
Innanrými bílsins státar af 16 tommu snertiskjá, býður upp á gnægð af formum, sjónarhornum, efnum og tækni, sem ætti að halda fagurfræðingum ánægðum. Að utan hefur sérstakri athygli ekki aðeins verið beint að sérstöku útliti hans, heldur einnig að loftaflfræði. DS No 8 er byggður á sama vettvangi og Peugeot e-3008, en getur samt farið 750 km á hleðslu (með réttu forskriftinni) – meira en 48 km meira en Peugeot. Hann verður fáanlegur með fram- eða fjórhjóladrifi, með vali um annað hvort 74kWh eða 97,2kWh rafhlöðu.
Hyundai Ioniq 9
Hyundai Ioniq 9 á bílasýningunni í Brussel 2025
Hyundai kom ekki með einn, heldur þrjá, bíla til að sýna á bílasýningunni í Brussel 2025, þar á meðal hinn sérkennilega en krúttlega Hyundai Inster borgarbíl, og Hyundai Inster Cross útgáfan með 4×4 innblástur. En sá sem vakti mesta athygli var Ioniq 9: Nýi sjö sæta rafbíll – flaggskip vörumerkisins.
Undir hinni glæsilegu, framúrstefnulegu hönnun er sami grunnur og notaður er á hinum margverðlaunaða Kia EV9, en Ioniq 9 fær stærri 110,3kWh rafhlöðu sem gerir allt að 619 km drægni. Að innan er flaggskipsverðug tækni eins og virk veghávaðadempun og gervigreindar aðstoðarmaður, auk þess veglega mikið af plássi.
Jeep Avenger North Face Edition og Avenger 4xe
Jeep Avenger The North Face Edition
Ef þú ert týpan sem nýtur þess að vera í náttúrunni eru líkurnar á að þú eigir jakka frá The North Face einhvers staðar í fataskápnum þínum. Auðvitað hefur Jeep, birgjar harðgerðra bíla, tekið höndum saman við ævintýrafatamerkið til að búa til sérstaka útgáfu af nýjum Avenger 4xe. Hann notar sömu aflrás og Alfa Romeo Junior Ibrida Q4 sem nefnd er hér að ofan, en er einnig með sérstakar akstursstillingar fyrir Sand & Mud og Snow.
Þetta er ekki tengiltvinnkerfi eins og þú færð í öðrum jepplingum sem bera 4xe merki; í staðinn er þetta mildur blendingur með miklu minni litíumjónarafhlöðupakka, svo þú þarft ekki að hlaða hann sjálfur. Það á að smíða aðeins 4.806 eintök af The North Face útgáfunni, eitt fyrir hvern metra af Mont Blanc, sem er skemmtileg staðreynd að segja vinum þínum á kránni. Þeir munu koma með The North Face merki á vélarhlífinni, „Summit Gold“ smáatriði, staðfræðilegar línur á mælaborðinu, skuggamynd af Mont Blanc og einstakar gólfmottur.
Jeep Renegade og Compass North Star útgáfur
Þegar vel gengur er engin skömm að gefa sjálfum sér smá dekur, sem er einmitt það sem North Star útgáfan af Jeep Renegade og Compass er. North Star útgáfan fagnar yfir milljón sölum á Renegade og Compass módelum Jeep í Evrópu og koma með fjöldann allan af uppfærslum til að heiðra áfangann. North Star bílar eru með „high resistance“ sætisáklæði – gott fyrir ævintýramenn og hunda þeirra sem hafa gaman af drullugum slóðum – og tvílita græna og svarta áferð að utan. Þeir eru einnig með sérstök North Star merki, tvíhliða sóllúgu, þakgrind, LED þokuljós, litaðar rúður og 18 tommu hjól á Compass – eða 17 tommu á Renegade.
Lancia Ypsilon Rally4 HF
Lancia Ypsilon Rally 4 HF20
Þeir sem eru á ákveðnum aldri (eða sem eyða miklum tíma í að horfa á gömul rallymyndbönd á YouTube) munu tak við sér við það eitt að minnast á Lancia. Vörumerkið er frægt fyrir hæfileika sína í rallkeppni og nýi unglingakeppnisbíllinn, Ypsilon Rally4 HF, er byggður á sama palli og Peugeot 208. Hann kemur með 209 hestafla 1,2 lítra túrbómótor, fimm gíra beinskiptingu, mismunadrif með tregðutengingu og verðmiði sem er bara 75.000 evrur.
Bíllinn er ekki að fara að takast á við toppbaráttu rallsenunnar, en það lítur út fyrir að hann muni koma með ágætis snúningi. Að komast í keppnir þýðir að Lancia þarf einhvers konar samhæfðan bíl – í þessu tilfelli þýðir það 280 hestafla Ypsilon HF EV sem getur komist 0-100 km/klst sprettinn á 5,8 sekúndum.
