- Eftirspurn eftir tengitvinnbílum í Evrópu er meiri en söluaukning rafbíla sem aðeins nota rafhlöður, samkvæmt upplýsingum frá ACEA
- Söluaukning rafbíla sem aðeins nota rafhlöður (BEV) hefur dregist saman undanfarna mánuði og hefur það orðið til þess að bílaframleiðendur og bílakaupendur hafa skoðað tengitvinnbíla upp á nýtt.
Sala á tengitvinnbílum jókst hraðar en á rafbílum með rafhlöðum í Evrópu í febrúar og snýr langri þróun við.
Sala á tengitvinnbílum jókst um 12 prósent í 72.376 í síðasta mánuði samanborið við febrúar 2023, en sala á BEV-bílum jókst um 10,3 prósent, samkvæmt tölum frá iðnaðarsamtökum ACEA sem birtar voru á fimmtudag.
Volvo XC60 PHEV 2024 – Volvo XC60 var mest seldi tengiltvinnbíllinn í Evrópu í febrúar, með tæplega 4.300 sölu, samkvæmt tölum frá Dataforce. Sala á öllum tengiltvinngerðum jókst um 12 prósent í mánuðinum, sagði ACEA
Bráðabirgðatölur frá markaðsgreiningarfyrirtækinu Dataforce – að frádregnum tölfræði fyrir nokkur smærri lönd – sýndu að tengitvinnbílar og BEV-bílar jukust á sama hraða. Sala á rafbílum jókst um 11 prósent, en tengitvinnbílar jukust um 10,9 prósent, sýndu tölur Dataforce.
Merkilegt er að tengitvinnbílar voru betri en heildarmarkaðurinn, sem jókst um 10,3 prósent, samkvæmt ACEA. Tölur Dataforce sýndu markaðsvöxt upp á 10,3 prósent.
Sala á tengiltvinnbílum hefur einnig aukist í Bandaríkjunum.
Tæki til að ná CO2 markmiðum
Tvinnbílar eða „plug-in hybrid“, sem litið er á sem bráðabirgðatækni á leiðinni til fullrar rafvæðingar, hafa náð aftur skriðþunga á þessu ári þar sem hægt er á söluvexti rafbíla sem aðeins nota rafhlöður (BEV).
Bílaframleiðendur reiða sig í auknum mæli á þá til að ná markmiðum sínum um losun koltvísýrings, þar sem nýjustu tengigerðirnar taka upp WLTP-losun allt að 19 grömm á km, með meira en 100 km drægni sem eingöngu er rafmagns.
Gagnrýnendur segja að tengitvinnbílar séu „samræmi“ farartæki sem hafa mun meiri útblástur í raunheiminum, vegna þess að notendur halda þeim ekki fullhlaðinum. ESB hefur hafið eftirlit með tengitvinnbílum með greiningu um borð og er búist við að endurskoða kröfur um samþykki sitt á næstu árum.
Þörfin á að byggja inn aðskilda drifrás rafhlöðu og brunavélar (ICE) hefur einnig haldið kostnaði þeirra háum.
Stjórnendur hjá hágæða vörumerkjum Evrópu sögðu nýlega að þeir væru að búa sig undir stöðuga eða aukna sölu á tengiltvinnbílum. Á fimmtudaginn sagði Jochen Goller, sölustjóri BMW, að hann bjóst við að sala á tengitvinntvinnum myndi halda sér í stað árið 2024, með vexti í rafknúnum gerðum. Ef þörf krefur sagði Goller: „Við getum alltaf blandað inn fleiri tengitvinnbílum,“ og hann nefndi BMW X5 sem sterkan seljanda.
Gernot Dollner, forstjóri Audi, sagði á miðvikudag að Audi ætlaði sér svipaðan sveigjanleika meðal rafbíla, tengiltvinnbíla og ICE-gerða fyrir næsta áratug. „Við erum fullkomlega staðráðin í rafmagnshreyfanleika,“ sagði Döllner, „En ef það eru öldur eða sveiflur í umskiptum getum við brugðist við þeim.
Forstjóri Mercedes, Ola Kallenius, sagði í lok síðasta mánaðar „Við teljum að tengitvinnbílar muni haldast viðeigandi í mörg ár.
Til marks um áframhaldandi mikilvægi tengiltvinnbíla sagði kínverski bílaframleiðandinn BYD að hann myndi setja á markað tengiútgáfu af Seal meðalstærðarjeppanum, eina bílnum sem ekki er í boði sem rafbíll í framboðinu í Evrópu.
Porsche Cayenne (sýndur í Turbo e-hybrid uppsetningu) var næstmest seldi tengitvinnbíllinn í febrúar, með næstum 3.600 sölu í mánuðinum.
Vörumerki betur búinna bíla leiða febrúarsölu
Sala á tengitvinnbílum dró verulega eftir á markaðnum árið 2023, samkvæmt ACEA. Sala dróst saman um 2,4 prósent miðað við árið 2022 á markaði sem hækkaði um 13,7 prósent. Á sama tíma jókst sala rafbíla um 28,2 prósent.
Markaðshlutdeild í ESB (að Bretlandi og EFTA undanskildum) fyrir tengitvinnbíla var 7,7 prósent í lok árs 2023, 7 prósent lækkun frá 2022, samkvæmt ACEA. Í febrúar var hlutur þeirra í ESB 7,3 prósent, þar sem sala á fullblendingum gerðum jókst um meira en 24 prósent.
Söluhæstu tengitvinnbílarnir í febrúar voru Volvo XC60, með 4.277 sölu, þar á eftir kom Porsche Cayenne á 3.596, Mercedes GLC á 3.399, Ford Kuga á 2.984 og BMW X1 á 2.570.
Framkvæmdastjóri Volvo Cars, Bjorn Annwall, sagði nýlega að fyrirtækið væri að veita mildum og tengiblendingum eins og XC60 meiri „ást og umhyggju“. „Við sjáum marga neytendur sem taka tengitvinnbíl sem fyrsta skrefið í fulla rafvæðingu og næsti bíll sem þeir kaupa er rafbíll,“ sagði Annwall.
(Peter Sigal – Automotive News Europe)
Umræður um þessa grein