- Volkswagen ætlar að húrra í síðasta sinn fyrir bensínaflinu í hinum goðsagnakennda Golf GTI
- Viðmót manns og vélar í Golf 8 er líka í endurskoðun
„Eftir að hafa staðfest að „sportlega“ framtíðin sé í hreinum rafknúnum gerðum, ætlar Volkswagen að senda frá sér bensínknúnar útgáfur af hinum þekkta Golf GTI með stæl – sem gefur þeim meira afl og mun betri tækniupplifun í farþegarými núverandi Mk8 gerðar“ -segir Matt Robinson blaðamaður á vef Sunday Times Driving og gefum honum orðið:
Vegna komu á markað árið 2024 er gert ráð fyrir að GTI gerðir þess sem verða kallaðar „Mk8.5“ Golf muni ná meiri hestöflum og togi. Frá nýlegum tilkynningum um aðrar VW gerðir sem nota sömu vél – þ.e. Tiguan og Passat – er talið að afl gæti aukist úr núverandi GTI 242 hö í hugsanlega um 260 hö eða meira.
Þetta væri fyrir staðlaða gerð Mk8.5 Golf GTI: öflugri útgáfur, sem þegar eru til, eins og 296 hestafla GTI Clubsport og 316 hestafla fjórhjóladrifna R, munu líklega halda áfram og gætu jafnvel séð frekari afluppfærslur sjálfum sér.
Bless, bensín GTI
Þessar fyrirhuguðu uppfærslur fyrir 2024 árgerð Golf GTI eru kveðjugjöf fyrir gömlu tímamótagerðina, segir Autocar.
Teikningar sem sýna þróun GTI-bílanna frá upphafi.
Golf GTI hefur verið til síðan 1976, 50 ára afmæli hans er á næsta leiti, svo það er bara við hæfi að bensínknúnu gerðirnar fái eitt síðasta húrra á undan því að Volkswagen er að skipta yfir í rafknúnar gerðir á sportlegum bílum.
Þetta er umskipti sem hafa þegar verið forsýnd með ID-gerðinni sem nýlega var opinberuð – ID.GTI hugmyndabílnum, líklega verður tilbúinn fyrir sýningarsali sem sportleg útgáfa af komandi ID.2 rafmagns borgarbíl.
Thomas Schäfer, forstjóri Volkswagen og nýi ID. GTI Concept.
Í síðasta mánuði á bílasýningunni í München viðurkenndi Thomas Schäfer, forstjóri Volkswagen, einnig að næsta kynslóð Golf Mk9 yrði rafbíll, með öflugri R-gerð sem áætlaður er til 2028.
Volkswagen hefur því ákveðið að gefa GTI almennilega lokaútgáfu með bensíni, frekar en að skipta yfir í tvinn bráðabirgðatækni, til að draga úr eyðslu hans og koltvísýringslosun.
2ja lítra, fjögurra strokka forþjöppuvélin sem notuð er í Golf GTI heitir EA888. Í núverandi 242 hö sniði, sem það hefur notað síðan GTI Mk8 kom á markað árið 2020, er það nógu gott til að knýja bílinn frá 0-100 km/klst á 6,3 sekúndum og á hámarkshraða upp á 249 km/klst.
296 hestafla Clubsport klippir hröðunarviðmiðið niður í 5,6 sekúndur, þannig að ef hinn venjulegi GTI fær ágætis skot í handlegginn, er mögulegt að hann gæti rofið sex sekúndna múrinn í 0-100 km/klst. Það myndi færa hann nær einum af helstu keppinautum sínum í frammistöðu, nýjasta Honda Civic Type R.
VW GTI Clubsport.
Betri undirvagn til að mæta auknu afli
Það er ekki bara aukakraftur sem Golf GTI Mk8.5 mun njóta. Undirvagninn sem hann notar – kallaður MQB – hefur verið uppfærður fyrir allar gerðir, sem ætti að skila sér í skarpari meðhöndlun samhliða og aðskila betri fágun fyrir GTI.
Það er líka endurbætt „Dynamic Chassis Control“ (DCC) aðlögunarfjöðrunarkerfi fáanlegt núna, sem myndi bæta enn frekar hæfileikana á sportlegum Golf í beygjunum.
Óljóst er hvort Golf GTI beinskiptingin nái niðurskurðinum. Væntanlegar strangar Euro 7 losunarreglur gerðu það að verkum að GTI með handskiptingu væri ólífvænlegur og í augnablikinu er GTI aðeins seldur sem DSG sjálfskiptur í Bretlandi.
Nýleg GTI 380 sérútgáfa á Bandaríkjamarkaði var einnig markaðssett af Volkswagen sem „síðasta ár handskiptrar framleiðslu“, svo það gæti vel verið að Golf GTI Mk8.5 verði eingöngu seldur sem DSG – slæmar fréttir fyrir aðdáendur „fullrar þáttöku ökumanns“, sem kjósa handskipta kassa.
Ekki fleiri óvæntar fréttir
Bestu fréttirnar eru kannski ekki þær að GTI fái meira afl og skarpari undirvagn, heldur að hin pirrandi tenging „manns og vélar“ í bílnum verður endurskoðuð verulega.
VW Golf GTI Mk8 innrétting.
Núverandi upplýsinga- og afþreyingaruppsetning hefur verið harðlega gagnrýnd fyrir að vera of mikið háð miðlægum snertiskjánum, á meðan aðrir vinnuvistfræðilegir hlunkar eins og haptic snertiborðshnappar á stýrinu og stilla loftslagsstýringu sem haldast óupplýstir – og þar af leiðandi ósýnilegir – á nóttunni eru sjaldgæf augnablik þar sem Volkswagen hefur látið boltann falla á skynsemi innanhúss.
Hins vegar virðist sem Mk8.5 GTI muni njóta miklu betri 12,9 tommu snertiskjás sem sést hefur í nýjustu vörukynningum VW, ásamt réttum, raunverulegum hnöppum á stýrinu og almennt meiri gæða sniði og frágangi í innanrýminu — eitthvað sem hefur gerst í nýlega endurnýjuð ID.3 EV.
Og þessar loftslagsstýringar? Þær munu fá baklýsingu að þessu sinni og bæta úr einni alvarlegustu innri villu VW í mörg ár.
50 og út?
VW GTI Clubsport gerðir.
Þar fyrir utan mun Golf GTI Mk8.5 líklega hafa lúmskt endurbætt ytra útlit sem tengist líklega vægri endurhönnun á bæði stuðara og ljósasamtæðum.
Og þar sem 50 ára afmælið nálgast árið 2026, búist við að það verði ein loka sérútgáfa af bensínknúna Golf GTI til af því tilefni. Volkswagen hefur framleitt Edition 25, 30, 35, 40 og 45 útgáfur af fyrri GTI bílum á viðkomandi árum, þar sem síðustu tvær þeirra byggðar á aflmeiri Clubsport gerðinni.
(Matt Robinson – Sunday Times Driving)
Umræður um þessa grein