Volvo sem þekkt er fyrir skuldbindingu sína við öryggi kemur nú með splunkunýjan Volvo EX30 sportjeppling. EX30 lofar umhverfisvænni frammistöðu án þess að fórna einkennandi stíl Volvo og öryggiseiginleikum og miðar að því að bjóða hagvæman og afkastamikinn kost á þessum hluta markaðarins.
Volvo er í eigu risafyrirtækisins Geely í Kína en EX30 og Smart#1 eru byggðir á sama grunni.
Í þessum reynsluakstri köfum við ofan í akstursupplifunina, þægindin, tæknina og heildarútlitið á nýjustu viðbót Volvo.
Flott innrétting
EX30 tekur á móti þér með nútímalegri og fallegri hönnun ytra byrðis sem blandar saman hefðbundinni fagurfræði Volvo og nútímalegu útliti rafbíla. Nettur bíllinn undirstrikar hreinar línur, mótað yfirborð og djarfa ásýnd allan hringinn.
Sérlega flott hönnun á þessum nýja, minnsta Volvo bíl í nýrri EX línu fyrirtækisins.
LED-aðalljós veita framúrskarandi lýsingu og heildarhönnunin gefur frá sér tilfinningu fyrir vönduð vinnubrögð.
LED framljósin eiga rætur sínar að rækja til Þórshamarsins líkt og á Polestar.
Þegar stigið er inn í EX30 kemur í ljós rúmgott innanrými hannað með bæði þægindi og sjálfbærni í huga. Hágæða efni eins og vistvænt sætaáklæði og endurunnið plast prýða innanrýmið og skapa lúxusandrúmsloft sem lágmarkar umhverfisáhrif.
Sætin í Volvo klikka ekki. Efnisval er allt hið huggulegasta og hægt að velja úr nokkrum útfærslum.
Sætin bjóða upp á nægan stuðning og stillanleika, sem tryggir þægindi fyrir langar ferðir en rúmgott fótarými fram í og ágætt farangursrými rúmar farþega og farangur ágætlega.
Farangursgeymslan er frekar lítil en glettilega hagnýt samt sem áður. Hægt er að stilla hæð gólfsins í skottinu.
Skottið er reyndar ekki stórt enda ekki rétti bíllinn ef þú ert að leita að bíl með stóru farangursrými. Farangursgeymsla Volvo EX30 rúmar um 318 lítra en hægt er að stilla hæðina á henni. Ennfremur má leggja niður sæti 40/60 og fá þá allt að 620 lítra geymslurými og nokkuð slétt gólf.
Hart plast
Því er ekki að neita að maður hefði búist við örlítið minna af hörðu plasti í innréttingunni svona miðað við verð bílsins allavega. Hins vegar er öll smíði og samsetning á innanstokksmunum til fyrirmyndar að hætti Volvo.
Harða plastið á sennilega meira og minna rætur að rekja til endurvinnslu- og vistfræðilegra sjónarmiða en eitthvað ennað. Vistfræðilegi þátturinn er jú það sem flestir bílaframleiðendur keppast við að koma á markað.
Innstig í þrengri kantinum
Þaklína bílsins slúttir aðeins til hliðanna sem gerir innstig óþarflega þröngt fyrir hávaxna einstaklinga. Minnir aðeins á innstig aftur í nýjan Toyota C-HR sem við vorum með í reynsluakstri fyrir skömmu.
Eins og sjá má í myndbandinu er frekar erfitt fyrir mig að setjast inn að aftan. Hins vegar þegar inn er komið er plássið allt í lagi aftur í en ekkert meira en það.
Frábærir aksturseiginleikar
EX30 skilar spennandi akstursupplifun. Tafarlaus afhending á togi knýr bílinn mjúklega og hljóðlaust áfram og býður upp á viðbragðsmikla hröðun bæði í innanbæjarakstri og á þjóðvegum.
Einu „takkarnir” eru í stýrishjólinu.
Það kom reyndar á óvart hversu gott er að aka þessum litla bíl. Nánast ekkert veghljóð, lítið dekkjahljóð og ekkert hljóð í aflrásinni.
Endurnýtingar hemlakerfið fangar orku á snjallan hátt við hraðaminnkun, eykur skilvirkni og eykur drægi ökutækisins. Stýring er nákvæm og vel vegin, sem veitir örugga meðhöndlun í beygjum og við hreyfingar.
