- Dacia hefur tekið umbúðirnar af nýjasta Dusternum, mest selda jeppa Evrópu, sem kemur með nýju útliti og ferskri tækni
Dacia var að kynna þriðju kynslóðina af Duster jeppanum og Auto Express var að fjalla um hann á vefnum:
Dacia Duster jepplingurinn hefur verið kjarninn í velgengni vörumerkisins undanfarna tvo áratugi. Nú hefur Dacia opinberað nýjustu endurtekninguna á stórsölugerðinni, sem lofar nýrri tækni, enn meiri hagkvæmni og nýjum vélum, þar á meðal tvinnbíl – en heldur áfram áherslu á gildi fyrir peningana.
Dacia hefur tekist að halda Duster vel földum í gegnum prófunarferilinn, en það er strax augljóst að hönnunin hefur verið undir miklum áhrifum frá Bigster hugmyndabílnum frá 2022.
Rúmenska fyrirtækið fór í gegnum endurmerkingarferli árið 2022, með nýju „tengi“ merki og skerpt gildi eins og „sterkt og útivist“, „Nauðsynlegt en flott“ og „Eco-Smart“. Öllum þessum reglum hefur verið beitt á nýja Duster.
Samt sem áður heldur hönnun nýrrar kynslóðar formúlunni sem hjálpaði til við að gefa fyrri Duster-jeppum mikið aðdráttarafl. Nýi bíllinn, sem færist yfir á sama CMF-B grunninn sem rennir stoðum undir Renault Clio og Captur, og Dacia eigin Sandero og Jogger, er aðeins breiðari og lægri en gerðin sem hann leysir af hólmi, en heldur sömu lengd. Þessi samsetning hjálpar til við að gefa honum þétta stöðu, auk þess sem það er þykk hjólhlífarklæðning, þykkir stuðarar að framan og aftan og 7 mm meiri veghæð en áður.
Framendinn sér nýtt grill og framljós, þar sem samhliða línur yfir grillið renna inn í dagljósasamstæðuna. Meðfram köntunum hefur afturhurðarhandfangið verið falið í C-bitanum og þaklínan hallar niður að aftan fyrir sléttari prófíl. Og að aftan líkja C-laga afturljósin eftir Bigster hugmyndabílnum – öruggt merki um að þetta útlit verði notað á framleiðsluútgáfu stærri jeppans þegar hann kemur árið 2025.
Þaklína Duster hefur verið lækkuð til að bæta skilvirkni, að sögn Dacia, en þegar setið er í bílnum fannst hann fullkomlega rúmgóður fyrir fullorðinn um 180 á hæð, bæði að framan og aftan. Farangursrýmið er stærra en fyrri gerð líka, með allt að 472 lítra pláss (upp frá 442 lítrum í gömlu tvíhjóladrifnu gerðinni).
Hjólbogaklæðningin og hliðarsílsarnir, og spjaldið undir hliðarspeglunum, eru öll úr nýju vörumerkjaefni Dacia, kallað „Starkle“. Þetta er sama plastáferð og var á Manifesto hugmyndabílnum frá 2022 og er 20 prósent endurunnið, með hvítum ögnum sem gefa því flekkótt útlit sem er andstætt restinni af yfirbyggingunni. Það telst einnig sem ómálaður hluti, sem gæti hugsanlega lækkað framleiðslu- og viðhaldskostnað.
Þó að við verðum að bíða þangað til snemma árs 2024 til að prófa Duster á vegi, heldur Dacia því fram að færslan yfir í CMF-B frá fyrri grunni (sem ræturnar mátti rekja til seint á tíunda áratugnum) „dragi úr titringi og hávaða frá veginum og auki þægindi ökumanns“. Fyrirtækið segir „það er mikið stökk í akstursánægju, með óviðjafnanlega tengingu við veginn“.
Nýja hönnuni þýðir einnig nýtt úrval af aflrásum og, í fyrsta skipti í Duster, rafvæðingu. Það er Hybrid 140, eins og sést á Jogger, sem blandar saman 1,6 lítra fjögurra strokka vél með rafmótor og ræsirrafalli fyrir heildarafköst upp á 138 hestöfl. Dacia segir að Duster Hybrid 140 muni geta ekið í rafmagnsstillingu í allt að 80 prósent af tímanum í borgum, vegna 1,2kWh rafhlöðu uppsetningunnar. Eins og með Jogger verður Dusterinn í full hybrid aðeins fáanlegur með sjálfvirkum gírkassa.
