Það er ekki úr vegi að rifja upp smá ágrip af sögu AMC í kjölfar upphaf þess að Icelandair auglýsir um þessar mundir áætlunarflug til „bílaborgarinnar“. Því miður man þessi borg fífil sinn fegri hvað bíla varðar og sorglegt að mörgu leyti að sjá hversu illa fór fyrir bandarískum bílaiðnaði upp úr 1980.
Nash-Kelvinator framleiddi heimilstæki. Margir muna eflaust eftir Kelvinator ísskápum en þeir voru ódrepandi. Einn slíkur var til á æskuheimili.
Minnsti ameríski bílaframleiðandinn
AMC (American Motors Corporation) var bandarískur bifreiðaframleiðandi sem starfaði frá 1954 til 1988. Það varð til með samruna Nash-Kelvinator Corporation og Hudson Motor Car Company. AMC var þekkt fyrir að framleiða úrval ökutækja, fólksbíla, jeppa og sportara.
Egill Vilhjálmsson flutti um árabil inn bíla frá American Motors. AMC framleiddi nokkuð vinsæla bíla en sérstaka að mörgu leyti. AMC bílar voru á hagstæðu verði og náðu ágætis fótfestu hér á landi.
Tækjadeildin var seld árið 1968 og AMC einbeitti sér eingöngu að bílum. Árið 1960 seldi AMC meira en 486,000 bíla á ári. Meðal þekktra gerða bílaframleiðandans voru Rambler, Hornet og hinn stóri Matador.
Þekktustu gerðir fyrirtækisins voru bílar eins og AMC Gremlin sem kynntur var árið 1970. Gremlin var eftirtektarverður bíll og allt öðruvísi en menn áttu að venjast. Bíllinn varð vinsæll og gengdi stóru hlutverki í söluárangri í byrjun áttunda áratugarins.
AMC Gremlin.
Rambler, Hornet og fleiri
Önnur athyglisverð AMC gerð var AMC Javelin, stílhreinn sportari sem kynntur var árið 1967. Javelin keppti við aðra bandaríska sportbíla síns tíma, svo sem Ford Mustang og Chevrolet Camaro.
Matador rennur út af færibandinu.
AMC fór einnig inn á jeppamarkaðinn með tilkomu AMC Eagle árið 1979. Eagle var einn af fyrstu fjórhjóladrifnu krossover bílunum og hjálpaði til við að ryðja brautina fyrir vinsældir slíkra bíla á síðari árum.
Þungur róður
Þrátt fyrir nokkrar árangursríkar gerðir stóð AMC frammi fyrir fjárhagslegum áskorunum í gegnum tíðina. 1980s stofnaði fyrirtækið til samstarfs við Renault bílaframleiðandann, til að hjálpa til við að styrkja fjárhagsstöðu sína.
Hins vegar barðist AMC við að keppa við stærri bílaframleiðendur og árið 1987 var það keypt af Chrysler Corporation (nú hluti af Stellantis).
Í kjölfar kaupanna var AMC vörumerkið lagt af í áföngum og sumar gerðir þess, svo sem Eagle og Jeep ökutækin, voru felldar inn í Chrysler línuna. Í dag lifir arfleifð AMC í gegnum klassíska bílageirann og safnara sem kunna að meta einstaka og framúrstefnulega hönnun sem fyrirtækið kynnti á meðan það var til.
14250 Plymouth Road, Detroit, Michican.
Það er ekki úr vegi að rifja sögu AMC upp í kjölfar upphaf þess að Icelandair auglýsir um þessar mundir áætlunarflug til „bílaborgarinnar“. Því miður man þessi borg fífil sinn fegri hvað bíla varðar og sorglegt að mörgu leyti að sjá hversu illa fór fyrir bandarískum bílaiðnaði upp úr 1980.
Árið 1975 flutti American Motors höfuðstöðvar sínar til American Center á Northwestern Highway í úthverfi Southfield. Myndirnar sýna yfirgefnar höfuðstöðvar AMC.
Leyfum líka nokkrum gömlum auglýsingum sem sýna bíla AMC njóta sín með þessari grein.
Umræður um þessa grein