- Þrátt fyrir hægagang í sölu rafbíla heldur Audi fast við stefnuna með lykil kynningum á Q6 og A6 E-tron
- Gernot Döllner forstjóri Audi staðfestir að úrvalsmerki VW Group muni setja á markað endanlegar gerðir með brunavél árið 2026, með rafbílum í öllum „kjarnaflokkum“ árið 2027.
Framkvæmdastjóri Audi, Gernot Döllner, sagði að úrvalsmerkið innan VW Group væri staðráðið í að verða að fullu rafknúið frá og með 2033 þrátt fyrir hægagang á markaði, þar sem það kynnir tvo helstu rafbíla á þessu ári, Q6 E-tron sportjeppa og A6 fólksbíl, systkinagerð.
Síðustu nýjar Audi gerðir með brunavél verða settar á markað árið 2026, sagði Döllner á þriðjudag á árlegum blaðamannafundi bílaframleiðandans í Ingolstadt í Þýskalandi. Þessar gerðir verða byggðar á nýjum „Premium Platform Combusion“, eða PPC-grunni, sem verður frumsýndur á þessu ári á næstu kynslóð A5 og Q5. A5 og Q5 munu einnig njóta góðs af nýjum raf-/rafrænum grunni, sagði Döllner.
Gernot Döllner, forstjóri Audi, með nýjan Q6 e-tron fullrafmagnaðan millistærðarjeppa. Mynd: Jack Walsworth
Q6 E-tron er fyrsta gerðin á „Porsche/Audi Premium Platform Electric“, eða PPE, grunni, sem hann deilir með Porsche Macan. Bíllinn mun koma til umboða á seinni hlutanum eftir rúmlega tveggja ára töf, að hluta til vegna hugbúnaðarvandamála.
„Sýn okkar er alveg skýr. Við erum fullkomlega staðráðin í rafmagnshreyfanleika,“ sagði Döllner og bætti við að sambland af rafknúnum gerðum, brunavélum (ICE) og tengitvinnbílum yrði fáanleg á öllum svæðum í 10 ár, með rafbílalínu sem er væntanleg í kringum 2033. „En ef það eru bylgjur eða sveiflur í umskiptum getum við brugðist við þeim.
Audi vill græða jafn mikið á rafbílum og brunavélum fyrir lok áratugarins. Eins og er, skila rafbílar um 28 prósent af tekjum, með gerðum með brunavél á 72 prósent, sagði Audi á þriðjudag.
Döllner sagði að Audi væri að undirbúa stærstu sóknar nýrra gerða í sögu Audi, með um 20 kynningar fyrirhugaðar til ársloka 2025, þó að hann gerði ekki greinarmun á andlitslyftingum og alveg nýjum bílum.
Til viðbótar við nýja Q6 og A6 mun Audi árið 2027 vera með fullrafmagnaða bíla í „öllum kjarnaflokkum,“ sagði Döllner.
Hann sagði að Audi myndi setja á markað rafbíl sem myndi sitja fyrir neðan A4/Q4 minni bíla „til meðallangs tíma“.
„Þetta er eitthvað sem við höfum verið að ræða mjög virkan undanfarna mánuði,“ sagði hann. „Til meðallangs tíma verður annar rafbíll fyrir neðan fjórða ársfjórðunginn settur á markað. Hann lýsti því sem „einstöku, óháðri bílahugmynd“ sem yrði framleidd í Ingolstadt verksmiðjunni.
Árið 2024 „umskiptaár“
Döllner og fjármálastjórinn Jürgen Rittersberger lýstu 2024 sem „umskiptaári“, með hugsanlega minni sölu, að hluta til vegna kynningar á nýjum gerðum þar sem það þýðir venjulega lækkun á afhendingartölum fyrir nýjar kynningar. Sala vörumerkisins á heimsvísu árið 2023 var um 1,9 milljónir, sem er 17 prósenta aukning. Sala á rafbílum jókst um 51 prósent.
Handbært fé mun falla í á milli 2,5 milljarða evra og 3,5 milljarða evra, meðal annars vegna þess að fjárfestingar í nýju farartækjunum eru yfirvofandi. Að auki verða einhverjir áframhaldandi flöskuhálsar á framboði, sagði Rittersberger.
Fjármálastjóri sagði að Audi hefði sett af stað niðurskurðaráætlun til að ná markmiði sínu um 14 prósenta arðsemi af sölu, þar á meðal bætta sölu og lægri vörukostnað, en gaf ekki upplýsingar um það. Arðsemi af sölu árið 2023 var 9 prósent.
(Peter Sigal – Automotive News Europe – Reuters lagði sitt af mörkum við þessa frétt)
Umræður um þessa grein