Mona er einfaldur og ódýr smábíll á undir 2,3 milljónum
Dýrari gerð, með hefðbundnum búnaði verður undir þremur milljónum.
Kínverski rafbílaframleiðandinn Xpeng verðlagði fyrstu gerðina af lágjalda gerðinni MONA frá 2,3 milljónum íslenskra króna á þriðjudaginn og tengdist þar með almennum en mjög samkeppnishæfum hluta stærsta bílamarkaðar heims.
MONA M03 sem er rafknúinn hlaðbakur er hagkvæmasta gerð Xpeng og mun keppa við aðra rafbíla sem eru verðlagðir á bilinu í kringum tvær milljónir íslenskra króna, sem er þriðjungur af heildarsölu bíla í Kína.
Það verða tvær útgáfur af MONA M03: grunngerð án háþróaðrar sjálfvirkrar aksturstækni fáanleg frá rétt um 2,3 milljónum og M03 Max sem notar Tesla-líka tækni og er verðlagður undir 3 milljónum.
Báðir eru ódýrari en grunn rafbíllinn frá Xpeng, P5 fólksbíllinn, sem er verðlagður frá tæpum fjórum milljónum króna.
Afhendingar á M03 Max, „eini bíllinn með háþróaðan sjálfvirkan akstur á minna en 3,8 milljónum munu hefjast snemma á næsta ári, sagði He Xiaopeng, meðstofnandi og forstjóri XPeng Motors. Hann talaði á kynningarhátíð í Peking sem fagnaði einnig 10 ára afmæli bílaframleiðandans í Guangzhou.
Xpeng þróaði Mona vörumerkið eftir að það keypti rafbílaeininguna af Didi Global, kínverska bílafyrirtækinu sem hefur dregið sig verulega til baka frá vegna ofursamkeppni rafbílamarkaði.
Með Mona býst Xpeng við að ná betri stærðarhagkvæmni til að ná jafnvægi. Fyrirtækið sagði áður að það gerði ráð fyrir árlegri sölu á að minnsta kosti 100.000 MONA bílum. Framlegð Xpeng hefur batnað á þessu ári, þökk sé 20% aukningu í fjölda seldra rafbíla á fyrstu sjö mánuðum frá fyrra ári og tekjuaukningu við að bjóða Volkswagen tækniþjónustu.
Kínverski keppinautur Xpeng, Nio, setti einnig á markað ódýrara vörumerki, Onvo, í apríl. Búist er við að Onvo L60, sem mun verða í sölu í september, muni keppa við mest selda Tesla, Model Y í Kína.
Bæði Onvo og Mona rafbílar nota ekki LIDAR ljósskynjara í háþróaðri sjálfstýrðri aksturstækni sinni, svipað og Tesla sem eingöngu er með myndavél til sjálfkeyrslu sem lækkar vélbúnaðarkostnað rafbíla. LIDAR skynjari kostar nokkur hundruð dollara þó verðið hafi lækkað mikið á undanförnum tveimur árum þar sem kínverskir LIDAR framleiðendur eins og Hesai Technology hafa aukið framleiðslu.
Xpeng setti P5 á markað, fyrsta fjöldaframleidda bíl heims með valfrjálsum LIDAR skynjurum, árið 2021.
Hins vegar, í september síðastliðnum, fjarlægði fyrirtækið LIDAR skynjarann úr P5 til að lækka lægsta verðið niður í þrjár milljónir og miða á verðnæma neytendur.
Xpeng bílar sem eru með LIDAR skynjara eru í sölu frá 4,2 milljónum í dag.
Ath. verð miðast við áætluð söluverð í upprunalandi og segja lítið um hvernig verðið á bílnum yrði hér á landi.
Uppruni: Autoblog
Umræður um þessa grein