Minni sportjeppar styrkja stöðu sína í Evrópu
Litlir sportjeppar auka forskot yfir litla bíla; rafbílar auka hlutdeild í lykilstærðarflokkum
Undir forystu VW, Dacia og Peugeot seldust litlir sportjeppar í 1,89 milljónum eintaka árið 2022 á meðan rafbílar frá Tesla, Fiat og Mercedes héldu áfram að hjálpa jepplinga flokknum að ná markaðshlutdeild.
Litli jepplingurinn styrkti leiðandi stöðu sína á markaði í Evrópu árið 2022 og jók forskot sitt á litla bíla, sýna nýjar tölur á vef Automotive News Europe.
Okkur fundust þetta áhugaverðar upplýsingar og því var þessi grein þýdd svo að þeir sem hafa áhuga á þessum málaflokki geti skoðað þetta aðeins nánar.
Undir forystu VW, Dacia og Peugeot, seldust litlir sportjeppar í 1,89 milljónum eintaka árið 2022, samkvæmt gagnamarkaðsrannsóknum Dataforce. Það er 1,4 prósenta aukning frá 2021 þegar heildarsala minnkaði um 5,7 prósent þar sem vandamál í birgðakeðjunni hömluðu framleiðslunni.
Bíllinn sem var söluhæstur er VW T-Roc, og kom fyrir ofan Dacia Duster. Litlu sportjepparnir enduðu í 3. og 9. sæti, í sömu röð, á lista yfir heildarsölu á eftir gerðum í Evrópu á síðasta ári.
Mikill drifkraftur fyrir vöxtinn í stærðarflokknum var Toyota Yaris Cross, sem bætti næstum 110.000 eintökum við söluna í stærðarflokkinum og náði fjórða sæti á eftir Peugeot 2008.
Stærstu stærðarflokkarnir í Evrópu
Smábílahlutinn lækkaði á sama tíma um 13 prósent í 1,63 milljónir seldra bíla þegar bílaframleiðendur beindu athygli sinni að arðbærari gerðum.
Peugeot 208 sem er í fararbroddi í sínum flokki var ein fárra tegunda sem jók sölu á heilu ári, sem hjálpaði honum að taka fram úr VW Golf og verða mest seldi bíll Evrópu í ferlinu.
Samt sem áður var sölusamdráttur á næstum öllum öðrum gerðum í smábílaflokknum, en Renault Clio sem er í fimmta sæti, tapaði meira en 50.000 sölum miðað við árið áður.
Búist er við að flokkurinn minnki enn frekar árið 2023 þar sem Ford dregur úr framleiðslu Fiesta sem er í níunda sæti.
Mikil samdráttur í smábílageiranum ásamt 11 prósenta aukningu á minni sportjeppum gerði það að verkum að fyrirtækja- og flotabílar í Evrópu voru í um það bil 17.000 eintök af minni bílunum á síðasta ári, þar sem Hyundai Tucson hélt númer 1 stöðu sinni á undan Kia Sportage.
Keyrt áfram af rafbílum
Sala á rafbílum var á bak við mestu aukningu í stærðarflokki á árinu.
Stærðarflokkur úrvals sportjepplinga í millistærð stækkaði um 20 prósent í 641.417 selda bíla og fór fram úr minni úrvalssportjeppum og gerði hann að stærsta úrvalshluta Evrópu.
Sú aukning var knúin áfram af mikilli eftirspurn eftir Tesla Model Y.
Model Y, bæði frá nýrri verksmiðju Tesla í Berlín og verksmiðju þeirra í Shanghai, varð mest seldi úrvalsbíllinn í Evrópu með 137.895 sölur, samanborið við 26.627 sölur árið áður.
Sala Model Y var tvöföld á við næstu vinsælustu gerðina í flokknum, Mercedes-Benz GLC, og hjálpaði til við að taka hlut rafbíla flokksins upp í 41 prósent á móti heildarhlutdeild rafbíla í Evrópu upp á 14 prósent.
Mikil aukning
Stærðarflokkar í Evrópu með mestu prósentuaukningu í sölu á síðasta ári
Annar rafbíll sem hjálpaði til við að efla stærðarflokkinn var Audi Q4 E-tron, sem var númer 2 í sölu rafbíla í flokknum með 28.796 selda bíla, sem er 56 prósenta aukning frá árinu áður.
