„Þetta er sennilega einhver gallalausasti bíll sem Ford hefur nokkurn tíma látið frá sér fara“, sagði Lee Iacocca framkvæmdastjóri Ford-deildar Ford-verksmiðjanna. Og vitanlega er umræddur bíll enginn annar en Mustang – nýi Fordinn, sem er allt frá þægilegum fjölskyldubíl upp í bíl sem fullnægir kröfum verstu sportbílaökufanta.
(Morgunblaðið 28. maí 1965)
Ford Mustang er tveggja dyra og skráður fyrir fjóra farþega auk ökumanns. Að framan eru tveir stólar en bekkur að aftan. Bifreiðin er létt, aðeins um 1100 kg. Og þess vegna nýtist vélarorkan mjög vel. Í bifreiðinni sem hingað er komin er „standard“ vél, 6 strokka og 101 hö. Unnt er að fá stærri vélar, 8 strokka, 164 hö. og 271 hö., en eftir að hafa reynt bifreiðina verður ekki séð að þörf sé á meiri orku.
(Morgunblaðið 18. nóv 1964)
Fæðing Ford Mustang
Snemma sjöunda áratugnum var Ford Motor Company að hugsa um nýjan bíl sem myndi höfða til yngri kynslóðarinnar.
Fólksfjölgun eftir síðari heimsstyrjöldina hafði skapað stóran markað ungra, efnaðra kaupenda sem vildu stílhreina, hagkvæma og sportlega bíla.
Lee Iacocca, þáverandi framkvæmdastjóri Ford-deildar Ford, fannst jarðvegurinn vera fyrir hendi og barðist fyrir hugmyndinni um að þróa nýjan bíl til að svara þessari þörf.
Allir áttu að geta eignast sportbíl
Þróun Mustang hófst með það að markmiði að búa til bíl sem væri ekki aðeins á viðráðanlegu verði heldur væri hægt að útbúa hann í mörgum útfærslum. Þessi nýi bíll þurfti að hafa breiða skírskotun og bjóða upp á eitthvað fyrir alla, allt frá grunngerð til afkastamikillar útgáfu.
Teymi verkfræðinga og hönnuða, undir forystu Iacocca, vann sleitulaust að því að koma þessari sýn til skila.
Þeir stefndu að því að búa til bíl sem væri sportlegur og skemmtilegur í akstri, en samt nógu hagnýtur til daglegrar notkunar.
Hönnunin sótti innblástur í evrópska sportbíla en var aðlöguð að bandarískum smekk og þörfum.
Ein af lykilpersónunum í hönnunarferlinu var Joe Oros, sem leiddi hönnunarteymið. Niðurstaðan var flottur og stílhreinn bíll með löngu húddi, stuttu skotti og áberandi grilli með hinu klassíska og sögufræga hestamerki.
Mustanginn var afhjúpaður almenningi 17. apríl 1964 á heimssýningunni í New York. Ford blés til mikillar markaðsherferðar, þar á meðal auglýsingar samtímis á öllum þremur helstu sjónvarpsstöðvum Bandaríkjanna, til að skapa spennu og eftirvæntingu.
Sló í gegn á fyrsta degi
Bíllinn sló strax í gegn. Á fyrsta söludegi fengu Ford söluaðilar 22.000 pantanir og fyrirtækið seldi meira en 400.000 Mustang á fyrsta ári. Velgengni Mustang vegna blöndu af hagkvæmni, frammistöðu og stílhreinni hönnun, var það sem sló í gegn hjá fjölmörgum viðskiptavinum.
Tilkoma Mustang skapaði nýjan flokk bíla sem kallast “sportbílar e. Muscle Cars”.
Velgengni Mustang neyddi aðra framleiðendur til að þróa sínar eigin útgáfur til að keppa í þessum nýja markaði.
Vinsældir Mustang hafa varað í áratugi, þar sem bíllinn hefur þróast með ýmsum andlits- og gerðaruppfærslum að ógleymdum tækniframförum. Á sama tíma hefur hann haldið kjarnanum í aðdráttarafli sínu.
Mustanginn varð táknmynd bandarískrar bílamenningar sem stóð fyrir frelsi, frammistöðu og æskugleði.
Myndir teknar á 60 ára afmælishittingi Mustang á Íslandi við Krúser höllina
Umræður um þessa grein