Hugmyndin um að Austin Mini gæti átt sér framtíð sem eitthvað annað en borgarbíll var náttla bara óskhyggja og það að framleiða einhverja afkastameiri útgáfu af bílnum þótti bara hlægileg.
Þessi upprunalegi Mini Cooper S er til sölu en hann hefur verið geymdur inni í skúr í yfir tuttugu ár.
Eins og nýr
Bíllinn er með upprunalegri innréttingu og hún er í fínu standi. Bernard Griffin sá um að endurbyggja 1275 vélina og gírkassann að fullu uppgerðum varahlutum. Bernard Griffin er leiðandi sérfræðingur í upprunalegu British Midland bílunum frá sjöunda áratugnum.
Uppgerð vél
Vélin í þessum Cooper S er í toppstandi og er jafn lífleg og hún var þegar hún var ný – segir í sölulýsingunni.
Þetta er frábært tækifæri til að kaupa lítinn breskan sportbíl sem frá þeim tíma sem þótti töff að vera með sítt að aftan (bítlahár).
Cooper S er sportari
Austin Mini Cooper S 1965 er klassískur breskur smábíll sem er í miklum metum meðal bílaáhugamanna og safnara.
Mini Cooper S var afkastamikil útgáfa af upprunalega Mini, sem var hannaður af Sir Alec Issigonis og fyrst kynntur árið 1959 af British Motor Corporation (BMC).
Þótti lipur
Mini Cooper S var þekktur fyrir framúrskarandi meðhöndlun og afköst. Hann var búinn öflugri vél en venjulegur Mini, sem gerði hann að samkeppnishæfum keppanda í mótorsportviðburðum eins og Monte Carlo Rallínu til dæmis.
1965 módelið var búinn 1.3 lítra línuvél, fjögurra strokka, sem framleiddi um 76 til 107 hestöfl, allt eftir gerð og uppsetningu.
Sigurvegari í keppnum
Mini Cooper S öðlaðist frægð fyrir árangur sinn í akstursíþróttum, sérstaklega í rallakstri. Hann vann hið virta Monte Carlo Rally árin 1964, 1965 og 1967, meðal annarra viðburða. Smæð bílsins, lipur meðhöndlun og framhjóladrifs skipulag gerðu hann að samkeppnishæfu vali fyrir kappakstur.
Einfaldur en vinsæll
Mini Cooper S hélt klassískri arfleifð sinni í útliti og var nauðalíkur upprunalega Mini, sem einkennist af mjög litlum en þéttum bíl með áberandi grillii og kringlóttum framljósum.
„S“-merkið, kappakstursrendurnar og einstök felguhönnun aðgreindu hann frá venjulegum Mini.
Áratuga velgengni
Í gegnum árin voru boðnar mismunandi útgáfur af Mini Cooper S, þar á meðal Mark I, Mark II og Mark III. Þessi afbrigði voru með ýmsar uppfærslur og endurbætur hvað varðar afköst vélarinnar, meðhöndlun og þægindaeiginleika.
Mini Cooper S naut vinsælda, ekki aðeins á kappakstursbrautinni heldur einnig sem hagnýtur og stílhreinn bíll fyrir daglegan akstur.
Viðvarandi sala bílsins leiddi til framleiðslu á ýmsum Mini Cooper gerðum á næstu árum.
Í dag er Austin Mini Cooper S frá 1965 mjög eftirsóttur hjá bílaáhugamönnum.
Flottir slíkir bílar í upprunalegu ástandi eða vel uppgerðir geta kostað talsvert verð á uppboðum og á klassískum bílamarkaði.
Verðið á þessum bíl er um 47.000 pund ( tæpar 8 milljónir íslenskra króna).
Bítlalegur bíll
Mini Cooper S hefur haft varanleg áhrif á dægurmenningu og komið fram í ýmsum kvikmyndum og sjónvarpsþáttum. Hann er oft tengdur við sjötta áratug síðustu aldar enda var hann þá afar vinsæll bíll í Bretlandi.
John Cooper tengdist Austin Mini Cooper meira en aðrir, en hann gegndi lykilhlutverki í þróun afkastamikilla Mini Cooper afbrigða.
Cooper var breskur kappakstursbíla framleiðandi og liðseigandi, þekktur fyrir þátttöku sína í akstursíþróttum, sérstaklega í Formúlu 1 kappakstri og mótum.
Svona gæti þessi Austin Mini Cooper S litið út eftir smá yfirhalningu. Myndin er reyndar búin til með gervigreind út frá upplýsingum um bílinn sem er til umfjöllunar í greininni.
Cooper sá möguleika
Í lok sjötta áratugarins ákvað John Cooper að skoða upprunalega Mini (hannaður af Sir Alec Issigonis) sem samkeppnishæfan kappaksturs- og rallíbíl vegna smæðar, framhjóladrifs og framúrskarandi aksturseiginleika.
Hann vann með British Motor Corporation (BMC), sem framleiddi Mini, til að búa til öflugri og sportlegri Mini Cooper.
Góð eintök eftirsótt
Samstarfið leiddi til framleiðslu fyrsta Mini Cooper, sem var kynntur árið 1961. Mini Cooper var með breytta 997cc vél, bættar bremsur og aðrar endurbætur á afköstum.
Hann naut fljótt velgengni í akstursíþróttum og vann bæði kappakstursmót og rallýkeppnir.
Árið 1963 þróuðu John Cooper og teymi hans síðan Mini Cooper S, sem var með 1,3 lítra vél og auknum afköstum. Þetta módel, sérstaklega 1964 og 1965 gerðirnar, náðu verulegum árangri í rallakstri og unnu þeir einmitt Monte Carlo rallýið á þessum árum.
Umræður um þessa grein