Mazda 6e
Mazda 6e
Sportjeppar eru að mestu leyti aðalbílarnir í vörulínu Mazda þessa dagana, en vörumerkið hefur ekki gefist upp á flottum fólksbílum þar sem það er um það bil að fara á eftir hinni gríðarlega farsælu Tesla Model 3 með þessum: Nýja Mazda 6e. Þetta er aðeins önnur rafknúna Mazda sem kemur á markað, í framhaldi af sérkennilega MX-30 crossover, og er ekki væntanleg í breska sýningarsalinn fyrr en árið 2026.
Hins vegar vitum við að tvær útgáfur verða fáanlegar, þar sem grunn 6e býður upp á 254 hestöfl og 478 km drægni, en 6e Long Range mun komast 550 km á einni hleðslu. Báðir eru afturhjóladrifnir. Að innan hefur Mazda hætt við fjölda hefðbundinna stjórnrofa á mælaborðinu og í staðinn er einfaldlega risastór 14,6 tommu snertiskjár.
Renault Twingo
Renault Twingo á bílasýningunni í Brussel 2025
Hinn nýi, alrafmagnaði Renault Twingo er enn á leiðinni til að koma á götuna árið 2026, sem miðað við að bíllinn var aðeins sýndur sem hugmynd síðla árs 2023, er leifturhraði fyrir hefðbundinn framleiðanda.
Það er líka einu skrefi nær raunveruleikanum núna, þar sem Renault gaf okkur innsýn í hvernig innrétting Twingo gæti litið út í Brussel. Jafnvel þó að Twingo muni kosta minna en 20.000 evrur, þá er samt 10,1 tommu miðlægur upplýsingaskjár og sjö tommu tækjaskjár, auk takka fyrir loftslagsstýringar – hallelúja – og afturbekkur sem hægt er að renna til til að auka fjölhæfni fyrir þá litlu borgarbíla.
Skoda Enyaq
Skoda Enyaq á bílasýningunni í Brussel 2025
Skoda Enyaq er einn mest seldi rafbíllinn í Evrópu og meira en 200.000 hafa selst síðan hann kom á markað árið 2020. Í von um að ýta undir vaxandi vinsældir fjölskyldujeppans og halda honum ferskum í annasömum flokki hefur Enyaq tekið í notkun. Nýjasta ‘Modern Solid’ stílmál vörumerkisins og þættir sem sjást á nýjum Skoda Elroq.
Á endanum er mun grennra og upplýst Tech-Deck grillspjald ásamt endurnærðum stuðara. Staðalbúnaður hefur einnig aukist í Enyaq-línunni á meðan innréttingin hefur notið góðs af nýjum hugbúnaði og efnissamsetningum. Andlitslyfttur Skoda Enyaq jepplingur og Enyaq Coupe gerðu báðir frumraun sína opinberlega í Brussel.
Skoda Enyaq Coupé
Suzuki e Vitara
Suzuki e Vitara
Það hefur tekið Suzuki lengri tíma en flest önnur almenn bílamerki að setja á markað rafbíl, en 2025 er loksins árið sem það gerist. Því miður erum við ekki að fá rafmagnsútgáfu af hinum hjartahlýjandi Jimny 4×4 – forstjóri fyrirtækisins hellti köldu vatni yfir þá hugmynd – en nýr Suzuki e Vitara mun koma í sölu í sumar.
Hann situr á nýþróuðum, rafdrifnum grunni sem kallast „Heartect-e“ og verður boðinn með vali á tveimur rafhlöðum, en búist er við að sú stærri muni bjóða upp á tæplega 402 km drægni. Það verður líka tvímótor, fjórhjóladrifsútgáfa, sem kemur með slóðastillingu fyrir gróft landslag og hálku. Ef þú vilt ekki hrikalegan e Vitara, þá deilir Toyota Urban Cruiser grunninum og innréttingunni og var einnig til sýnis í Brussel.
Toyota Urban Cruiser á palli í Brussel
Opel / Vauxhall Mokka andlitslyfting
Opel/Vauxhall Mokka á bílasýningunni í Brussel 2025
Hinn stílhreini Vauxhall Mokka hefur fengið ýmsar smábreytingar og fékk síðan að fara á bílasýninguna í Brussel. Útlitsbreytingar fyrir andlitslyftu gerðirnar eru tiltölulega lúmskar, þó að innréttingin sé nú með tvöföldum 10 tommu skjáum, nýju upplýsinga- og afþreyingarkerfi og einhverri annarri ferskri tækni, svo sem 180 gráðu baksýnismyndavél.
Með þessari tækni koma nýjar leiðir til að hafa samskipti við hana, sem þýðir færri raunverulega hnappa og meira reiða sig á snertiskjái. Nýi Opel/Vauxhall Mokka fór í sölu í lok árs 2024, en Mokka Electric og kemur nú með stærri 54kWh rafhlöðu sem staðalbúnað. Litli sportjeppinn er annar stærsti söluaðili Vauxhall í Bretlandi á eftir Corsa, en sala hefur dregist saman. Með þessum nýja, vonast Vauxhall, ætti að bæta hag sinn.
(Auto Express)
Umræður um þessa grein