- Renault 5, á undir 25.000 evrum, leitast við að hrista upp litla rafbílahlutann
- Renault 5 með þema sem er með tilvísun til eldri tíma, sem frumsýndur var á bílasýningunni í Genf, er svar bílaframleiðandans við háu verði rafbíla og hugsanlegri samkeppni frá Kína.
Það má segja að Renault hafi „átt“ fyrsta daginn á bílasýningunni í Genf. Í morgun var Renault Scenic E-Tech valinn „bíll ársins 2024“ og einnig var Renault að fraumsýna nýjan Renault 5 sem margir hafa beðið efti.
GENF – Einlæg viðbrögð Renault Group við háum kostnaði rafbíla sem smíðaðir eru í Evrópu, 25.000 evra Renault 5 lítill rafbíll var frumsýnd á mánudaginn á bílasýningunni í Genf.
Renault 5, með „afturframúrstefnulega“ útliti sínu, mun koma með tvær rafhlöðustærðir og allt að 400 km drægni, með þremur aflstigum. Verð hans mun lækka núverandi litla rafbíla á markaðnum um þúsundir evra.
Mikill kostnaður við rafbíla, sérstaklega þá sem framleiddir eru í Evrópu, hefur verið nefndur sem hindrun fyrir víðtækari viðurkenningu og Renault segir 5 vera sannfærandi svar við því vandamáli.
„Það er kjarninn í baráttunni að endurskapa evrópskan iðnað gegn samkeppni sem kemur frá austri og vestri,“ sagði forstjórinn Luca de Meo í yfirlýsingu fyrir sýninguna í Genf. „Með þessu farartæki erum við að sanna að framleiðsla í Evrópu, í Frakklandi, er í raun möguleg.
R5 hefur hönnunarþætti frá upprunalega R5 og þekkt „vörumerki“ Super 5 eins og lóðrétt afturljós og skæra liti. Renault seldi meira en 9 milljónir eintaka af bílunum tveimur á árunum 1972 til 1996. Mynd: REUTERS
Framleiðsluútgáfan af Renault 5 er næstum eins að útliti og stærð og hugmyndaútgáfan sem sýnd var á bílasýningunni í München 2021. Bíllinn var þróaður á aðeins þremur árum, segir Renault, í stað fjögurra hefðbundinna.
Renault 5 er fyrsti bíllinn sem Ampere, sjálfstætt rafbíladótturfyrirtæki Renault Group hefur sett á markað. Það verður smíðað í Douai, Frakklandi, sem hluti af ElectriCity bílaframleiðendaþyrpingunni af bíla- og íhlutaverksmiðjum. Rafhlöður munu koma frá Envision AESC frá og með næsta ári, með rafmótorum frá Cleon, Frakklandi. Renault segir að 5 muni taka níu klukkustundir að smíða, hraðar en jafnvel Tesla.
Helstu tölur
- Markaðssetning: Ekki tilgreint en væntanlega um mitt ár 2024
- Verð: Ekki gefið upp, en mun byrja um 25.000 evrur (um 3,7 milljónir ISK)
- Rafhlöður: 40 eða 52 kílóvattstundir
- Afköst: 70, 90 eða 110 kílóvött
- Drægni: 300 eða 400 km
- Hvar smíðaður: Douai, Frakklandi
Renault 5 mun mæta samkeppni frá ýmsum núverandi og væntanlegum gerðum á þessu ári, aðallega frá Stellantis. Næstur í grunnverði verður Citroen e-C3, sem mun byrja á 23.900 evrur (og síðar innihalda skammdræga útgáfa undir 20.000 evrur), og væntanlegur nýr Fiat Panda.
Meðal bíla sem nú eru á markaðnum eru Opel Corsa-e og Peugeot e208, sem eru almennt verðlagðar á milli 30.000 evra, allt eftir löndum og ívilnunum, þó að Opel hafi nýlega lækkað verðið í Þýskalandi niður í minna en 30.000 evrur.
Þegar horft er lengra fram í tímann er gert ráð fyrir að Volkswagen Group setji á markað litla rafbíla á um 25.000 evrur, þar á meðal VW ID2. Aðrir keppinautar gætu verið ódýrar gerðir frá Hyundai/Kia og jafnvel Tesla, sem hefur lengi verið að skipuleggja lítinn rafbíl. Kínversk vörumerki hafa enn ekki ráðist á litla hlaðbaksmarkaðinn með rafknúnum gerðum, þó að bílaframleiðendur eins og BYD séu með þessar gerðir í kínversku úrvali sínu.
Stjórnklefinn á Renault 5 er með lárétta útgáfu af R-Link skjáfyrirkomulagi vörumerkisins. Bólstraða svæðið fyrir framan farþegann endurómar upprunalega Renault 5 mælaborðið.
AmpR Small grunnur frumsýndur
Renault 5 er byggður á AmpR Small grunninum, sem hjálpar til við að draga úr kostnaði með því að fá lánaða íhluti sem ekki eru frá rafbílum eins og framfjöðrun frá Renault-Nissan CMF-B grunninum. Multilink fjöðrun að aftan kemur frá hinum stærri Megane E-Tech.
