- Aflrásin stóð fyrir helmingi heimssölunnar á árunum 2012-16, langflestar þessara dísilvéla voru seldir í Evrópu.
Volvo eru hættir með dísilvélar í fólksbílum sínum.
45 ára sambandi bílaframleiðandans við aflrásina – sem stóð fyrir helmingi af sölu hans á heimsvísu á árunum 2012 til 2016 – lauk þriðjudaginn 26. mars.
Meira en 9 milljónir Volvo með dísilvélum hafa verið framleiddar frá árinu 1991, sem er eins langt aftur og skrár fyrirtækisins ná. Því er raunveruleg tala mun hærri í ljósi þess að 12 ár eru ótalin.
Síðasti Volvo dísilbíllinn sem framleiddur var er þessi XC90 sem fór af línunni í verksmiðju sinni í Torslanda í Svíþjóð 26. mars.
Síðasta dísilknúna gerð bílaframleiðandans var XC90, sem fór af framleiðslulínu sinni í Torslanda í Svíþjóð. Næsti viðkomustaður þess bíls er World of Volvo í Gautaborg þar sem hann verður til sýnis.
Bíllinn sem fer á safnið er hágæða sportjeppi með 2,0 lítra fjögurra strokka dísilvél með forþjöppu úr VEA (Volvo Engine Architecture) fjölskyldunni, sem frumsýnd var árið 2013.
Þetta var aðeins önnur dísilvélin sem hönnuð og framleidd var í eigin húsi frá Volvo í 97 ára sögu þess. Sú fyrsta, sem frumsýnd var árið 2001, var fimm strokka eining sem var framleidd í aflrásarverksmiðju bílaframleiðandans í Skövde í Svíþjóð.
Sú verksmiðja hefur skipt yfir í framleiðslu á rafmótorum fyrir ört vaxandi vörulínu Volvo af rafknúnum bílum.
Árið 2030 stefnir Volvo að því að vera vörumerki eingöngu fyrir rafmagn. Sem er mikil breyting í ljósi þess að á 2010 var mikill meirihluti bíla sem bílaframleiðandinn seldi í Evrópu dísilvélar.
Það byrjaði að breytast í júlí 2017.
Það var þegar fyrrverandi forstjóri Volvo, Hakan Samuelsson, hóf árásargjarn umskipti bílaframleiðandans yfir í rafknúnar aflrásir og tilkynnti að Volvo myndi hætta frekari þróun á dísilvélum á sama tíma og næstum helmingur allra nýrra bíla sem seldir voru í Evrópu voru búnir aflrásinni.
Breytingin var samhliða við vaxandi þrýsting á aflrásina, þar á meðal hótunina um að banna dísilbíla frá miðborgum í Evrópu.
Það byrjaði með VW dísil
Saga Volvo með dísilvélar í fólksbílum leiddi til samstarfs við Volkswagen og fyrrum PSA/Peugeot-Citroen (nú hluti af Stellantis).
Fyrsti dísilbíll Volvo, 244 GL D6 sem frumsýnd var árið 1979, var knúinn sex strokka einingu frá Volkswagen.
Þegar Volvo setti Drive-E línuna sína á markað árið 2008 var hún með 1,6 lítra dísilvél sem er tilkomin í samstarfi við PSA. Volvo segir að bílar með þá dísilvél gætu farið 1.300 km á fullum tanki (enginn drægnikvíði!) og hafi útblástursstigið nógu lágt til að flokkast sem „græn vél“ í Svíþjóð.
Hvernig tímarnir hafa breyst. Orðið “grænt” er ekki lengur tengt við dísilvélar.
Framtíðin hjá Volvo og nokkrum öðrum bílaframleiðendum er eingöngu rafmagns.
Síðasti dísibíllinn frá Volvo, þessi blái XC90, er á leið á World of Volvo safnið í Gautaborg þar sem hann verður til sýnis.
(Douglas A. Bolduc – aðalritstjóri Automotive News Europe)
Umræður um þessa grein