- Eru með mikla eftirspurn eftir rafbílum þrátt fyrir áhyggjur keppinauta
Við höfum séð fréttir um að teikn séu á lofti um minnkandi eftirspurn eftir rafbílum, sumar verksmiðjur í Evrópu hafa dregið úr framleiðslu og fækkað vöktum, en við höfum haft minni fréttir frá öðrum stórum markaði rafbíla, eða í Norður-Ameríku en þar virðist vera minni samdráttur, eða svo segir vefur electrek í nýlegri færslu á vefnum:
Þrátt fyrir áhyggjur af kælandi rafbílamarkaði eru Hyundai og Kia „á góðri siglingu“ þar sem eftirspurn eftir rafknúnum ökutækjum þeirra er enn mikil.
Undanfarna mánuði hafa sést fyrirsagnir eins og „Bílaframleiðendur ofmátu eftirspurn eftir rafbílum,“ en sumir telja að þeir séu á réttri leið. Þar á meðal eru Hyundai, Kia og nokkrir aðrir.
Háttsettir stjórnendur frá kóresku bílaframleiðendunum sögðu Reuters fyrir bílasýninguna í Los Angeles að þeir sjái mikla eftirspurn eftir rafknúnum ökutækjum í Bandaríkjunum.
„Ég er enn mjög jákvæður varðandi rafhlöðuna,“ útskýrði Jose Munoz, alþjóðlegur forseti Hyundai, fyrir viðburðinn á föstudaginn. Munoz benti á tvöföldun rafbílasölu á milli ára sem sönnunargagn.
Fyrstu sérhæfðu rafbílarnir Hyundai og Kia, IONIQ 5 og EV6, settu báðir bandarísk sölumet í október. Mikil eftirspurn eftir rafbílum kom Hyundai, þar á meðal Kia, í annað sæti á bandaríska rafbílamarkaðinum á eftir Tesla.
Hyundai tók 4,8% af bandaríska markaðnum fram í september, samkvæmt skráningargögnum frá Automotive News.
Hyundai IONIQ 5 (vinstri) og IONIQ 6 (hægri) hjá Tesla Supercharger (Mynd: Hyundai).
Á sama tíma var Kia með 2,7% af markaðnum fyrir samanlagt 7,5%, eða 64.000 rafbíla. Tesla er enn í fyrsta sæti með miklum mun (57,4%), en Chevy frá GM (5,9%) og Ford (5,5%) lækkuðu.
Vöxtur Hyundai kemur þrátt fyrir að vera ekki gjaldgengur fyrir $7.500 EV skattafsláttinn, þó að módelin séu uppfyllt með leigu.
Á fyrstu níu mánuðum ársins fjölgaði rafknúnum ökutækjum um 61% í tæplega 853.000. Rafknúin farartæki fóru yfir 7% af heildarsölu í Bandaríkjunum á fyrri helmingi ársins og ætla að ná 1 milljón á þessu ári, samkvæmt BloombergNEF.
12 mánaða sala á rafbílum *fyrir utan tengitvinnbíla (Heimild: BloombergNEF)
Til að setja það í samhengi tók það 10 ár að selja eina milljón rafbíla í Bandaríkjunum, tvö ár að ná annarri milljóninni og rúmlega eitt ár að ná þeirri þriðju.
Hyundai og Kia sjá mikla eftirspurn eftir rafbílum í Bandaríkjunum
Hyundai hefur áform um að halda skriðþunganum áfram þrátt fyrir tafir frá bandarískum bílaframleiðendum, þar á meðal Ford og GM.
„Miðað við það sem ég sé þarf ég meira. Ef ég hefði meiri getu í dag gæti ég selt fleiri bíla,“ sagði Munoz. Hyundai hóf byggingu fyrstu bandarísku rafbíla- og rafhlöðuverksmiðjunnar í Georgíu í október síðastliðnum. Ári síðar segir fyrirtækið að 99,9% af grunnvinnu sé lokið.
Smíði komin vel á veg á Hyundai Motor Group Metaplant America – aðalsamsetningarverksmiðju og málningarverksmiðju 19. október 2023 (Mynd: HMGMA).
Munoz bætti við: „Fjárfestingar okkar í rafhlöðurafmagnsverksmiðjunni í Savannah (Georgíu) halda áfram. Þannig að við ýtum á eins mikið og við mögulega getum til að gera það tilbúið í október á næsta ári.“
Hann sagði að Hyundai væri að hraða fjárfestingu sinni og að „við erum á góðri siglingu“. Þegar framleiðsla hefst mun þessi 5,5 milljarða dollara verksmiðja Hyundai gera rafbílum kleift að fá skattafsláttinn, vegna þess að bílarnir eru smíðaðir á heimamarkaði, sem eykur skriðþunga þess enn frekar.
2023 Hyundai IONIQ 5 (Mynd: Hyundai)
Hyundai fylgdi Tesla í síðasta mánuði við að lækka leiguverð á vinsælustu gerðum sínum. IONIQ 5 og IONIQ 6 eru í boði á einhverju ódýrusta verði síðan bílarnir komu á markað.
Bílaframleiðandinn framlengdi einnig kynningu sína með því að bjóða upp á ókeypis rafhleðslutæki með kaupum eða leigu á völdum rafbílum til 2. janúar 2024. Samningurinn er í boði fyrirHyundai IONIQ 5 og IONIQ 6 árgerð 2023-2024 eða 2023 Kona rafbílnum.
(Peter Johnson – electrek.co)
Umræður um þessa grein