Fyrir þá sem ekki þurfa á slíkri rafvæðingu að halda, þá er til ný hefðbundnari bensínvél, TCe 130. Þetta er 128 hestafla þriggja strokka, 1,2 lítra túrbó bensínvél, sem er knúin áfram af 48V mild-hybrid startrafalli. Dacia heldur því fram að aðstoðin hjálpi til við að draga úr eldsneytisnotkun og koltvísýringslosun um um 10 prósent, samanborið við samsvarandi mótor sem ekki er blendingur. TCe 130 kemur með sex gíra beinskiptingu sem staðalbúnað, og með vali á tvíhjóladrifi og fjórhjóladrifi – í fyrsta skipti sem knúin afturhjól eru boðin með CMF-B pallinum.
Dacia er einn af fáum bílaframleiðendum í Evrópu sem heldur áfram að bjóða upp á LPG-gas og það mun halda áfram með TCe 100 Bi-Fuel. En ólíkt blendingunum tveimur, þá er ekkert sagt um hvort þetta afbrigði verði fáanlegt í Bretlandi. Duster Bi-Fuel kemur með glæsilega 1298 km drægni, með tveimur eldsneytisgeymum (annar fyrir bensín og hinn fyrir LPG).
Nýjum akstursstillingum hefur verið bætt við Duster til að gefa honum meiri torfærugetu. „4×4 Terrain Control gírkassinn“ inniheldur fimm stillingar; Sjálfvirkt dreifir krafti á milli fram- og afturhjóla, allt eftir hraða og gripi ökutækisins, Snjór hámarkar gripið fyrir hált yfirborð, Leðja/Sandur er fyrir sveiflukennt landslag og Eco hámarkar togflæðið til að draga úr eldsneytisnotkun.
Hægt er að velja um akstursstillingar með snúningshnappi í miðjustokknum. Í miðri skífunni er stjórnunaraðgerð fyrir brekkur sem hjálpar til við að takmarka hraða bílsins á bröttum halla. Miðskjárinn hefur einnig útlestur á halla bílsins, halla og afldreifingu.
Það eru fjögur útfærslustig fyrir nýja Duster. Essential setur hlutina af stað og því fylgir Expression, á meðan á toppnum er skipting milli Journey-gerðarinnar og örlítið meira torfærueinbeittu Extreme-gerðarinnar.
Essential er með 3,5 tommu miðlunarskjá á mælaborðinu, snjallsímahaldara (sem er það sem Dacia býst við að viðskiptavinir noti oftar en skjáinn), Bluetooth-tengingu, USB-tengi, hraðastilli og stöðuskynjara að aftan.
Bæði 10,1 tommu skjárinn og nýendurskoðað upplýsinga- og afþreyingarframboð Dacia eru fáanlegir á Expression útfærslustigi og upp úr. Kerfið inniheldur Apple CarPlay og Android Auto þráðlausa tengingu, auk bakkmyndavélar. Expression fær einnig stærri sjö tommu ökumannsskjá og 17 tommu álfelgur.
Journey módelið situr við hlið Extreme í röðinni svo við gerum ráð fyrir að þessi afbrigði séu nátengd í verði. Journey fær 18 tommu álfelgur, þokuljós, sjálfvirka loftkælingu, handfrjálsan aðgang, rafdrifna handbremsu, þráðlausa snjallsímahleðslutæki og uppfært hljóðkerfi.
Auka áhersla Extreme á útiveru er augljós, með þvotta áklæði og gúmmígólfmottum í farþegarými og farangursrými. Hann fær líka eftirlitskerfi, rafdrifna fellanlega hliðarspegla og koparbrúnar áherslur blómstra, að innan sem utan.
Nýjasta innréttingin í bílnum er líklega nýr valkostur sem heitir „YouClip“. Aftur forsýnt af Manifesto-hugmyndabílnum, þetta er vörumerkjaverk sem kemur sem staðalbúnaður (með þremur klemmum eða fimm, eftir útfærslustigi) og gerir þér kleift að festa aukabúnað eins og ljós, skjái, flöskur og lykla að innréttingunni í bílnum. Dacia segir að klemman beri 8 kg að hámarki.
Dacia hefur ekki tilkynnt um verð fyrir nýja Duster enn sem komið er, en á meginlandi Evrópu er gert ráð fyrir að hann kosti frá undir 20.000 evrum (um 3 milljónir ISK). Þannig að við ættum líklega að búast við aðeins vægri hækkun á upphafsverði núverandi bíls á 17.295 pundum (rétt liðlega 3 milljónirs ISK) þegar nýja útgáfan kemur í sýningarsal á seinni hluta ársins 2024, segir á vef Auto Express.
(Alastair Crooks – Auto Express)
Umræður um þessa grein