- Jafnvel þó að ofurbílamerkið sé orðið rafmagnað með nokkrum PHEV gerðum, þá er arftakinn fyrir 812 Superfast með hefðbundna V-12 vél sem ekki er blendingur.
MARANELLO, Ítalíu – Ferrari gæti verið að undirbúa sig fyrir rafknúna framtíð með nokkrum tengitvinnbílum, en nýjasta flaggskip þeirra með vél að framan verður samt knúinn hefðbundinni V-12 vél.
Ofurbílamerkið leggur áherslu á þá staðreynd með nafni nýs coupe, 12Cilindri, sem mun leysa af hólmi 812 Superfast. Spider blæjuútgáfa mun koma í stað 812 GTS. “Cilindri” þýðir strokkur á ítölsku.
6,5 lítra V-12 bensínvélin í coupe og blæjubílnum skilar 818 hestöflum við 9.500 snúninga á mínútu og 678 Newton-metra tog við 7.250 snúninga á mínútu, það sama og 812 Competizione sérlínan, sem er að ljúka framleiðslu sinni.
12Cilindri er nýjasta flaggskip Ferrari með vél að framan sem kemur í stað 812 Superfast.
Fyrstu afhendingar á coupe í Evrópu verða á fjórða ársfjórðungi, en bandarískir bílar koma snemma árs 2025. Roadsterinn kemur um svipað leyti.
Grunnverð 12Cilindri á Ítalíu verður €395.000 ($418.700), en 12Cilindri kónguló byrjar frá €435.000.
MYNDAGALLERI: Ferrari 12Cilindri coupe og spider
Mögulegur keppinautur er Aston Martin Vanquish, coupe með vél að framan sem verður með 824 hestafla tveggja túrbó V-12. Aðrir keppinautar í framvélum eru Mercedes-Benz AMG Coupe, sem byrjar á um 200.000 evrur.
„Áhættusamt val“
Enrico Galliera, yfirmaður markaðsmála hjá Ferrari, sagði við blaðamenn á viðburði í Maranello í vikunni að þróun 12cilindri hefði hafist árið 2020, þegar heimurinn virtist vera tilbúinn til að fara í rafmagn.
„Það var dýrt og áhættusamt val“ að byggja bílinn á bensínvél sem ekki er blendingur, sagði hann. „Okkur finnst gaman að halda að enn sé nóg pláss fyrir tæknilegar lausnir sem horfa bæði til fortíðar og framtíðar,“ sagði hann.
V-12 coupe og roadster eru með millistöðu innan Ferrari sviðsins, sagði Galliera, á milli sportbíla eins og Roma og Portofino og „sérbíla“ eins og 296 GTB og SF90 Stradale.
Galliera sagði að Ferrari búist við um það bil 50/50 blöndu milli Coupe og bblæjubíls. Búist er við að pantanabókinni verði lokað innan skamms, en um 10 til 15 prósentum bíla er úthlutað fyrir nýja Ferrari viðskiptavini og afganginum fyrir núverandi eigendur.
Ferrari skiptir ekki sölu á heimsvísu eftir gerðum, en samkvæmt Dataforce var sala í Evrópu á 812 Superfast, þar á meðal GTS, 921 árið 2023, um 18 prósent af heildarsölu Ferrari á svæðinu.
Léttari vélaríhlutir
Vélarþróun á 12Cilindri einbeitti sér aðallega að því að draga úr þyngd íhluta til að leyfa hærri snúninga á mínútu, sagði Gianmaria Fulgenzi, yfirmaður vöruþróunar. Stimpillarnir, til dæmis, eru 2 prósent léttari og sveifarásinn 3 prósent léttari, sagði hann.
Átta gíra tvíkúplingsgírkassi 12Cilindri hefur 30 prósent hraðari skiptingartíma en gírkassi 812, sagði Ferrari. Gírhlutföll í neðri gírunum eru 5 prósent styttri til að bæta hröðun: 0-100 km/klst (0-62 mph) tekur 2,9 sekúndur og hámarkshraði er meira en 340 km/klst.
Styttra hjólhaf fyrir lipurð
12Cilindri er með nýjum undirvagni úr áli með 20 mm styttra hjólhafi en 812, til að bæta viðbragð. Snúningsstífni var bætt með nýjum steyptum hlutum eins og höggdeyfaturnunum, sagði Ferrari, en minnkaði þyngd á sama tíma.
Þrátt fyrir það er 12Cilindri 25 kg þyngri en 812 Superfast, 1.560 kg. Fulgenzi sagði að viðbótarþyngdin komi frá þyngri vélarhlíf, stærri 21 tommu felgum og virkum loftflöppsum að aftan.
12Cilindri er með fjórhjólastýri með afturhjólum sem geta hreyfst óháð hvert öðru, kerfi sem kom fyrst fram á 812 Competizione. Nýja kerfið hjálpar til við að koma á stöðugleika í bílnum í beinum eða löngum beygjum þrátt fyrir að hafa styttra hjólhaf, sagði Fulgenzi.
365 GTB innblástur
Ferrari sagði að hönnunarteymið undir forystu Flavio Manzoni ætlaði sér að umbreyta hönnun fyrri V-12 bíla á róttækan hátt.
12Cilindri markar skýra frávik frá hönnun 812 Competizione, sagði Ferrari, með „ofurhreinum“ hliðum.
Framljósin eru samþætt í eina svarta umvafningsband sem dagljósin koma upp úr. Svipuð nálgun hefur verið farin með hönnun að aftan; rétt eins og með framhlið bílsins sitja afturljósin í hlið við hlið í borða sem nærr yfir allan afturhlutann. Í stað þess að nota vindskeið að aftan hafa hönnuðirnir notað tvo virka flipa sem eru samþættir afturskjánum og skapa sérstakt „delta“ þema.
Manzoni sagði að aðalinnblástur 12Cilindri væri 365 GTB4 Daytona seint á sjöunda áratugnum, en án þess að taka nostalgíska nálgun. Hugmyndin var „að ná fram mjög hreinum áhrifum, fullkominni samþættingu aðgerðanna, ekki dæmigerðum og hefðbundnum framenda með augu, með munni og svo framvegis, heldur eins konar sci-fi áhrif,“ sagði hann.
(Automotive News Europe)
Umræður um þessa grein