- „Óvænt“ eftirspurn eftir tengiltvinnbílum vekur áherslubreytingu.
Jaguar Land Rover hægir á útsetningu rafbíla sinna sem nota rafmagn frá rafgeymum (BEV) þar sem fyrirtækið ætlar að aðlaga sig fyrir samdrætti á rafbílamarkaði og einbeitir sér að tengiltvinnbílum.
Bílaframleiðandinn er að lengja þróunartíma fyrir BEV bíla sína og er að „vinna hörðum höndum“ að því að gera fleiri tengitvinnbíla tiltæka til að bregðast við aukinni viðurkenningu viðskiptavina á PHEV tækni, sagði forstjóri Adrian Mardell.
JLR sagði árið 2021 að það myndi setja á markað sex rafknúnar Land Rover gerðir fyrir árið 2026 en hefur nú lækkað fjöldann í fjórar. Fyrirtækið ætlar einnig að setja á markað tvo rafknúna Jaguar fyrir þann dag.
„Við erum aðeins hægari en við sögðum fyrir þremur árum,“ sagði Mardell í afkomusímtali 2. febrúar. „Við tökum okkur tíma til að tryggja að við setjum bestu farartækin sem við höfum þróað á markaðinn.“
Range Rover Evoque tengitvinnbíll. JLR jók sölu á tengiltvinnbílum í Evrópu meira en nokkur annar bílaframleiðandi árið 2023.
JLR hefur opnað biðlista eftir Range Rover rafmagnsjeppanum, sem verður fyrsta rafknúna gerð Land Rover þegar hann kemur á markað síðar á þessu ári. Rafdrifinn Range Rover Sport mun fylgja í kjölfarið, sagði fyrirtækið í ársskýrslu sinni 2023. Báðir rafbílarnir munu nota sama MLA stóra jeppa grunninn og útgáfur bílanna með brunavél.
Næstu tveir alrafmagnaðir Land Roverar verða smærri gerðir byggðar á væntanlegum EMA rafknúnum grunni JLR sem mun koma í stað núverandi grunns fyrir bíla með brunavél sem notaður er af litla Range Rover Evoque og Discovery Sport.
JLR hefur enn ekki gefið upp hvaða gerðir þetta verða, en þeirra á meðal eru meðal annars rafknúnir arftakar fyrir Range Rover Evoque og Range Rover Velar. Fullrafmagnsútgáfa af Defender gæti komið á eftir þessum ökutækjum. JLR sagðist í október ætla að smíða Defender EV rafbílinn í verksmiðju sinni í Slóvakíu. Það gaf ekki sérstaka tímalínu, sagði aðeins að það yrði fyrir 2030.
Jaguar merkið „endurræst“
Bílaframleiðandinn mun endurræsa Jaguar vörumerkið árið 2025 með nýrri fjögurra dyra GT gerð rafbíls sem notar rafmagn frá rafhlöðu sem kostar meira en 100.000 pund (um 17,5 milljónir ISK) og byggð á aðskildum „Jaguar Electrified Architecture (JEA)“-grunni. Fyrirhugaður er annar rafknúinn Jaguar.
Jaguar E-Pace tengiltvinnbíll. Vörumerkið selur einnig F-Pace tengitvinn.
Mardell gaf til kynna að almennari EMA bílarnir kæmu 12 mánuðum á eftir rafknúnu Range Roverunum tveimur, en Jaguar-gerðirnar á eftir þeim.
Mardell sagði að JLR væri reiðubúið að seinka kynningu á Range Rover Electric til að tryggja að rafbíllinn væri fullkominn. „Ef það tekur nokkra mánuði í viðbót að ná þeim áfanga, þá mun liðið fá það,“ sagði hann.
JLR sagði að 16.000 manns hefðu skráð sig á biðlista eftir Range Rover Electric. Fyrirtækið hefur ekki gefið upp verð, þó að Richard Molyneux, fjármálastjóri JLR, hafi sagt við krafa um afkomu kallaði á að verð EV-bílsins væri nógu hátt til að halda mun bættri hagnaðarmörkum fyrirtækisins.
