Bílaframleiðendur leita nýrra tekjuleiða af þráðlausri þjónustu og uppfærslum
Mælaborðið, sem var einu sinni staðurinn þar sem ökumenn skoðuðu hraða eða breyttu útvarpsstöð, er fljótt að verða verðmætasta fasteign bílsins, þar sem bílaframleiðendur leitast við að afla nýrra tekna með þráðlaust afhentri þjónustu, lögun og uppfærslu.
Uppfærslurnar geta innihaldið allt frá forritum fyrir mælaborðið upp í hugbúnað fyrir rafrænar stjórnunareiningar til að endurforrita virkni bíls og aksturseiginleika.
Tesla er í fararbroddi með aukabúnað sem hægt er að hlaða niður eins og „Premium Connectivity“ fyrir 9,99 dollara á mánuði eða „Acceleration Boost“ til eigenda Model 3 gegn einskiptisgjaldi sem nemur um 2.000 dollurum. Og suma núverandi bíla Tesla er hægt að uppfæra í Full Self Driving Driving hæfileikann – þegar og ef það birtist – á fyrirhuguðu verði um 7.000 dollara.
Helstu þýsku bílaframleiðendurnir eru einnig að auka stafræna uppfærsluframboðið sitt. Audi hyggst selja e-tron eigendum endurbætt stafrænt lýsingarkerfi ökuljósa að utan í gegnum Audi Connect vefsíðuna. Topppakki BMW í „Connected Drive“-netverslun þeirra, á 279 evrur, inniheldur uppfærslur á kortumin og raddstýringu á netinu.
Hægt er að hala niður valkostum hjá Mercedes-Benz meðal annars „Track Pace“ fyrir AMG eigendur (fyrir 297 evrur), sem gerir þeim kleift að skrá hringitíma og gera sér grein fyrir árangri sínum í „kappakstr“ á skjánum.
Vegna þess að markaðurinn er svo opinn núna, „hagnaðurinn getur verið verulega meiri frá framlegðarsjónarmiði en þú finnur annars staðar í greininni“, sagði Brian Rhodes, aðstoðarstjóri tengdra bíla hjá IHS Markit.
Meiri hagnaður eftir sölu
Þörfin til að finna aukatekjur eykst stöðugt eftir því sem bílaframleiðsla á heimsvísu fléttar saman og nýjar reglugerðir og eignarhaldsvenjur ógna hefðbundnum viðskiptamódelum.
„Porsche sagði einu sinni að það myndi frekar selja sama bíl 1.000 sinnum frekar en 1.000 bíla,“ sagði Andrew Poliak, yfir tæknistjóri Panasonic Automotive í Norður-Ameríku, á Consumer Electronics Show í 2020 í Las Vegas. „Samnýting bíla og hreyfanleiki gæti dregið úr sölu á venjulegum bílum, þannig að bílaframleiðendur þurfa að finna leið til að afla tekna af þeim ökutækjum sem eru eftir sölu.“
Ný löggjöf hefur ýtt við evrópskum bílaframleiðendum, sérstaklega krafa um að allir bílar verði að hafa getu til að hringja sjálfvirkt neyðarsímtal. „ECall er helsti drifkrafturinn fyrir okkur til að tengja bílinn eins og verið hefur fyrir hvern annan bifreiðaframleiðanda,“ sagði Luigi Ksawery Luca, forstöðumaður hreyfanleika og tengdra bíla hjá Toyota Europe. „Nú þegar þetta er tengt sjáum við mörg tækifæri.“
Toyota miðar bæði á „hagnað og endurbætur“ í tengdri þjónustu sinni, sagði Luca. Til dæmis er verið að framkvæma rannsókn þar sem gögn ökutækja eru notuð til að greina galla og hjálpa að lokum til að bæta gæðaeftirlit. Og þótt Toyota bjóði nú þegar einfaldar notendatryggingar á Ítalíu, þá væri einnig hægt að nota þessi gögn til að bjóða upp á flóknara kerfi sem umbunar varkárum ökumönnum, sagði hann.
En til að gera sér fulla grein fyrir möguleikum uppfærslu í loftinu verður Toyota að endurbæta rafræna uppsetningu bíla sinna, sagði Luca. “Tesla skipulagði bíla sína frá upphafi með þessum tilgangi. Fyrir okkur, hingað til, er það viðbót. Bíllinn var ekki hugsaður með þessum hætti,” sagði Luca og bætti við að það væri nú „forgangsverkefni“ að kynna nýtt fyrirkomulag.
