- Jeep segir að 42 prósent pantana á Avenger litla sportjeppanum sé fyrir rafknúna útgáfu, en hlutdeild rafbíla í vöruflokknum sé enn undir 6 prósentum.
Jeep hefur verulega aukið sölu á rafknúnum útgáfum af Avenger litla sportjeppanum á undanförnum mánuðum, jafnvel þar sem hlutur rafbíla í flokknum – stærsta í Evrópu – hefur stöðvast í innan við 6 prósentum.
Í ágúst voru 58 prósent skráðra Avenger með fullrafmagnaða drifrás, eða 2.152 einingar, samkvæmt tölum frá Dataforce. Í júní var hlutfallið 35 prósent og í júlí 37 prósent. Á fyrstu fimm mánuðum ársins seldust alls 962 rafmagns Avenger-sportjeppar
Jeep sagði á þriðjudag að 42 prósent af 40.000 pöntunum fyrir Avenger frá því hann kom á markað á bílasýningunni í París 2022 í október sl. Af 18.487 Avenger sem skráðir eru í Evrópu frá janúar til ágúst eru 31 prósent rafknúnir.
Jeep Avenger kom á markað á bílasýningunni í París í október 2022. Jeep segir að 42 prósent af 40.000 pöntunum síðan þá séu fyrir fullrafmögnuðu útgáfuna.
Fyrir flokkinn í heild voru rafknúnar útgáfur aðeins 5,7 prósent af sölu á því tímabili, örlítið meira en á sama tímabili árið 2022, þegar hlutfall rafbíla var 5,6 prósent, sýna tölur frá Dataforce. Hlutinn, sem er stærsti Evrópu, jókst um 15 prósent í heildina í 1,36 milljónir sölu, sagði Dataforce.
„Sala á litlum rafjeppum er mjög viðkvæm fyrir hvatningu,“ sagði Eric Laforge, yfirmaður Jeep Enlarged Europe, við Automotive News Europe.
Þýskaland, sem er með mesta sölu rafbíla í Evrópu, og sum Norðurlönd hafa dregið úr fríðindum fyrir rafbíla á þessu ári, þar sem aðal rafbílahvatning Þýskalands hefur lækkað í 4.500 evrur úr 6.000 evrum.
Stöðvunin í rafvæðingu í flokki lítilla jeppa er í andstöðu við heildarmarkaðinn í Evrópu.
Frá janúar til ágúst voru rafbílar 15 prósent af eftirspurn í Evrópu, upp úr 10 prósentum á sama tímabili árið áður, sýna tölur Dataforce. Í ágúst fór hlutdeild rafknúinna ökutækja í fyrsta sinn yfir 20 prósent, sem er 21 af markaðnum, sýna tölur frá samtökum bílaframleiðenda ACEA.
Búist er við að sá vöxtur muni hægja á sér í lok ársins, sérstaklega þar sem mikilvæg þýsk rafbílahvatning sem miðar að kaupendum fyrirtækja og bílaflota rann út 1. september, sögðu sérfræðingar og sérfræðingar nýlega við Automotive News Europe.
Kaupendur velja rafbíla
Þrátt fyrir að sala rafbíla í þessum flokki sé lítil í heildina benda tölur til þess að þegar val á gerðum eins og Avenger er gefinn kostur á að umtalsverður fjöldi muni velja fullrafmagnaða útgáfu fram yfir brunahreyfla.
Hyundai Kona leiðir sölu á rafknúnum litlum sportjeppum með 23.802 eintökum út ágúst. Rafmagnsútgáfan stendur fyrir næstum 40 prósent af sölu Kona í Evrópu — þar sem rafknúinn Kona stendur fyrir um þriðjungi allrar sölu á rafknúnum litlum sportjeppum.
Hyundai ætlar að auka framleiðslu á rafknúnu afbrigði af annarri kynslóð Kona til að ná 60% af sölu sinni og verja forystu sína í sölu rafbíla í þessum flokki.
Tvær aðrar gerðir Stellantis, Opel Mokka-e og Peugeot e-2008, voru í öðru og þriðja sæti í rafsölu í flokknum. Mokka-e var með 18.766 bíla sölu, sem er 27 prósent af allri sölu, en e-2008 var með 16.683 bíla sölu, eða 17 prósent af allri sölu, samkvæmt Dataforce.
Rafmagnsútgáfan af SAIC MG ZS var í fjórða sæti, með 11.702 bíla (24 prósent af blandaðri gerð) á undan Avenger, með 5.740 bíla. Þessar fimm gerðir voru þær einu sem seldu verulega frá janúar til ágúst. Honda e:Ny1 var í sjötta sæti en með aðeins 279 einingar skráðar á átta mánuðum.
Jeep hafði upphaflega gert Avenger að rafbílagerð fyrir alla evrópska markaði nema Ítalíu, Spán og Pólland, þar sem bensínafbrigði hafði verið skipulögð frá því að hann kom á markað. Eftir að markaðir eins og Frakkland og Þýskaland hófu samhliða innflutning á bensíngerð Avenger gerði Jeep úrvals bensínafbrigði fáanlegt á flestum mörkuðum.
Á Ítalíu byrjar bensínútgáfan af Avenger á 26.300 evrum (ISK 3.816.130) en rafmagnsútgáfan á 37.900 evrum (ISK 5.499.290).
Jeep Renegade lítill jepplingur, með fjórhjóladrifnum möguleika og stærri stærð, hefur annan viðskiptavinahóp en Avenger, segja forráðamenn Jeep.
Renegade seigur
Avenger er annar þátttakandi Jeep í flokki lítilla jeppa á eftir stærri Renegade, og sala vörumerkisins í flokknum eykst um 34 prósent á þessu ári, sagði Jeep á þriðjudag.
Sala Renegade var um 32.000 eintök á átta mánuðum þessa árs miðað við sama tímabil fyrir ári síðan, nokkuð sem kom jafnvel Laforge á óvart.
„Við bjuggumst við einhverri breytingu, en þar sem Renegade var aðeins stærri og með fjórhjóladrif var það óbreytt, þar sem það laðar að sér viðskiptavini sem eru ólíkir Avengers,“ sagði hann.
(Luca Ciferri – Automotive News Europe)
Umræður um þessa grein