- Bílaframleiðandinn mun bjóða upp á Accident Ahead Alert þjónustu sína fyrst í Danmörku, með áætlanir um að koma tækninni fljótt út á öðrum evrópskum mörkuðum.
Volvobílar í Danmörku munu fá rauntímaviðvaranir frá vegayfirvöldum þar í landi um slys og aðrar hættur á vegum sem eru í allt að 200 metra fjarlægð, sem gefur þeim tíma til að bregðast við með fyrirbyggjandi hætti.
Volvo vill færa umferðaröryggi á næsta stig með því að taka höndum saman við samgönguyfirvöld á vegum stjórnvalda til að útvega rauntímagögn til að vara ökumenn við vandræðum fram undan.
„Við getum sagt þér hvað er handan við næsta horn,“ sagði Asa Haglund, sem stýrir öryggismiðstöð Volvo Cars, við Automotive News Europe.
- Af hverju Volvo segir að þetta sé fyrsta sinnar tegundar í iðnaðinum
- Volvo segir að það sé brautryðjandi í að útvega tengda öryggistækni sem gerir ökumönnum viðvart um slys framundan.
- „Það sem gerir þetta að iðnaði fyrst er hvernig við tengjumst vegayfirvöldum til að koma gögnum þeirra inn í farartækið okkar og vara þig við,“ sagði Asa Haglund, sem stýrir Volvo Cars Safety Center, við Automotive News Europe.
Bílaframleiðandinn, sem færði heiminum þriggja punkta öryggisbeltið, mun bjóða svokallaða Accident Ahead Alert sitt fyrst í Danmörku, með áformum um að koma tækninni í notkun á öðrum mörkuðum í Evrópu á þessu ári, sagði bílaframleiðandinn á fimmtudag.
Í Evrópu áætlar Volvo að það séu 2,6 milljónir farartækja á veginum sem gætu hugsanlega fengið aðgang að kerfinu. Af þeim heildarfjölda hafa allt að 500.000 Volvo í Evrópu valið að kveikja á tækninni.
Hér má sjá hvernig viðvörun varðandi slys fram undan (Accident Ahead Alert) birtist á skjá ökumanns í Volvo EX 40 – mynd: Volvo
Tengd öryggistækni hefur verið sett upp í 40, 60 og 90 gerðum Volvo í mörg ár, en fram að þessu var viðvaranir aðeins sendar á milli Volvo gerða í Evrópu og Bandaríkjunum (sjá tímalínu, hér að neðan).
Það sem kerfið skorti fram að þessu var aðgangur að rauntímagögnum frá umferðarstjórnunarmiðstöð.
“Fegurðin við þetta er að það tekur inn öll gögn sem vegayfirvöld hafa tiltækt. Það þýðir að það mun veita viðvaranir um slys á öllum bílum sem og öðrum vegfarendum,” sagði hún.
Danmörk var valin til að vera fyrsti markaðurinn fyrir Accident Ahead Alert vegna þess að vegaumboðið hefur hágæða rauntímagögn auk breitt umfangssvæðis.
Til að nýta sér kerfið þurfa bíleigendur að gefa Volvo samþykki til að deila gögnum sínum á nafnlausan hátt.
Tímalína
- Mars 2015: Volvo tilkynnir að það muni bjóða hálkuviðvörun í bílum sínum. Viðvöruninni verður deilt með öðrum Volvo í gegnum ský bílaframleiðandans.
- Nóvember 2016: Volvo gerir Slippery Road Alert og Hazard Light Alert viðvaranir sem hægt er að deila á milli nýrra XC90, S90 og V90 bíla í gegnum skýið sitt.
- Maí 2018: Volvo Cars og Volvo Trucks munu deila rauntímagögnum til að vara ökumenn við hættum í nágrenninu.
- Apríl 2019: Volvo kynnir Hazard Light Alert og Slippery Road Alert tækni sína um alla Evrópu á öllum gerðum frá 2016 árgerðinni.
- Nóvember 2020: Volvo Cars kynnir hættuljósviðvörun sína og hálkuviðvörun í Bandaríkjunum.
„Einu gögnin sem við erum að deila eru staðsetning og tegund slyss,“ sagði Haglund, sem tók við öryggismiðstöð Volvo á síðasta ári.
Þó að Volvo vilji að kerfið sé gallalaust, þá er það meira eins og að það muni hafa 70 til 80 prósenta nákvæmni, sagði Haglund og bætti við að allt undir 70 prósent væri óviðunandi.
„Annars hættir fólk að treysta kerfinu,“ sagði hún.
Ökumenn verða aðeins varaðir við ef slysið er um 200 metrum á undan núverandi staðsetningu.
Haglund sagði að Volvo væri tilbúið að stækka eiginleikann inn á aðra evrópska markaði, með fyrstu áherslu á lönd sem eru hluti af evrópska gögnum um umferðaröryggisvistkerfi. Meðlimir eru Þýskaland, Austurríki, Bretland, Holland, Spánn, Svíþjóð.
„Við deilum gögnum okkar með öllum þessum samstarfsaðilum nú þegar,“ sagði hún. „Þannig að það væri góð ágiskun um hvert við erum að einbeita okkur og hvar við munum finna næsta samstarf okkar.
Lönd sem ekki eru samstarfsaðilar í hópnum eru Frakkland, Ítalía, Portúgal og öll lönd í Austur-Evrópu.
Volvo sagðist einnig vona að keppinautar þess muni sameinast því í að skapa samstarf um upplýsingamiðlun til að koma í veg fyrir slys. BMW Group, Volkswagen Group, Mercedes-Benz og Ford eru nú þegar samstarfsaðilar í European Data for Road Safety.
Frá árinu 2016 hafa Volvo-bílar sent nærliggjandi Volvo-ökumönnum viðvörun um hálku á vegum í gegnum ský bílaframleiðandans.
Haglund sagði að Volvo muni ekki rukka fyrir að deila gögnum sínum vegna þess að það telur að markmiðið ætti að koma í veg fyrir slys. Hún neitaði að gefa mat á því hversu mikið það gæti kostað bílaframleiðanda að bæta gagnamiðlunargetu við gerðir þeirra.
Þegar Volvo var spurður um útbreiðsluáætlanir fyrir Bandaríkin og Kína sagði Volvo að þessir markaðir væru í skoðun en engin tímalína hafi verið sett á markaðinn.
(Douglas A. Bolduc – Automotive News Europe og vefur Volvocars.com)
Umræður um þessa grein