Annað atriði sem er að baki því að skaffa þessar tekjur er 5G netið, sem gerir kleift að senda meiri upplýsingar hraðar. Rannsóknarfyrirtækið Gartner sagði að árið 2023 muni bifreiðaumsóknir standa fyrir 53 prósent af gögnum af internetinu [IoT] sem sent verður yfir 5G, þar sem bílar tengjast netþjónum og umhverfi þeirra.
BMW segir að þeir verði fyrsti bílaframleiðandinn sem býður upp á bíl með 5G getu þegar hann frumsýnir iNext rafknúna jeppann sinn árið 2021, en aðrir aðilar eru líka að ýta þessu áfram. „Það mun auka upplifunina sem við nú þegar bjóða viðskiptavinum,“ sagði James Mallinson, yfirmaður tengibúnaðar hjá BMW.
10 sinnum hraðar en 4G
Hæfni til að senda fleiri gögn á 10 sinnum hraðar hraða en 4G mun gera kleift að hafa margvíslegan ávinning, sagði Mallinson, þar á meðal háskerpuuppfærslur, straumspilun kvikmynda fyrir farþega og svokölluð V2X samskipti sem gera bílnum kleift að senda staðsetningu sína til að bæta öryggi.
Harman vann samninginn um upplýsinga- og afþreyingarkerfi um að veita tækni fyrir 5G tengingu iNext. Harman segist byggja á tækni frá móðurfyrirtæki sínu, Samsung, til að staðsetja sig sem ferðaþjónustufyrirtæki fyrir bílaframleiðendur sem leita að því að skila þráðlausum eiginleikum.
„Tekjulíkanið er að breytast úr einskiptissölu í stöðugar tekjur eftir sölu,“ sagði Vishnu Sundaram, yfirmaður fjarskiptatækni hjá Harman. „Að hafa óaðfinnanlega tengingu verður lykilatriði fyrir þá tekjustrauma.“
Harman segir að röð samninga muni gera það að leiðandi fyrirtæki í 5G fjarskiptatækni árið 2022. Það býður einnig upp á skýjabundna þjónustu í gegnum Ignite netpallinn sinn sem bílaframleiðendur geta innleitt í nýjum gerðum. Meðal tilboðanna er uppfærsla á hugbúnaði eftir sölu sem mun opna núverandi getu innan hátalara kerfis bílsins.
Munu ökumenn borga?
Enn þá er óljóst hvaða tengda valkosti viðskiptavinir munu kaupa – og ef þeir gera það, hvort þeir munu halda áfram að gera það ár eftir ár.
Stór viðvörun fyrir tekjulíkanið eftir sölu kom í fyrra þegar BMW sagði að viðskiptavinir með nýjasta OS7 stýrikerfið yrðu rukkaðir fyrir Apple CarPlay, sem gerir ökumönnum með Apple síma kleift að flytja forrit og eiginleika inn á mælaborðsskjáinn, eftir eins árs reynslutímabil. CarPlay, eins og Android Auto, er venjulega boðið upp á sem ókeypis aðgerð.
En eftir bakslag frá viðskiptavinum í Bandaríkjunum og Bretlandi, sár BMW sér og gerði þetta að ókeypis valkosti aftur.
Þetta virðist benda til þess að sumar aðgerðir á upplýsingaskjánum séu utan marka, þar á meðal viðbætur eins og Car Play og Alexa talhjálp Amazon, sagði Luca frá Toyota. „Ég held að virkniin sjálf muni verða verslunarvara, það er mjög erfitt að [rukka fyrir hana],“ sagði hann.
Hæfileikinn til að fá viðskiptavini til að greiða fyrir að opna innbyggðan eiginleika síðar meir gæti verið háður framleiðendum, sögðu sérfræðingar. “Ég er mjög efins um að þú getir rukkað aukalega til að aflæsa aðgerðum í bílnum. Kannski Tesla getur gert það, en ég er ekki viss um að aðrir geti,” sagði Ted Cannis, alþjóðlegur stjóri rafbúnaðar hjá Ford.
