- Milano er fyrsti alrafmagnaði rafbíll Stellantis vörumerkisins, þó að fyrirtækið sé með bíla með rafhlöðurafmagni og milda blendinga.
MÍLANO — Fyrsta rafknúna gerð Alfa Romeo, Milano lítill sportjepplingur, mun bjóða upp á allt að 237 hestöfl í afkastamestu útgáfunum.
Milano, sem er byggður á Stellantis e-CMP2 grunninum, verður einnig með 48 volta milda tvinnútgáfu með tiltæku fjórhjóladrifi. Opnað var fyrir pantanir á „Speciale“ útgáfu af Milano, með báðum aflrásumi, á miðvikudaginn.
Milano var afhjúpaður í Mílanó, borginni þar sem vörumerkið var stofnað árið 1910. Mynd: LUCA CIFERRI
Rafdrifnar útgáfur af Milano verða með tvö aflstig: Grunngerð með 154 hestöfl og afkasta Veloce afbrigði með 237 hestöfl. Veloce er með sjálflæsandi mismunadrif, breiðari sporvídd, sérstökum jafnvægisstöngum að framan og aftan, 20 tommu felgur, 25 mm minni aksturshæð, stillta fjöðrun og öflugri bremsur.
Drægni Milano EV er allt að 410 km á WLTP blandaðri lotu frá 54 kílóvattstunda rafhlöðu. Hleðslutími frá 10 til 80 prósent er innan við 30 mínútur á 100 kílóvatta DC stöð, sagði Alfa Romeo.
Mild-hybrid útgáfan tengir þriggja strokka, 1,2 lítra Miller cycle bensínvél (134 hestöfl) við 21 kílóvatta rafmótor knúinn af 48 volta rafhlöðu. Rafmótorinn er innbyggður í sex gíra gírkassa með tvöfalda kúplingu.
Mildi tvinnbíllinn verður fáanlegur við kynningu í framhjóladrifinni útgáfu; fjórhjóladrifnu Q4 útgáfan verður bætt við síðar, en afturásinn knúinn af rafmótornum.
Milano, nefnd eftir borginni þar sem vörumerkið var stofnað árið 1910, verður smíðað í verksmiðju Stellantis í Tychy í Póllandi ásamt Jeep Avenger og Fiat 600 systkinagerðunum.
Alfa Romeo Milano
Möguleiki á Bandaríkjamarkaði
Afhendingar á fullri rafknúnu útgáfunni eiga að hefjast í september og tveimur mánuðum síðar kemur mild-hybrid bensínútgáfan.
Verð hafa ekki verið tilkynnt. Rafhlöðuútgáfan af Jeep Avenger er með 38.500 evrur á grunnverði í Þýskalandi, en mildi tvinnbíllinn byrjar á 27.000 evrum.
Ákvörðun um að selja Milano í Bandaríkjunum hefur ekki verið tekin, en Jean-Philippe Imparato, forstjóri vörumerkisins, sagðist fullviss um að eftirspurn yrði eftir litlum rafmagnsjeppa sem miðar að þéttbýli í sumum ríkjum.
Núverandi lína Alfa Romeo inniheldur Tonale lítinn jeppling, Giulia millistærðar fólksbíll og Stelvio millistærðarsportjeppa. Það er einnig með áætlanir um stóran fólksbíl frá 2027.
Felipe Munoz, alþjóðlegur bílasérfræðingur hjá JATO Dynamics, sagði að Milano gæti orðið mest selda gerð Alfa Romeo vegna þess að lítill jepplingur er sá stærsti í Evrópu og heldur áfram að vaxa.
Innanrými Milano eru með styrktum sportsætum, tveimur 10 tommu skjáum og „quadrifoglio“-laga loftopum.
„Sportlegasti“ bíll í sínum flokki
Milano er „táknrænt velkomið aftur“ fyrir eigendur síðustu smábíla Alfa Romeo, Giulietta og Mito, sagði Stellantis vörumerkið á miðvikudag þegar það opinberaði Milano.
Hann er „sportlegasti og grípandi bíllinn til að keyra í sínum flokki, bæði hægt að ná til eigenda fyrri Mito litla hlaðbaks og Giulietta hlaðbaks, og til að vinna nýja, yngri viðskiptavini,“ sagði Alfa Romeo í fréttatilkynningu.
Milano er 4170 mm langur (86 mm meira en Jeep Avenger), 1780 mm á breidd og 1500 mm á hæð. Ytri hönnun hans eftir Alejandro Mesonero-Romanos minnir á hefðbundna Alfa Romeo-hönnun, svo sem breiðar hjólskálmar og ferningalaga Kamm-skottið á Giulia TZ snemma á sjöunda áratugnum.
Samkvæmt áætlunum sem kynntar voru árið 2023 verður Milano síðasti Alfa Romeo sem býður einnig upp á gerð með hefðbundinni brunavél (ICE). Frá 2025 verða allar nýjar gerðir settar á markað sem rafknúnar gerðir og frá 2027 mun Alfa Romeo selja eingöngu rafknúnar gerðir.
Milano er með hönnunareinkenni frá sögu Alfa Romeo, þar á meðal ferkantaðan Kamm afturenda sem minnir á GTZ frá sjöunda áratugnum.
Fáir keppinautar í úrvalsflokki
Milano verður einn af örfáum litlum sportjeppum frá úrvalsmerkjum, sem nú eru meðal annars Volvo EX30 og DS 3.
Munoz hjá JATO Dynamics sagði að sala á Mílanó-bílnum myndi hjálpa til við tiltölulega skort á úrvalsframboðum í flokki lítilla sportjeppa: Audi, BMW og Mercedes eru allir fjarverandi í flokknum, sagði hann.
Aðrir þættir munu fela í sér frammistöðu bílsins, hefðbundin söluáhersla Alfa Romeo vörumerkisins, sagði hann, sem og verð.
Helstu keppinautar útgáfu af Milano sem eingöngu notar orku frá rafhlöðu (BEV) verða EX30 og smart #1, sagði Imparato, þó að Smart sé flokkaður sem minni gerð.
Volvo seldi 5.919 EX30 til febrúar á þessu ári, sýna tölur frá Dataforce, en smart #1 seldi 1.856 á því tímabili og DS 3 376.
(Andrea Malan – Automotive News Europe)
Umræður um þessa grein