Grunnurinn býður upp á langt hjólhaf (2540 mm) miðað við 3920 mm lengd Renault 5, auk flats gólfs, lágs þyngdarpunkts og minni þyngd (minna en 1.350 kg fyrir 40 kWst útgáfuna).
Hann er 130 mm styttri en Clio litli hlaðbakurinn, sem er með fullan blendingsvalkost, og 300 mm lengri en núverandi Twingo EV. Næsta kynslóð Twingo EV gerð er væntanleg eftir 2025, með grunnverð undir € 20.000.
Renault 5 verður í upphafi fáanlegur með 52 kílóvattstunda vökvakældum rafhlöðupakka, með 40 kWh útgáfa með 300 km drægni sem boðið er upp á síðar.
Afköst verða 70 eða 90 kW (95 eða 120 hö) með 40 kWst rafhlöðunni, eða 110 kW (150 hö) með 52 kWst rafhlöðunni. Mótorinn er 15 kg léttari en sambærilegar einingar í fyrirferðarlítilli Megane og Scenic E-Tech, með innbyggðum íhlutum til að spara pláss, segir Renault.
Hámarks hleðsluhraði er 100 kW, með 11 kW AC hleðslutæki og 80 eða 100 kW DC hleðslutæki.
Hámarkshraði fyrir öflugustu stillinguna er 150 km/klst, þar sem 0-100 km/klst tekur 8 sekúndur.
Renault 5 er með 11 kW tvíátta hleðslutæki sem gerir kleift að hlaða V2G (vehicle to grid), sem Renault segir að geti sparað allt að 50 prósent við hleðslu heima. Einnig er hægt að nota bílinn sem aflgjafa fyrir 220 volta tæki.
Framan á Renault 5 er „vingjarnlegur“ ljósabúnaður.
Tengsl við fortíðina
Undir de Meo hefur Renault snúið sér að sögulegum gerðum til að fá innblástur í útlitil. Upprunalegur Renault 5 var smíðaður frá því snemma á áttunda áratugnum til um miðjan tíunda áratuginn, þar á meðal sérhæfði R5 Turbo, með miðlægri vél og risastórum brettaköntum. Nýr Renault 5 tekur þætti úr upprunalegu gerðinni, „Super Cinq“ andlitslyftingu og Turbo.
Á eftir Renault 5 kemur Renault 4 lítill sportjepplingur, með áhrifum frá upprunalega harðgerða litla stationbílnum sem kom fyrst fram á sjöunda áratugnum.
Frambrettin á 5 minna á upprunalegu gerðina en lóðrétt afturljós eru frá Super Cinq. Þokuljósker að framan, áberandi staða og djúpt styrkt framsæti koma frá Turbo. Að innan er bólstrað tveggja hæða mælaborðið teiknað frá upprunalega bílnum.
Aðdáendur upprunalega Renault 5 muna eftir björtum litavalkostum þeirrar tegundar og nýr Renault 5 býður upp á skær „Pop Yellow“ og „Pop Green“ litbrigði, sem og miðnæturbláa, hvíta og svarta valkosti. Svart þak er fáanlegt á sumum búnaðarstigum.
Hönnunaratriði sem ætlað er að byggja upp tengingu milli ökumanna og bílsins eru tágræn karfa til að geyma baguette, upplýst „5“ á húddinu til að sýna hleðslu rafhlöðunnar og sérhömmuð gírstöng.
Lóðrétt afturljós eru áhrif frá Super 5, uppfærslu á frumljósinu sem kom út á níunda áratugnum.
Google inni
Innrétting Renault 5 er byggð upp í kringum lárétta útgáfu af Google-undirstaða OpenR Link notendaviðmóti vörumerkisins, með 10,1 tommu stafrænu mælaborði fyrir framan ökumann, parað við 10 tommu margmiðlunarsnertiskjá. (Aðrar gerðir Renault með OpenR Link eru með lóðréttan snertiskjá).
OpenR Link inniheldur Google kort og Google Assistant, auk um 50 forrita sem eru fáanleg í gegnum Google Play.
Lykilfrumraun á Renault 5 er Reno, avatar á skjánum sem svarar spurningum um bílinn og virkni hans. Það getur líka gert ráð fyrir ákveðnum þægindum eða akstursaðstæðum, eins og að bjóða upp á að loka gluggum eða skipta yfir í Eco-stillingu í umferðarteppu. Reno samþætti einnig ChatGPT gervigreind til að svara spurningum á samtals hátt, segir Renault.
Renault hefur hannað „popplistar“ skjágrafík fyrir Renault 5, með getu til að sérsníða liti, þéttleika og áferð fyrir um 130 mismunandi samsetningar.
Innra rými er það sama og lengri Clio, segir Renault. Farangursrými er 326 lítrar, auk 19 lítra geymslurýmis.
(Peter Sigal – Automotive News Europe – Genf)
Umræður um þessa grein