- #5 meðalstærðar rafmagnsjeppinn er hugsaður sem aðalbíllinn fyrir evrópska kaupendur.
TÓRÍNÓ – Smart mun afhjúpa á bílasýningunni í Beijing hugmynd að meðalstærðar rafknúnum jeppa sem kemur á markað í Kína í lok þessa árs og verður seldur í Evrópu frá og með 2025.
Framleiðslutilbúin Concept #5, 4.600 mm langur, verður stærsta gerð frá Smart, sem er samstarfsverkefni Mercedes-Benz og Geely. Hann fylgir litlum #1 og nettum #3 rafknúnum sportjeppum.
Smart gaf út myndir af hugmyndinni á föstudaginn fyrir afhjúpun hennar 25. apríl. Framleiðslugerðin verður sýnd síðar sagði Smart.
#5 hugmyndaskissur sýnir að bíllinn verður með hyrndum stíl í mótsögn við mjúka hönnun fyrri Smart módel.
Smart er einnig að leita að samstarfsaðilum til að smíða arftaka ForTwo borgarbílsins, sem hefur nýlokið framleiðslu í Evrópu. #1 og #3 eru smíðaðir í Kína.
Dirk Adelmann, forstjóri Smart Europe í Evrópu, sagði á myndbandsráðstefnu í síðasta mánuði að komandi meðalstærðarjepplingur yrði fjölhæfasta gerð vörumerkisins, sem ætlað er að vera aðalfarartæki fyrir fjölskyldur. Það mun einnig gefa merki um nýtt hönnunarmál, sagði hann.
„Ég held að #5 hugmyndin sé mjög áhugaverð túlkun á þessum hluta, ekki aðeins vörufræðilega, heldur einnig hönnunarlega, þar sem við erum að yfirgefa hringlaga form fyrri Smart módel sem fara í allt aðra átt,“ sagði Adelmann.
Þrátt fyrir hyrntari ytri hönnun sem líkist stílnum sem Hyundai Motor Group kynnti nýlega með Kia EV9 og Hyundai Santa Fe, verður #5 greinilega auðþekkjanlegur sem Smart, sagði hann.
„Þú munt örugglega kannast við stílinn frá Mercedes-Benz hönnunarteymi sem hefur hannað allar gerðir Smart hingað til,“ sagði Adelmanm. „Þetta er ein fjölskylda þegar þú horfir á hana.“
Framleiðsla #5 mun hafa stærri rafhlöðu en #1 og #3 vegna þess að hún er ætluð sem aðalfarartæki fyrir kaupendur á flestum evrópskum mörkuðum, sagði Adelmann. #1, sérstaklega í Þýskalandi, er aðallega annar eða þriðji bíllinn á heimilinu og ForTwo var oft þriðji bíllinn í mörgum Evrópulöndum.
Líklegt er að hann verði byggður á SEA arkitektúr Geely, sem byggir á úrvali bíla frá vörumerkjum á borð við Volvo og Polestar, sem og smærri Smarts.
#1 og #3 eru með drægni á bilinu 400 til 440 km frá 66 kílóvattstunda rafhlöðu með nikkel mangan kóbalt (NMC) efnafræði. Ódýr litíum járnfosfat (LFP) rafhlaða er einnig fáanleg.
Nýju rafknúnu gerðir Smart hafa enn ekki náð umtalsverðri sölu í Evrópu. #1 seldi 2.992 einingar fram í mars og nýlega kynntur #3 seldi 1.016 einingar, sýna tölur frá Dataforce.
ForTwo var mest seldi Smart í Evrópu á fyrsta ársfjórðungi, með 3.259 einingar seldar.
(Luca Ciferri – Automotive News Europe)
Umræður um þessa grein