Apple frestar sjálfstýrða bílnum sínum
Apple dregur úr metnaði fyrir sjálfstýrða bíla með fyrstu gerð bíls þeirra frestað til 2026
Full geta til sjálfkeyrslu tekur „bita“ úr Apple
Við höfum áður fjallað um hugmyndir Apple til að fara inn á markað sjálfakandi rafbíla, en núna er greinilega hik á þessum bæ.
Sunday Times Driving greinir frá þessu og útskýring þeirra er hér í kjölfarið:
Tæknirisinn Apple hefur dregið verulega úr metnaði sínum um að afhjúpa fullkomlega sjálfstæðan rafbíl fyrir árið 2025.
„Project Titan“ frá Apple (eins og bílaprógramm þeirra er kallað innanhúss) hefur staðið frammi fyrir óvissu í nokkurn tíma þar sem verkfræðingar glímdu árangurslaust við það verkefni að búa til fullkomlega sjálfkeyrandi farartæki, samkvæmt Bloomberg.
Framtíðarsýn Apple á bíl sínum var svipuð í formi fjölnotabíls, eiginlega lífsstílsbíls, frá bandaríska bílaframleiðandanum Canoo (hönnunarstjóri verkefnisins er fyrrverandi forstjóri Canoo, Ulrich Kranz), en án pedala eða stýris. og með sæti með farþega andspænis hvor öðrum.
Það er ljóst að fyrirtækið, sem áttar sig á því að slík tækni er ekki framkvæmanleg eins og er, hefur síðan algjörlega „endurstillt“ markmið sín í þessum efnum og stefnir nú að því að sýna mun hefðbundnari farartæki árið 2026 sem mun innihalda bæði stýri og pedala.
Þó að gert sé ráð fyrir að endurskoðaður Apple bíll muni hafa einhvers konar sjálfstýrða getu, greinir Bloomberg frá því að heimildarmenn nálægt verkefninu hafi sagt að þessi tækni kunni aðeins að ná stigi 3 undir sjálfkeyrandi ramma Félags bílaverkfræðinga (Society of Automotive Engineers).
Hver eru mismunandi stig sjálfkeyrandi ökutækis?
Þar sem stig 0 jafngildir engum ökumannsaðstoðareiginleikum og stig 5 vísar til fulls sjálfstæðs aksturs, gæti Apple bíllinn aðeins náð 3. stigs sjálfstýringar, sjálfkeyrandi hæfileika sem þegar er til í grunnformi á sumum framleiðslubílum.
Sjálfstæður akstur á 3. stigi þýðir að ökumenn mega taka hendurnar af stýrinu og takast á við önnur verkefni, svo sem að lesa bók, á meðan bíllinn hefur fulla stjórn á öllum akstursaðgerðum.
Hins vegar er þetta aðeins við sérstakar aðstæður, eins og í lághraðaumferð á hraðbrautum, og sá sem situr í ökumannssætinu verður að geta náð stjórn á ný innan nokkurra sekúndna frá viðvörun frá bílnum.
Það krefst einnig samþykkis eftirlitsaðila á tilteknum mörkuðum.
Fréttin er í rauninni viðurkenning frá Apple um að ná sjálfstæðum akstri á stigi 5 sé nú langt umfram getu eins stærsta og ríkasta tæknifyrirtækis í heimi.
Bílaverkefni Apple hefur verið hulið leynd frá upphafi þess fyrir um áratug og hefur á meðan á tilveru sinni verið unnið af verulegum hópi starfsmanna.
Sem stendur er áætlunin undir stjórn Kevin Lynch, einnig leiðandi í Apple Watch og heilsuhugbúnaðarverkefnum sem var tekinn inn í hópinn árið 2021 til að hagræða bílaáætluninni.
Upphaflega hafði Lynch fyrirskipað sérverkefnahópi Apple (eins og teymið sem vinnur að bílnum er þekkt innanhúss) að halda áfram með áætlanir um að þróa og afhjúpa fullkomlega sjálfstýrð farartæki fyrir árið 2025.
Hins vegar, hefur verkefnið staðið frammi fyrir gríðarlegri áskorun, sem var nýjasta endurskipulagningin.
Litið er á verkefnið sem viðleitni til að koma vöru loksins á markað, þó með minni væntingum um sjálfstæðan akstur.
Ólíkar aðferðir til sjálfstýringar
Ólíkt Tesla, sem tilkynnti nýlega að öll háþróuð ökumannsaðstoð og sjálfvirkar akstursaðgerðir hennar muni héðan í frá byggjast á myndavélum einum saman, fylgir Apple flestum framleiðendum sem sækjast eftir sjálfvirkri getu á hærra stigi með því að setja upp fjölda myndavéla, radar-, lidar- og ultrasonic skynjara.
Til grundvallar reiknihæfileikum Apple bílsins er sagt vera háþróað tölvukerfi með kóðanafninu Denali (sem nefnt er eftir hæsta fjalli Bandaríkjanna) með örgjörva sem er talinn jafngilda fjórum af hágæða Mac-flögum Apple.
Hvort einhver Apple bíll endar með svo öflugt kerfi á eftir að koma í ljós, með möguleikanum á því að fyrirtækið gæti einnig minnkað þetta til að draga úr bæði kostnaði við verkefnið (nú um 1 milljarð Bandaríkjadollara á ári) og endanlegum kostnaði við farartækið.
Upphaflega hafði verið búist við að Apple myndi markaðssetja bílinn sinn fyrir um 120.000 dollara (17 milljónir ISK á núverandi gengi), en miðað við minni metnað og umfang endurskoðaðrar gerðar, benda heimildir Bloomberg til þess að tala nær 100.000 dollara (um 14,2 milljónir ISK) sé líklegri, hugsanlega sem gerir það að keppinautum við Tesla Model S, Mercedes EQS ( bíllinn á myndinni hér að neðan) og 2025 árgerð Polestar 5.
Í ljósi nýlegs óróa í verkefninu hefur Apple ekki enn komið fram með hönnun fyrir ökutæki sitt en vonast til að klára það fyrir næsta ár.
Það stefnir einnig að því að þróa forskriftir sínar og eiginleika fyrir árið 2024 og að fara í prófanir árið 2025.
Ekki er enn vitað hvort Apple muni þróa sinn eigin sérstaka rafbílagrunn, hvort það muni leita eftir leyfi frá öðrum bílaframleiðanda eða velja grunn frá samningsframleiðanda eins og austurríska fyrirtækinu Magna-Steyr, eins og orðrómur hafði verið um um Sony, annað tæknifyrirtæki sem er talið stefna að bílasmíði.
Sagt er að Apple hafi átt í samningaviðræðum við Volkswagen um notkun MEB grunns þeirra sem notaður er á ID.3 og ID.4 gerðum VW.
Þótt það hafi verið leitað til Apple hafa þeir neitað að tjá sig um nýjustu fréttir um bílaverkefnið sitt, segir Sunday Times.
Hlutabréf félagsins lækkuðu um 2% þriðjudaginn 7. desember í kjölfar fréttanna.
(frétt á vef Sunday Times Driving)
Umræður um þessa grein