Þegar bílaiðnaðurinn stefnir fram í átt að framtíð sjálfbærra samgangna stendur Tesla í fararbroddi og setur nýja staðla með hverri nýrri gerð rafknúinna ökutækja sinna.
Nýr Tesla Model 3, hápunktur nýsköpunar og fágunar, lofar upplifun sem er hafin yfir það venjulega.
Nýr Tesla Model 3 hefur fengið stílhreina og einfalda uppfærslu á útliti.
Átakalaus hönnun, meiri snilld
Þegar kemur að Model 3 hrífur hressandi hönnunin strax. Loftaflfræðilegar línur bílsins hafa verið betrumbættar enn og gerir bílinn enn flottari en áður.
LED-aðalljósin lýsa upp leiðina framundan og blanda saman formi og virkni hnökralaust.
Það jafnast hreinlega enginn bílaskjár við skjáinn í Tesla.
Þegar maður vippar sér í ökumannssætið kemur í ljós farþegarými þar sem naumhyggju og tækni ráða för.
Skjárinn er áfram 15 tommu lárétt staðsettur, nú enn móttækilegri og leiðandi en þar má nú finna gírskiptingu bílsins sem áður var í armi á stýrissúlunni. Spurning hvernig það á eftir að leggjast í notendur bílsins. En öllu má reyndar venjast.
Óviðjafnanlegur árangur og skilvirkni
Að aka Tesla er upplifun í sjálfu sér. Með því að stíga mjúklega á orkufetilinn þýtur Model 3 fram á við og beislar afl rafmótorsins með tafarlausu togi. Dýnamíkin í akstrinum hefur verið fínpússuð og skilar blöndu af nákvæmni og viðbragði sem eykur akstursupplifunina.
Stýrið er þægilega þykkt og að stýra bílnum er bara einfaldlega betra en fyrri bílnum.
Annað sem maður tekur sérstaklega eftir er hversu miklu mýkri þessi bíll er í akstri, fjöðrun bílsins hefur greinilega verið endurhugsuð.
Hægt er að fá álfelgur undir bílinn og aukafelgur í boði með vetrardekkjum.
2024 Model 3 fer enn lengra á hleðslunni. Uppgefin drægni á Dual Motor er allt að 629 kílómetrar en þar reynir Tesla á mörk rafknúins aksturs. Fáir ef nokkur bíll í sambærilegri stöðu á markaðnum fer jafn langt og nýja Teslan.
Framfarir í rafhlöðutækni kemur hleðslan þér enn lengra og eitthvað sem heitir hleðslukvíði ætti nú að heyra sögunni til.
Lengri ferðir eru áreynslulausar á þessum nýja Tesla bíl.
Aflið er nægt, þar er engu logið. Rétt tæp fimm hundruð hestöfl ættu að duga flestum en það verður að viðurkennast að maður er ekki í vandræðum að taka af stað á ljósum, það þarf enginn að bíða fyrir aftan Tesla eftir að taka af stað á ljósum.
Togið er eitthvað svipað og það er jafn skilvirkt og næm orku inngjöf bílsins.
Tesla er með einn hraðvirkasta hleðslubúnaðinn á markaðnum og þú hefur aðgang að fjölmörgum slíkum stöðvum víða um land. Supercharger stöðvarnar get hlaðið allt að 300 kílómetrum á rétt um 15 mínutum.
Sjálfvirkni
Það er enginn bílaframleiðandi kominn eins langt með sjálfkeyrandi akstur og Tesla. Kerfið afhjúpar þróað sjálfræði – óaðfinnanlegar akreinaskipti, skynsamlega leiðsögn í gegnum umferð og aðlögunarhæf viðbrögð við ýmsum aðstæðum á vegum.
Fjöldi skynjara og myndavéla í Model 3 veitir einstaka meðvitund og stuðlar að öruggara akstursumhverfi.
Þegar þessi búnaður verður almennur er Tesla búið að varða leiðina.
Farangursrýmið er óvenjustórt miðað við að þetta er fólksbíll.
Þægindi
Sætin hafa fengið yfirhalningu og nú má bæði hita og kæla ökumann og farþega Tesla Model 3. Innanrýmið er rúmgott og plássið er nægt.
Það fer vel um mann í sætum þó svo að maður sé í smá yfirþyngd og hæðin sé um 190 sm.
Hins vegar er Tesla Model 3 lágur bíll og það tekur alveg á standa upp úr bílnum en það vegur bara upp á móti skemmtunina við að aka honum.
Innrétting hefur fengið uppfærslu og nú er kæling í sætum.
Eins og var búið að nefna eru nú engir armar á stýrissúlunni. Það þýðir að stefnuljósin eru komin í stýrið sjálft.
Það er það eina sem hægt er að finna að þessu annars mikla tækniundri.
Það er óþægilegt að þurfa að leita að stefnuljósunum t.d. þegar maður er í hringtorgi og er að fara aka út úr því.
Það fer ótrúlega vel um mann í aftursætum en þar hefur verið bætt við skjá fyrir aftursætisfarþega.
Niðurstaða: Innsýn í hreyfanleika morgundagsins
Það var ekkert gaman að þurfa skila bílnum eftir reynsluakstur en við hjá Bílabloggi fengum hann fyrstir fjölmiðla til prufu – og við fengum að hafa hann eins lengi og okkur langaði.
Þannig kynntumst við bílnum til að geta sagt hvað okkur finnst um hann. Ekki bara einhver smá rúntur í kringum umboðið og þurfa svo að skrifa lærða ritgerð um bílinn.
Góður valkostur á rafbílamarkaði. Verðið er afar samkeppnishæft á Teslunni.
Model 3 heldur áfram að ryðja brautina í átt að framtíð þar sem akstur er ekki bara samgöngumáti heldur yfirgripsmikil, skynsamleg og sjálfbær upplifun.
Með hverri nýrri gerð endurskilgreinir Tesla upplifun notandans við að aka rafbíl og nýr Model 3 er vitnisburður um linnulausa leit þeirra að yfirburðum.
Myndband
Helstu tölur:
Verð: 6.299.788 kr. (Reynsluakstursbíll, LR 7.539.788 kr.)
Afl mótors: 498 hö.
Tog: 493 Nm.
Drægni: 630 km. skv. WLTP staðli
Hleðslugeta: 250 kW á klst. DC
Hleðslugeta með heimastöð: Allt að 11 kW á klst. AC
Stærð rafhlöðu: 75 kWst.
Lengd/breidd/hæð: 4.720/1.849/1.441 mm.
Akstur og myndir: Gunnlaugur Steinar Halldórsson og Pétur R. Pétursson
Myndir teknar á Samsung S21 Ultra