Hakan Samuelsson, forstjóri Volvo, gengur enn lengra og segir að allt viðskiptalíkanið við að selja uppfærslur eftir söluna á bílnum sé gölluð. „Þú ættir ekki að gera það til að reyna að afla tekna beint. Þú ættir að gera það til að bjóða upp á enn betri viðskiptavinaupplifun,“ sagði hann. „Þá verður bíllinn meira aðlaðandi og aðeins seinna muntu græða peninga á því.“
Bílaframleiðendur ættu ekki að trúa því að 5G sé töfralykill til að opna áskriftarmódel, sérstaklega í ljósi aukakostnaðar þess, sögðu sérfræðingar. „Að selja 5G fyrir sakir 5G mun ekki virka, vegna þess að viðskiptavinurinn mun ekki borga meira,“ sagði Pedro Pacheco, yfir rannsóknarstjóri Gartner. „Þú þarft virkni um borð.“
Að deila kostnaði
Bílaframleiðendur gætu hins vegar þurft að rukka einfaldlega til að greiða fyrir aukin útgjöld til tenginga, sagði Poliak frá Panasonic. En nýstárlegt tekjuskiptingarlíkan er að koma fram sem gæti dregið úr einhverjum af þessum kostnaði.
Harman vinnur með helstu evrópskum bílaframleiðendum til að útvega 5G-tilbúnar einingar í ýmsum gerðum sem viðskiptavinurinn getur virkjað á því augnabliki sem 5G net verða útbreidd, sem talið er að verði um 2023 í Evrópu. Harman býður upp á eininguna með afslætti í staðinn fyrir tekjuskipting með bílaframleiðandanum þegar eigandi ákveður að nýtt forrit sé þess virði að uppfæra í 5G.
„Jafnvel ef aðeins 30 prósent af núverandi viðskiptavinum þínum vilja virkja það, þá borgar það sig enn,“ sagði Mike Peters, yfirmaður tenginga fyrir bíla hjá Harman.
Gerðin er einnig til skoðunar hjá örgjörfaframleiðandanum Qualcomm. „Við lækkum kostnaðinn við örgjörfann, og ef eigandinn er að hlaða niður mörgum forritum allan tímann, þá erum við að fá stykki af þeirri köku í hvert skipti,“ sagði Jeff Dumrauf, framkvæmdastjóri tæknimála Qualcomm. Hann vitnaði í andlitsþekkingu til að bæta öryggi bílsins og aðgang að myndavélum bílsins fyrir myndbandseftirlit í rauntíma sem tvær 5G háðar uppfærslur sem viðskiptavinir myndu borga aukalega fyrir.
En búist er við að „aðal-appið“ við uppfærslu í loftinu verði sjálfstæðar eða hálf sjálfstæðar aðgerðir sjálfkeyrandi bíla, svo sem „Smart Summon“ eiginleiki Tesla sem gerir eigendum kleift að nota app til að láta bílinn keyra sig á sinn stað. Ný BMW uppfærsla bætir aðlagandi skriðstilli til að verða „virkari“ á fljótvirkari hátt þegar það rætist úr umferðaröngþveiti.
Í sumum tilvikum er tæknin á undan löggjöf sem hefur leitt til þess að bílaframleiðendur hafa komið fram með eiginleika sem hægt er að opna síðar. Þetta felur í sér fulla sjálfkeyrslugetu Tesla, Audi Level 3 aðgerðir í A8 og fyrsta sjálfvirka bíl Lexus, sem settur var á markað í haust, sem verður að virkja síðar á tímum með uppfærslu í loftinu.
Bílaframleiðendur þurfa að fara varlega, sagði Pete Kelly, framkvæmdastjóri LMC Automotive, vegna þess að ef slík aðstoðarkerfi ökumanna er virkjuð án reglugerða og samþykkis að fullu til staðar „Það gæti verið löglegur kvisti.“
Tesla gæti haft yfirburði á þessu sviði, vegna þess að mest áberandi (og ábatasömustu) uppfærslur þeirra eru að mestu leyti í Bandaríkjunum, þar sem bílaframleiðendur geta sjálfir vottað marga öryggiseiginleika. Það þarf ekki að hafa áhyggjur af því að deila tekjum með sölumönnum, vegna þess að það er ekki til staðar. (Volkswagen hefur sagt að þeir myndu veita sölumönnum bónus „ef þeir ráðlegðu“ við uppfærslur eða þjónustu sem pantaðar væru á nýja „We Connect“-grunninum sínum).
En jafnvel svo, er Tesla áfram framleiðandinn sem allir aðrir vilja líkjasst til að nýta tengsl. „Tesla er fær um að nýta sér allan lærdóm bifreiðaflotans, svo bílar þeirra verða betri eftir því sem þeir eldast,“ sagði Kelly. „Það er mjög sannfærandi mál fyrir alla framleiðendur að gera þetta. Reyndar er það svo að geri þeir það ekki myndi það verða verulegt óhagræði fyrir þá.
(Automotive News Europe)
Umræður um þessa grein