- Evrópskir bílaframleiðendur hafa sagt að strangara útblásturseftirlit gæti gert ómögulegt að smíða litla bíla með hagnaði. En ný tillaga Evrópuráðsins myndi halda núverandi mörkum, hugsanlega forðast kostnaðarhækkanir.
PARIS – Litlir bílar gætu hafa fengið líflínu með tillögu Evrópuráðsins um að útvatna fyrirhugaða Euro 7 losunarstaðla, sem bílaframleiðendur höfðu sagt að myndu beina fjárfestingum frá rafknúnum ökutækjum og krefjast dýrrar endurgerðar á núverandi gerðum með brunavélum.
Evrópuráðið styður útgáfu af Euro 7 sem myndi í meginatriðum halda mengunarefnum fólksbíla á núverandi stigi, en krefjast endurbóta fyrir þunga vörubíla, og fyrstu takmörkun á losun agna frá bremsum og dekkjum.
Lykillosun sem lýtur evrureglugerðinni – sem nú er á Euro 6e – er meðal annars fínar agnir, kolmónoxíð og köfnunarefnisoxíð, sem heilbrigðissérfræðingar segja að stuðli að tugþúsundum dauðsfalla á ári.
Ásteytingarpunktur bílaframleiðenda hefur verið kostnaður við að samþykkja vélar. ACEA, aðal hópurinn á þessu sviði í Evrópu, segir að það muni kosta bílaframleiðendur 1.000 evrur á hvert ökutæki og tvöfalt það fyrir kaupendur, en eftirlitsaðilar segja að kostnaður neytenda myndi vera innan við 200 evrur á ökutæki.
Framleiðslu á núverandi Skoda Fabia Combi stationbíl lauk í nóvember sl. Skoda hefur vitnað í fyrirhugaðar Euro 7 reglugerðir þegar ákveðið var að endurnýja ekki þessa gerð.
Volkswagen sagði svo seint sem fyrr í þessum mánuði að strangur Euro 7 staðall gæti stuðlað að því að Polo myndi hætta í Evrópu, bíll sem byrjar á um 20.000 evrum, samkvæmt frétt Financial Times. Árið 2022 sagði Thomas Schaefer, yfirmaður vörumerkis VW, að nýju reglurnar gætu bætt 3.000 til 5.000 evrur við verð Polosins.
Annað vörumerki VW Group, Skoda, sagðist ekki endurnýja stationbílsútgáfuna af Fabia vegna erfiðleika við að verða við tillögunum.
Aðspurður hvort Skoda myndi endurskoða endurnýjun Fabia vagnsins sagði talsmaður í tölvupósti að bílaframleiðandinn myndi ekki tjá sig um vangaveltur um einstakar vöruákvarðanir, en sagði „við endurskoðum reglulega og ítarlega hringrásaráætlanir gerða okkar svo að við getum brugðist eins sveigjanlega við og hægt að breyta kröfum viðskiptavina og markaðarins (CO2 og losunarlöggjöf.”
Stjórnendur bílafyrirtækja hafa ekki verið feimnir í gagnrýni sinni á Euro 7, þar sem Oliver Zipse, forstjóri BMW, sagði til dæmis að það myndi þýða „meiri reglugerð, án þess að bæta loftgæði,“ en Carlos Tavares, forstjóri Stellantis, sagði útrásarstaðlana „gagnslausa. ”
Forstjóri Renault Group, Luca de Meo, sem er forseti ACEA, sagði í janúar að ef Euro 7 yrði innleitt eins og fyrst var lagt til gæti það stofnað evrópskum störfum í hættu.
Verðhækkunin gæti dregið úr sölu nýrra bíla um 7-10 prósent, sagði de Meo í starfi sínu sem forseti ACEA, og leitt til lokunar til dæmis fjórum verksmiðjum Renault Group.
Útblásturspróf frá útblæstri. Euro-vélareglurnar stjórna magni fíngerðra agna, kolmónoxíðs og köfnunarefnisoxíðs, sem vitað er að hafa heilsufarsleg áhrif.
Mögulegur sigur fyrir bílaframleiðendur
Með nýrri tillögu ráðsins gæti verið að tillit hafi verið tekið til álits bílaframleiðenda.
Talskona ACEA sagði nýja tillögu Evrópuráðsins „mun skynsamlegri“ en benti á að það væri undir hverjum bílaframleiðanda komið að ákveða vörustefnu sína og að Euro 7 myndi enn krefjast viðbótarprófunar og samþykkis, ef ekki endurnýjunar að fullu á tækni losunarvarna.
