Audi sækir fram á fjöldamarkaði rafbíla með Q4 e-tron
- Fyrsti rafbíll Audi sem smíðaður er á MEB grunni móðurfyrirtækisins VW Group
Með Q4 e-tron stefnir Audi á kaupendur í efri hluta flokks minni bíla sem eru eingöngu að nota rafmagn frá rafhlöðum.
Q4 e-tron, sem var kynntur á miðvikudaginn, bætir grunngerð á sviði rafbíla í vaxandi línu af rafknúnum bílum.
Þetta er fyrsti Audi sem byggður er á MEB rafgrunni, sem er eingöngu rafknúinn hjá Volkswagen Group, sem styður einnig VW ID3 og ID4
Q4 e-tron og Q4 Sportback e-tron sem er í coupe-stíl, eru smíðaðir í verksmiðju VW í Zwickau í Þýskalandi samhliða ID3 og ID4. Framleiðsla hófst í mars.
Þeir eru með 82 kílóvattstunda rafhlöðupakka og tvo rafmótora fyrir samanlögð afköst allt að 295 hestöfl og allt að 520 km drægni samkvæmt WLTP prófunum í Evrópu. Bílarnir munu keppa við Tesla Model Y auk fleiri almennra rafknúinna sportjeppa eins og væntanlegs Ariya frá Nissan.
Innanrýmið svipað og í stórum sportjeppa
Með löngu hjólhafi og stuttu yfirhangi er innanrýmið svipað að stærð og stór sportjeppi, sagði Audi. Sá hagnýtari af þessum tveimur, Q4 e-tron, er með 520 lítra skott. Farangursrými stækkar í 1.490 lítra með aftursætin felld niður.
Hönnun beggja gerða einkennist af áberandi grilli, stórum felgumhjólum og skilgreindum hjólbogum. Þetta gefur útlitinu kantaðra en ID3 og ID4.
Q4 e-tron gerðirnar eru með valkost á sprettiskjá. Sama kerfi er einnig fáanlegt á ID3 og ID4 og sýnir geisla frá stefnuljósum á veginn fram undan, sem Audi segir að hjálpi við akstur í slæmu skyggni.
Sprettiskjárinn í sjónlínu ökumanns hjálpast einnig að við aðlögunarhæfa skriðstýringu, sem heldur bílnum í miðri akrein. Ef bíllinn nálgast akreinamerkingu án þess að stefnuljós hafi verið virkjað, kemur viðvörunarskjár um akreinina, sem varpað er á framrúðuna, setur rauða línu á raunverulega akreinamerkingu.
Í vali sætisefnisins er gervirúskinn efni sem kallast Dinamica og er úr 45 gerðum af endurunnu plasti og pólýestrum. Valfrjálst Puls áklæði er textíll gerður úr allt að 50 prósent endurunnum plastflöskum sem eru umbreyttar í garn. Nappa leður er einnig fáanlegt.
Kemur í sölu í Evrópu í júní
Q4 e-tron mun fara í sölu í Evrópu í júní, en verð í Þýskalandi byrjar á 41.900 evrum. Sportback útgáfan mun kosta 2.000 evrum meira.
Audi ætlar að stækka rafknúnu línuna í 20 gerðir á heimsvísu árið 2025, sagði Markus Duesmann forstjóri í mars. Fyrsta gerð vörumerkisins á PPE (Premium Platform Electric) grunninum, sem það hefur þróað með Porsche, verður Q6 e-tron sem kemur á næsta ári. Q6 e-tron verður systurgerð fyrir komandi Porsche Macan EV.
Audi mun nota grunninn fyrir alla hágæða rafknúna bíla sína sem eru meðalstórir eða stærri, sagði forstjóri Audi, Markus Duesmann, á árlegum blaðamannafundi vörumerkisins 18. mars. Audi og Porsche ætla að selja 7 milljónir bíla sem byggja á PPE grunninum árið 2030, sagði Duesmann.
MEB grunnurinn gæti verið notaður fyrir minni rafbíla hjá Audi, VW, Skoda sem yrðu smíðaðir af Seat á Spáni sem er hluti VW Group.
Núverandi rafbílar Audi, e-tron, e-tron Sportback og e-tron GT eru smíðaðir á sama J1 grunni og Porsche Taycan.
(frétt á Automobile News Europe)
Umræður um þessa grein