Bílaframleiðendur hafa séð minnkandi eftirspurn eftir rafbílum, sérstaklega í hærri kantinum á markaðnum, sem hefur haft keðjuverkandi áhrif á þróun. „Það sem þú hefur séð frá öðrum framleiðendum (OEM) er að kapphlaupið við rafbíla sem nota aðeins rafhlöður (BEV) er farið að staðna svolítið,“ sagði Mardell.
„Óvænt“ eftirspurn eftir tengitvinnbílum
JLR hefur sigrað hrunið í eftirspurn eftir dísilbílum með breytingum yfir í tengitvinnbíla, sem það býður nú upp á í gegnum Land Rover-línuna sína, sem og á Jaguar F-Pace og E-Pace jeppunum.
Á síðasta ári víðs vegar um Evrópu jók JLR sölu á tengiltvinnbílum meira en nokkur annar bílaframleiðandi. Sala fyrirtækisins á tengitvinnbílum jókst um 68 prósent í 45.224 árið 2023, samkvæmt tölum frá markaðsgreiningarfyrirtækinu Dataforce.
„Áhugi á PHEV hefur komið töluvert á óvart,” sagði Mardell. „Við erum að vinna hörðum höndum í millitíðinni að gera fleiri PHEV-bíla aðgengilega á markaðnum. Sala JLR tengitvinnbíla hafði verið takmörkuð undanfarna mánuði vegna vandamála í birgðakeðjunni.
JLR hefur áður sagt að 60 prósent af allri sölu bíla sem aðeins noti rafhlöður (BEV-bílar) verði árið 2030 og hækki í 100 prósent árið 2036.
Aðrir bílaframleiðendur sjá upphaflega mikla eftirspurn eftir BEV-bílum veikjast á heimsvísu þar sem þeir reyna að breyta breiðari markhópi frá brunahreyflum.
„Við komumst að því að þegar þú stækkar rafbíla úr 5.000 í 7.000 eintök á mánuði og þú færð inn í fyrsta meirihluta viðskiptavinarins, þá eru þeir ekki tilbúnir að borga umtalsvert yfirverð fyrir rafbíla,“ sagði Jim Farley, forstjóri Ford, í afkomuviðtali bílaframleiðandans á þriðjudag.
Ford sagði að það myndi líka einbeita sér meira að tvinnbílum. „Blendingar munu gegna sífellt mikilvægara hlutverki í umskiptum iðnaðarins okkar og munu vera hér til lengri tíma litið,“ sagði hann og bætti við að framlegð á tvinnbílum væri nær því sem er fyrir ökutæki með brunahreyfli og „mun hærri“ en framlegð rafbíla.
Ford Kuga var söluhæsti tengitvinnbíllinn í Evrópu árið 2023 með 53.659 selda bíla, sem var betra en salan á Volvo XC60.
Ford Kuga.
Tengitvinnbílar eru áfram lykiltækni hjá bílaframleiðendum þar á meðal Ford, Volvo, JLR, Volkswagen Group, BMW og Hyundai-Kia til að draga úr meðaltali CO2 vegna mjög lágrar skráðrar losunar.
Umhverfisverndarsamtök hafa hins vegar kvartað yfir því að raunveruleg útblástur fyrir tengitvinnbíla sé mun meiri en á rannsóknarstofum.
Sala á tengiltvinnbílum náði 7,7 prósentum af evrópskum markaði á síðasta ári, samkvæmt upplýsingum frá ACEA.
Toyota á síðasta ári var næstmest selda vörumerkið í Evrópu á eftir Volkswagen vörumerkinu, eflt af langvarandi skuldbindingu sinni til tvinntækni. Um 70 prósent af þeim 830.000 bílum sem það seldi í Evrópu árið 2023 voru fullkomnir tvinnbílar, tengitvinnbílar og rafbílar.
(Nick Gibbs – Automotvie News Europe)
Umræður um þessa grein