„Það ætti að gera enn kleift að framleiða þessa ódýrari bíla,“ sagði hún. „Sú staðreynd að tillaga ráðsins er skref í rétta átt og regur úr þrýstingnum.
Anna Krajinska, útblásturs- og loftgæðastjóri ökutækja hjá umhverfissamtökunum Transport & Environment, sagði að engin trygging væri fyrir því að bílaframleiðendur myndu skuldbinda sig aftur til lítilla bíla undir minna ströngu Euro 7, með þeim rökum að margir hafi þegar fært áherslur sínar yfir á dýrari gerðir eins og sportjeppa.
Krajinska sagði í viðtali að það væri „erfitt fyrir bílaframleiðendur“ að réttlæta þá afstöðu að þeir hafi ekki efni á að samhæfa vélar samkvæmt strangari stöðlum, í ljósi þess að tekjur og hagnaður hefur aukist mikið á undanförnum árum.
Hún sagði að það væri þess virði að fjárfesta í strangari Euro 7 mengunarstöðlum, vegna þess að það gætu verið 100 milljónir nýrra bíla með brunavélar seldar í Evrópu fram undan héðan í frá og þar til 2035 frestur fyrir aðeins sölu án losunar.
Betri leið til að ná markmiðinu um samgöngur á viðráðanlegu verði er að hvetja til stefnu sem stuðlar að litlum rafknúnum farartækjum, sagði hún.
Búist er við því að Evrópuþingið greiði atkvæði um útgáfu af áætlun í byrjun nóvember. Ráðið, þingið og framkvæmdastjórn Evrópusambandsins munu síðan semja um endanlega útgáfu sem gæti verið samþykkt innan nokkurra mánaða. Reglugerðirnar myndu taka gildi 24 mánuðum síðar fyrir nýjar gerðir og 36 mánuði fyrir núverandi gerðir – líklega þýðir það einhvern tíma árið 2026 og 2027.
Sýning á búnaði á viðburði „Association for Emissions Control by Catalyst“ (AECC) í Brussel. Þessi hópur er fulltrúi birgja hvarfakúta og hefur stutt strangari Euro 7 staðla.
Iðnaðurinn bregst við
Viðbrögð við tillögu ráðsins – sem Spánn stýrði – af hagsmunagæslu- og hagsmunahópum hafa verið blendin – þó enginn hópur hafi verið fullkomlega ánægður, að minnsta kosti opinberlega.
Opinber afstaða ACEA er að þetta sé „framför“ en hópurinn benti á að kröfur um nýja bíla, sendibíla og þunga vörubíla „þurfa umtalsverða verkfræði- og prófunarátak“.
Á hinn bóginn sagði CLEPA, sem er fulltrúi birgja, að það styðji framgang Euro 7 eins og fyrst var lagt til, og bætti við að hægt væri að innleiða það “með nokkrum skynsamlegum verndarráðstöfunum.”
„Tæknin sem krafist er er tiltæk og efnahagslega hagkvæm,“ sagði hópurinn. „Það er ekki þörf á að fara aftur í Euro 6, eins og ráðið leggur til, til að viðhalda hreyfanleika á viðráðanlegu verði og mun hvorki styðja við innleiðingu strangari loftgæðatakmarkana né örva nýsköpun í ESB.
Það vakti vofa samkeppnishæfni við Bandaríkin og Kína – á sama tíma og samkeppnisyfirvöld ESB kanna niðurgreiðslur á kínverskum rafbílum – og sagði: “Þessi ákvörðun ákvarðar nú hvort ESB mun hafa hlutverk í að móta tæknistaðla eða felur þetta forréttindi til Bandaríkin og Kína.”
CECRA, sem er fulltrúi innlendra sölumannaráða og viðgerðarfyrirtækja, gaf út sameiginlega tilkynningu með CLEPA og bætti við að það væri hvatt til þess að reglugerðirnar yrðu samþykktar fyrir næstu kosningar til Evrópusambandsins í júní 2024.
Hópurinn sem er fulltrúi aðila sem framleiða útblástursvarnir, AECC, sagði að það væri „ótrúlegt“ að ráðið myndi krefjast þess að halda Euro 6 takmörkunum á léttum ökutækjum. Það hvatti Evrópuþingið til að samþykkja „metnaðarfyllri“ útgáfu af Euro 7.
Samgöngur og umhverfi sögðu að það væri „hörmung“ fyrir loftgæði og sagði að það myndi „leyfa bílaiðnaðinum að grænþvo bíla sem „hreina Euro 7“ á meðan þeir keyra enn á mjög mengandi Euro 6 tækni.
(Peter Sigal – Automotive News Europe)
Umræður um þessa grein