- USB-tengi í bílnum eru að skipta yfir í nýjan staðal – en ekki eru allir tilbúnir enn
- Þegar tækniheimurinn rennur saman í kringum eina USB tengihönnun, fara sumir bílaframleiðendur í hægagang til að halda viðskiptavinum ánægðum og tækjum þeirra tengdum.
Í marga mánuði hefur rafbílahleðsla verið mikið rædd í fjölmiðlum, umræður átt sér stað víðsvegar um bílaiðnaðinn, verið í aðalhlutverki í fyrirsögn eftir fyrirsögn og sett einni tegund tengis upp á móti annarri til að ná yfirráðum og vinna sameiningu í einn staðal.
En setjum rafknúin farartæki til hliðar í smá stund: Það er önnur hleðslutengi í gangi sem hefur áhrif á mun fleiri farartæki og veldishraða fleiri neytendur. Og það er að koma í mælaborðið og við aftursæti nálægt þér – ef það er ekki þegar komið.
„Universal Serial Bus“-A tengið – þunnt, rétthyrnt gat með plasttungunni sem hefur verið hluti af bílabúnaði síðan 2006 – er verið að skipta út fyrir minna, skilvirkara USB-C. USB uppfærslan hefur verið í gangi í hinum stóra heimi síðan 2014, þar sem framleiðendur tölvu, farsíma og raftækja hafa farið stöðugt yfir í nýja staðalinn.
Í bílaiðnaðinum eru umskiptin enn í vinnslu.
USB-C tengið sem sést til dæmis í VW Atlas.
Hversu útbreidd er skiptingin yfir í USB-C í tækniheiminum? Jafnvel hefðbundin rafeinda tæknibúnaðarframleiðandi á borð við Apple er að skipta yfir í USB-C staðalinn, að hluta til til að fara að evrópskum lögum.
En undirliggjandi kostir eru einfaldir: USB-C er minna, hægt að snúa hvernig sem er og fært um að skila miklu meira afli og gögnum.
„Í dag geturðu fengið 240 wött af krafti yfir [USB-C] og þú getur nú fengið allt að 80 gígabita á sekúndu gagnahraða, sem er gríðarlegt,“ sagði Jeff Ravencraft, framkvæmdastjóri USB Implementers Forum, sjálfseignarstofnun stofnuð árið 1995 til að kynna og viðhalda USB tækni. Til samanburðar gætu þessi fyrstu USB-A tengi frá 1995 flutt 7,5 vött af afli, eða 1,5 megabit af gögnum á sekúndu, sagði Ravencraft.
„Við segjum það allan tímann: Þessi lest hefur yfirgefið stöðina. Hún fór fyrir löngu síðan,” sagði Ravencraft um USB-A og benti á styrkleika USB-C tengisins og vaxandi alls staðar á milli tækni. Raftækjaframleiðendur og USB Implementers Forum hættu að þróa USB-A í kringum 2010.
Mismunandi aðferðir
Bílaframleiðendur fara ólíkar leiðir, að minnsta kosti í bili, við að breyta í USB-C.
Sumir, þar á meðal Toyota, Mercedes-Benz, BMW og Volkswagen, eru að fullu að skipta eingöngu yfir í nýja staðalinn þar sem hver tegundarlína þeirra kemur til með að nota í nýrri hönnun. Aðrir, þar á meðal Ford, General Motors og Stellantis, hafa farið aðra leið og bjóða upp á bæði USB-A og USB-C tengi í bílum sínum.
USB C í BMW.
Hjá BMW bjóða allar nýjar útgáfur frá 2021 af iX áfram USB-C eingöngu, sagði talsmaður Automotive News, en Mini farartæki bjóða upp á bæði USB-A og USB-C, allt eftir búnaðarstigi og útfærslu en munu skipta yfir í USB-C einvörðungu. Þýski bílaframleiðandinn nefndi samhæfni við „aukinn fjölda tækja“, auðvelda tengingu og hærra gagnaflutnings- og hleðsluhraða sem ástæðurnar á bak við breytinguna.
Hjá Toyota var ákvörðunin um að skipta yfir í USB-C eingöngu árið 2019 eftir djúpa greiningu á því hvert neytenda raftækjamarkaðurinn var að stefna, sagði Hal Eubanks, yfirmaður háþróaðrar tækni þvert á gerðir bíla hjá Toyota Motor North America. Samkvæmt Eubanks inniheldur þetta sjálfvirkan akstur og margmiðlun, þar á meðal hvernig viðskiptavinir Toyota tengja sig inn í bílana sína.
Hann sagði að innri og ytri greining leiddi í ljós að í lok árs 2021 myndi USB-C, hvað varðar Apple iPhone, tákna 90,4 prósent notenda og í lok árs 2022 væri þeir yfir 99 prósent,“ með jafnvel enn fleiri Android notendur. Samt, sagði Eubanks, „það var ekki endilega auðveld ákvörðun að skipta 100 prósent yfir í USB-C úr USB-A vegna þess að jafnvel þessi litla hluti fólks skiptir okkur máli.
