Monteverdi var svissneskt lúxusbílamerki stofnað af Peter Monteverdi árið 1967. Monteverdi, sem var þekkt fyrir að framleiða afkastamikla bíla, vakti upphaflega athygli fyrir samsetningu ítalsks stíls, svissneskrar verkfræði og öflugra bandarískra véla.
Hugmyndafræði vörumerkisins var að blanda saman glæsileika og handverki evrópskrar hönnunar við gróft afl bandarískra V8 véla, sem gaf Monteverdi bílum bæði fágun og afl.
Bíllinn sem aðallega er til umfjöllunar hér er Monteverdi 375/4
Hér var ekkert til sparað í efnum, allt í leðri og viðarklæðningar fáanlegar líka.
Peter Monteverdi fæddist í Sviss árið 1934. Aðeins sextán ára gamall smíðaði hann sér bíl upp úr Fiat 1100. Tveimur árum síðar var hann farinn að selja bíla undir eigin vörumerki, MBM. Hann var kappaksturs ökumaður í unglingaflokkum áður en hann tryggði sér sæti í Formula 1. Eftir aðeins eina keppni og mjög alvarlegt slys, hætti Peter keppni í kappakstri.
Hinn goðsagnakenndi Monteverdi High Speed 375
Þessi bíll varð frægasti bíllinn frá Monteverdi, settur á markað á sjötta áratugnum.
Um er að ræða lúxus Grand Tourer sem var fáanlegur í ýmsum gerðum eins og coupé, blæjubíll og fólksbíll.
Bíllinn var með glæsilegri ítalskri hönnun eftir Frua og Fissore og notaði Chrysler V8 vélar sem buðu upp á mikið afl, með gerðum eins og 375S, 375L og 375C.
Þessi líkist breskum bíl sem heitir Jensen Interceptor. Þeir sem bíllinn vildi líkjast voru hinsvegar Aston Martin V8 og Maserati Indy.
Með rennilegum, glæsilegum línum keppti hann við lúxussportbíla eins og Ferrari og Aston Martin en bauð upp á þægilegri akstur og öflugar vélar.
Lúxus og afl
Monteverdi ökutækin voru þekkt fyrir lúxus innréttingar, með flottum efnum eins og leðri og viðarklæðningu. Bílarnir voru líka mjög öflugir, með Chrysler V8 vélar sem buðu upp á allt að 440 hestöfl.
Sambland af lúxus og afkastamiklum vélum gerði þessa bíla vinsæla hjá auðugum viðskiptavinum sem leituðu eftir einhverju sérstöku.
SUV Pioneer: Monteverdi Safari
Upp úr 1970 varð Monteverdi eitt af fyrstu vörumerkjunum til að kynna lúxusjeppa, Monteverdi Safari. Þetta var gríðarlega flottur, lúxus torfærubíll, með undirvagni byggðum á International Harvester Scout og með V8 vél.
Safari bauð upp á hörku torfærubíls á sama tíma og hann veitti þægindi og fágun lúxusbíls.
Safari var byggður á International Scout en líkist enn meira Range Rover.
Þessi gerð var á undan bylgju lúxusjeppa sem varð vinsæl áratugum síðar og ætli megi ekki segja að Montverdi gæti þannig verið nokkurskonar frumkvöðull í framleiðslu lúxusjeppa.
Monteverdi Hai 450 SS
Ofurbílahugmynd sem kynnt var árið 1970, knúin af Chrysler HEMI vél. Þessi bíll var hannaður til að keppa við gerðir eins og Lamborghini Miura og Ferrari Daytona og nafn hans „Hai” þýðir „hákarl” á þýsku.
Aðeins örfáir bílar voru framleiddir og eru því afar sjaldgæfir.
Þessi var til í Matchbox útgáfu frá 1973 og átti undirritaður einn slíkan.
Monteverdi 2000 GTI
Lúxus sportbíll sem kynntur var snemma á áttunda áratugnum sem hluti af viðleitni til að keppa við önnur úrvals evrópsk vörumerki eins og BMW og Mercedes-Benz.
Monteverdi 2000 GTI fór aldrei í framleiðslu undir merkjum fyrirtækisins. Bíllinn var hannaður í samvinnu við BMW en þegar til kom vildu BMW ekki framleiða bílinn af hræðslu við að hann myndi taka sölu frá þeirra eigin bílum.
Monteverdi bílar voru mjög einstakir, aðeins fá eintök voru framleidd. Hver bíll var meira og minna handsmíðaður og framleiðslutölur voru í hundruðum frekar en þúsundum, sem jók aðdráttarafl þeirra sem sérsmíðaðir lúxusbílar.
Endalokin
Um miðjan áttunda áratuginn fór auður Monteverdis að minnka vegna efnahagslegra áskorana við samkeppni á lúxusbílamarkaði og fyrirtækið hætti framleiðslu. Peter Monteverdi hélt hins vegar áfram að vera virkur í bílaheiminum, þar á meðal má nefna viðleitni hans til að framleiða Formúlu 1 bíla undir nafni Monteverdi.
Monteverdi bílar eru mjög eftirsóttir af ákveðnum hópum safnara sem leita að mjög sjaldgæfum og dýrum klassískum bílum.
Umræður um þessa grein