Stærðarflokkur lúxus fólksbíla var á sama tíma í fararbroddi árið 2022 með því að vera með stærstu rafbílahlutdeild í Evrópu eða 55 prósent, samkvæmt Dataforce.
Sala á Porsche Taycan sem þar er fremstur í flokki hélt áfram að aukast og Mercedes EQS með fullri rafknúinni drifrás fór í þriðja sætið, rétt á eftir hefðbundnari systkini sínu, S-Class.
Einnig bættust í flokkinn á síðasta ári BMW i7, Nio ET7 og Lucid Air.
Sala rafmagnsbíla var hins vegar mun minna samþjöppuð í ódýrari hlutanum.
Aðeins 6,2 prósent af litlu sportjeppunum sem seldir voru á síðasta ári voru rafhlöðuknúnir, en aðeins 1,1 prósent af litlum sportjeppum voru einungis rafknúnir.
Hjá litlum bílum var rafmagnshlutfallið aðeins 7 prósent á meðan millistórir voru hærri eða 17 prósent, fremstur af VW ID3 og þar á eftir Kia Niro og Renault Megane E-Tech.
Meðal ódýrra flokka er smábílaflokkurinn áfram áberandi fyrir rafbíla með 27% hlutdeild vegna vaxandi sölu á Fiat New 500, 49% aukning í 66.260 selda bíla og Dacia Spring, 76% upp í 48.540 seld eintök.
Sala á rafbílum í þessum flokki dróst hins vegar saman um 5,5 prósent á síðasta ári eftir að Volkswagen Group hætti sölu á rafknúnum útgáfum Seat Mii og Skoda Citigo og dró úr sölu á VW e-Up.
Rafmagnshlutdeildin jókst vegna fækkunar á gerðum brunahreyfla í boði, með því að Peugeot 108 hætti, einnig Citroen C1, sem og Mii og Citigo með brunavél.
Svona er breytingin
Stærðarflokkur stærri bíla eru í fararbroddi breytinga yfir í fullrafmagnaða drifrás
Aðalinngangur rafbíla fyrir almenna bílaframleiðendur er áfram meðalstærðar sportjepplingurinn, sem gerir þeim kleift að selja fleiri slíka bíla á heimsvísu.
Sá flokkur er með næststærsta rafbílahlutfall allra geira á eftir hágæða meðalstærðar sportjeppum með 44 prósent, fremstur þar er VW ID4 með 68.436 selda bíla, sem er 25 prósent, og þar á eftir Skoda Enyaq iV, 11 prósent.
Nýliðar í flokknum voru Nissan Ariya, VW ID5 coupe-crossover, Toyota bZ4X og tengdur Subaru Solterra.
Á blönduðum orkugjöfum minnkaði sala á tengitvinnbílum um 2,2 prósent á árinu í 1,02 milljónir, sem er 9 prósent af heildarsölunni í Evrópu, samkvæmt tölum Dataforce.
Vinsælasti tengitvinnbíllinn var Ford Kuga með sölu upp á 57.968 bíla, sem er 25 prósenta aukning, að hluta til vegna hvatningar frá framleiðanda þar sem Ford reyndi að draga úr koltvísýringsmeðaltali sínu með kynningu á minni rafjeppa sem verður kynntur á þessu ári, en hann verður smíðaður á MEB-grunni VW.
Tengitvinngerðir sem náðu mikilli söluaukningu árið 2022 voru Hyundai Tucson sportjepplingur, sem hækkaði um 61 prósent í 29.857 selda bíla, og Lynk & CO 01 lítill jepplingur sem jók sölu um 43 prósent í 26.260 seld eintök.
Sala á tvinnbílum (hybrid) nálgaðist sölu á á tengitvinnbílum með heildarmagn upp á 985.948 selda bíla, sem er 21 prósenta aukning, undir forystu Toyota Yaris smábílsins og Yaris Cross litla sportjepplingsins.
Toyota náði fimmta efsta sætinu í sölu hybrid-bíla, Hyundai Tucson sjötta og Renault Arkana sjöunda.
Bensín var áfram sigurvegari aflrásar í Evrópu með 47 prósent af sölu á svæðinu á síðasta ári, undir forystu VW T-Roc.
Dísil er nú 18 prósent af sölu, með VW Tiguan sportjeppann á toppnum. VW Group gerðir náðu sjö af 10 efstu dísilsætunum, en Peugeot fékk hina þrjá.
Leiðandi drifrásir
(Nick Gibbs – Automotive News Europe)
?
Umræður um þessa grein