En þegar öllu er á botninn hvolft er það bara að hlutfall snjallsíma sem ætluðu að vera á USB-C á þessum tíma var bara yfirþyrmandi.”
Flest USB-A tengi eru takmörkuð við 7,5 vött, en USB-C tengi í dag bjóða upp á 15 watta hleðslu og hærri. Fyrir nýja Toyota og Lexus bíla – frá og með 2024 Toyota Tacoma á þessu ári – mun bílaframleiðandinn fara yfir í 45 watta hleðslu.
Þetta er meira afl en núverandi iPhone eða Android símar geta tekið á móti, en það „framtíðartryggir“ viðskiptavini Toyota, sagði Eubanks.
Umskiptin sparaði einnig japanska bílaframleiðandanum peninga, sagði Eubanks. „Ég get ekki farið nánar út í það, en við höfum lækkað verðið á hverju USB-C tengi okkar þar sem þau hafa farið úr USB-A í USB-C. Það er ekki það að þau hafi verið sérstaklega dýr á hvert tengi til að byrja með, heldur þau hafa lækkað verulega í verði frá því sem var.“
Bílaframleiðendur héldu líklega USB-A tengi í ökutækjum sínum fyrir „samhæfi,“ sagði Sam Abuelsamid, aðalgreinandi fyrir Guidehouse Insights. „Fólk er með fullt af snúrum í kring sem það hefur safnað í gegnum árin. Ef þú ert með USB-A snúrur gætirðu viljað halda áfram að nota þær í einhvern tíma.”
En hann sagði að jafnvel þeir sem halda fast í USB-A muni að lokum breytast eingöngu í USB-C. „Með næstu kynslóð módela munu þær líklega færast yfir í USB-C“.
Ford notar báðar tegundir tengja „til að auðvelda umskiptin sem margir viðskiptavinir okkar ganga í gegnum þegar þeir uppfæra rafeindatæki sín í nýjustu tækni,“ sagði talsmaður Alan Hall.
Marvin Lewis, verkfræðingur hjá GM, sagði að fyrirtækið hafi hafið umskipti yfir í USB-C eingöngu með Cadillac Lyriq, vegna þess að USB-A “mun ekki geta tengst framtíðartækjum.” „Hann sagði að önnur farartæki myndu fylgja á eftir þegar þau yrðu endurnýjuð eða endurhönnuð.
Í RAM 1500 eru báðar gerðirnar til staðar.
Hæ, C (og bless, A)
Markviss afl
Þó að það hafi verið kynnt fyrir næstum áratug síðan, hefur USB-C verið í stöðugri þróun og heldur áfram að þróast og bæta, sagði Rahman Ismail, yfirmaður tæknimála hjá USB Implementers Forum. Ismail sagði að vöxtur USB-C væri sérstaklega mikilvægur í bílnum þar sem notkun uppfærða tengisins dreifist um allan tækniheiminn.
„Það er ekki bara fólk sem notar síma lengur; það er að nota miklu fleiri hluti í aftursætinu – tölvur, krakkar á iPad-tölvunum sínum – og þeir þurfa miklu meira afl,“ sagði Ismail, sem er einnig yfirverkfræðingur með nokkur einkaleyfi hjá tölvukubbaframleiðandanum Intel Corp.
Hvernig USB-C er uppsett gerir bílaverkfræðingum kleift að flokka mismunandi aflstig til mismunandi tengja í ökutækinu á meðan þeir geta borið nægilega gagnabandbreidd til að keyra mörg kerfi samtímis, sagði Ismail. Það er sérstaklega mikilvægt þar sem bílaiðnaðurinn færist yfir í rafknúinn akstur byggðan á rafhlöðum, þar sem sóun á vöttum getur þýtt minna aksturssvið.
„USB-C gefur bílaframleiðandanum tækifæri til að vera grænni og það var, einmitt með því að hann getur nú stjórnað því magni rafhlöðuorku sem þú getur [skilað í hvert hleðslutengi í ökutæki] og haft mjög skilvirkan flutning á krafti sem þú getur stjórnað nákvæmlega og rétt,“ sagði Ismail. „Þú getur gefið 100 vött á eitt tengi, 15 vött í annað og svo framvegis. Það er mikil hagkvæmni ávinningur þarna.”
Svo er USB-C lokaútgáfan fyrir hleðslusnúrur – síðasta lausnin önnur en spanhleðsla og Bluetooth-tenging? – Kannski, sagði Ravencraft.
USB-C – „er mjög öflugt, og það var hannað til að notast nokkuð lengi um ókomna tíð. „En við trúum því að USB-C sem aflgjafi verði nokkuð endingargóð lausn.”
(Automotive News Europe)
Umræður um þessa grein