Mikið hefur verið rætt og ritað um framgang rafbílana að undanförnu, hvort hægt verði að uppfylla drauma stjórnmálamanna um orkuskipti – en á einu sviði gengur þetta að því að virðist bara bærilega – ef marka má frétt á vef electrek sem er að segja frá því hvernig Volvo hefur gengið í að rafvæða vörubílaflotann.
Áttatíu milljónir kílómetra. Tvö þúsund hringi í kringum jörðina. Hvernig sem þú mælir það, þá er ekki að neita því: Volvo Trucks hafa ekið heilan helling af rafhlöðu-rafmagnskílómetrum!
Frá því að Volvo Trucks hóf að afhenda viðskiptavinum sína fyrstu kynslóð af rafknúnum dráttarbílum eða vörubílum árið 2019, hafa vörubílarnir dregið verulega úr skaðlegri kolefnislosun flota, lækkað rekstrarkostnað þeirra og bætt vinnuumhverfi ökumanna með léttari, hljóðlátari og hreinna vinnuumhverfi.
Hversu miklu hreinni? Volvo heldur því fram að það hefði eytt meira en 25 milljónum lítra af dísilolíu og meira en 68.000 tonnum af koltvísýringi að keyra sömu áttatíu milljón kólómetra vegalengdina með jafngildum dísilknúnum vörubílum.
Það borgar sig að vera snemma tilbúnir – flutningafyrirtæki með rafbíla hafa sterkt samkeppnisforskot þegar þeir geta boðið kaupendum flutningaþjónustu losunarlausa flutninga. VOLVO TRUCKS
„Ég er ánægður með að sjá hvernig flutningafyrirtæki eru að tileinka sér kosti rafbíla í daglegum rekstri,“ segir Roger Alm, forseti Volvo Trucks. „Samgöngugeirinn stendur fyrir 7% af kolefnislosun á heimsvísu og rafhlöðubílar eru mikilvægt tæki til að draga úr loftslagsfótsporinu. Þökk sé mörgum snemmtækum notendum getum við nú þegar séð mikla möguleika með þessari tækni.
Þetta gengur vel
Coca-Cola Volvo VNR Electric, hér með hjálp Volvo Trucks.
Frá árinu 2019 jókst flutningur Volvo Trucks á rafknúnum vörubílum á heimsvísu í 1.977 vörubíla í flokki 8 árið 2023 (256% aukning frá árinu áður og enn vaxandi, þar sem fyrirtækið sér áframhaldandi áhuga viðskiptavina árið 2024). Fyrir utan hreinar tölur hefur Volvo góða markaðshlutdeild. Í Evrópu völdu meira en 50% rafbílakaupenda Volvo á fyrsta ársfjórðungi ’24 – í heild 56%, reyndar með 44% hlutdeild rafbíla sem seldir eru í Bandaríkjunum líka.
Volvo FM Electric.
„Ekki aðeins flutningafyrirtæki, heldur einnig kaupendur flutninga – og flutningaþjónustu eru að skrá sig í SBTi („Science Based Target initiative“), og eru farin að krefjast sjálfbærra flutningslausna frá veitendum sínum,“ segir Alm, um 3.500 rafknúna Volvo flutningabíla sem seldir eru í 45 löndum (til þessa). „Þetta er enn einn drifkrafturinn í breytingunni á rafbíla“.
(frétt á vef electrek)
Umræður um þessa grein