Á heildina litið býður EX30 upp á frábæra og skemmtilega akstursupplifun, undirstrikað með hvíslandi hljóðlátri notkun og umhverfisvænum afköstum.
Glerþakið gefur góða birtu inn í bílinn og á síðan sinn þátt í að höfuðpláss er þokkalegt fyrir fullvaxna í aftursætum.
Fjölbreytt úrval
Brimborg býður bílinn í þremur útgáfum afkastalega séð. Fyrst má nefna 272 hestafla afturdrifinn EX30 sem býður upp á tog um 343Nm. Hér erum við að tala um 51 kWh rafhlöðu sem kemur þér um 344 km. á einni hleðslu.
Næstur í röðinni er bíll sem býður upp á meiri drægni með sama afl og tog. Sá getur farið um 476 km. á einni hleðslu skv. WLTP staðlinum. Sá er kominn með 69 kWh rafhlöðu.
Setur eru frekar stuttar fyrir hávaxna einstaklinga. Annars halda sætin mjög vel við og eru þægileg.
Svo er það Performance bíllinn sem er með 422 hö. og 543 Nm í togi og fer um 450 km. skv. WLTP staðli. Já, þarna er kominn einn smæsti og hraðasti sportjepplingur samtímans en hann fer í 100 km. á 3,6 sek. Spurning hvort það sé ekki aðeins of mikið í lagt?
Tæknibúnt á hjólum
Skuldbinding Volvo við öryggi er augljós í EX30, sem státar af alhliða röð háþróaðra akstursaðstoðarkerfa og nýjustu tækni. Þarna er allt upp á tíu hjá Volvo eins og ávallt.
Þessi nýi Volvo er meðal annars byggður á hugmyndafræði öryggis og tækni.
Upplýsinga- og afþreyingarkerfið er búið notendavænu viðmóti á stórum snertiskjá sem veitir aðgang að leiðsögn, miðlum og stillingum ökutækisins.
Þar býður Volvo upp á samþættingu við Google sem virkaði mjög vel. Hins vegar eru engir takkar nema í stýrinu og þú stýrir flestu af skjánum.
Varðandi skjáinn hefði Volvo án efa geta gert betur með mælaborðsupplýsingar en hraðamælir er á skjánum sem staðsettur er fyrir miðju. Tæknilega séð er flest þarna orðið sláandi líkt og í Tesla.
Virkilega vel heppnaður lítill sportjepplingur frá Volvo.
Samþætt snjallsímatenging gerir óaðfinnanlegan aðgang að öppum og þjónustu, auka þægindi og tengingu á ferðinni. Ennfremur vinna fjölmargir öryggisþættir, þar á meðal árekstrarvörn, akreinavari og sjálfvirkur hraðastillir á samræmdan hátt til að draga úr áhættu og tryggja öryggi fyrir bæði ökumann og farþega.
Snjall kostur
Volvo EX30 heillar með blöndu af umhverfisvænum afköstum, lúxusþægindum og háþróaðri tækni. Allt frá eftirtektarverðri hönnun til viðbragðsmikillar rafdrifinnar aflrásar og alhliða öryggisþátta, felur EX30 í sér skuldbindingu Volvo við nýsköpun og sjálfbærni.
Hvort sem ekið er um götur borgarinnar eða lagt upp í langferðir býður þessi netti sportjepplingur upp á sannfærandi akstursupplifun sem er bæði spennandi og umhverfismeðvituð.
Fyrir þá sem sækjast eftir fyrsta flokks rafbíl þar sem öryggi, þægindi og sjálfbærni eru sett í forgang stendur Volvo EX30 upp úr sem sannfærandi valkostur í sístækkandi flokki rafmagnsjeppa.
Myndband
Helstu tölur:
Verð: frá 6.890.000 kr. til 9.120.000 kr.
Afl mótors: 272/428 hö.
Tog: 345/545 Nm.
Drægni: 344/476/450 km. skv. WLTP staðli
Hleðslugeta: 134/153 kW á klst. DC
Hleðslugeta með heimastöð: Allt að 11/22 kW á klst. AC
Stærð rafhlöðu: 51/69 kWst.
Lengd/breidd/hæð: 4.233/1.837/1.549mm.
Myndataka: Gunnlaugur Steinar Halldórsson
Reynsluakstur: Gunnlaugur Steinar Halldórsson og Pétur R. Pétursson