- Þessa dagana er verið að minnast þess úti í hinum stóra heimi að 60 ár eru frá því að VW Bjallan „sigraði Suðurskautslandið“ -sem fyrsti fjöldaframleiddi og óbreytti fólksbíllinn sem sýndi getu sína á þessum slóðum.
Árið 1963 varð hin hógværa Volkswagen Bjalla fyrsti framleiðslubíllinn til að kanna Suðurskautslandið undir verndarvæng ANARE, ástralska rannsóknaleiðangranna á Suðurskautslandinu.
Bíllinn var kallaður Antarctica 1 og málaður rúbínrauður til að skera sig úr í snjónum. Bíllinn var útvegaður án endurgjalds af markaðsdeild VW – sem vildi sýna fram á getu ökutækisins í öllum veðurskilyrðum. Síðar lék bíllinn í auglýsingaherferð þar sem hann sýndi óneitanlega áhrifamikilli ógegndræpi fyrir veðrunum, ásamt heilluðum mörgæsum.
Antarctica 1 var flutt með ísbrjóti til eins árs dvalar á hinni afskekktu Mawson-stöð ANARE og keppti við hundateymi og stærri beltabíla, eins og Snowtrac, samkvæmt bókinni „Knowing Australian Volkswagens: A Definitive History of the VW in Australia“.
„Með fyrirvara um kæfandi snjó, nístandi kulda (-52°C) og 200 km/klst vind, reyndist bjallan frábær til ökuferða um stöðina og fara stuttar vegalengdir yfir ísilagt land. Loftkæld, hún fraus aldrei; þétt lokuð, hún var ónæm fyrir snjó og skafrenningi… Vísindamennirnir kölluðu bílinn „rauðu skelfinguna“.
Með snjókeðjum gat bíllinn gert allt frá því að „toga skíðamenn á afþreyingaraðstöðunni í Rumdoodle, til að keyra jöklafræðinga þrjá eða fjóra kílómetra út á hafísinn til að prófa þykkt hans.
Frásagnir af þessum skoðunarferðum lýsa vindi allt að 160 km/klst, sem oftar en einu sinni „snéri hurðunum öfugum, sleit hurðarstopparana og braut hurðirnar upp að hjólkoppunum að framan“.
Bjöllunni var auðveldlega lyft upp úr djúpum snjó, og var auðveld í viðhaldi hjá vélvirkjadeildinni og fékk mjög góða þjónustu með lágmarks áhyggjum, þar sem það þurfti aðeins að þjónusta hann og gefa honum bensín reglulega.“
Þegar bíllinn kom aftur til Ástralíu eftir árs notkun, vann Antarctica 1 BP rallið árið 1964 eftir tiltölulega smávægilegar viðgerðir.
Á sama tíma skipti ANARE bílnum út fyrir svipaðan 1964 VW sem hét „Antarctica 2“ og málaður „International Orange“ sem þjónaði miklu lengri tíma og dvaldi í frosnu auðninni til 1969.
Samkvæmt öðrum fréttum urðu bjöllurnar á Suðurskautslandinu alls fimm, og amk ein þeirra er í dag einhversstaðar djúpt í ísnum, en ekki vitum við nánar hvers vegna.
Umræður um þessa grein