- Framleiðslu á bílnum verður hætt ásamt öðrum bílum fyrirtækisins með brunavélum
- I-Pace átti að vera áfram í sölu ásamt nýjum rafbílum Jaguar en vörumerkið vill alveg nýja byrjun
Jaguar I-Pace mun ekki vera hluti af rafmagnslínu fyrirtækisins, jafnvel sem brúargerð, og verður tekinn úr sölu áður en fyrirtækið kemur aftur á markað árið 2025 – ásamt restinni af núverandi gerðum.
Þessi ráðstöfun, sem Adrian Mardell, forstjóri JLR, hefur staðfest við Autocar opinberlega, snýr við tillögu Thierry Bolloré forvera hans um að I-Pace yrði gerður „betri og betri“ og að hann verði áfram til sölu – jafnvel með annarri kynslóð – ásamt alveg nýjum rafbílum frá Jaguar.
Hins vegar hafa nákvæmar lokadagsetningar fyrir I-Pace og aðrar Jaguar gerðir enn ekki verið að fullu ákveðnar á meðan fyrirtækið bíður eftir því að sjá hvenær það getur skuldbundið sig nánar til að kynna dagsetningu fyrir nýja tegundina. Í bili hefur Jaguar sagt að það muni sýna fyrsta nýja bílinn sinn seint á árinu 2024 og setja hann á markað árið 2025, byggður á sérsniðnum JEA rafmagnsgrunni fyrirtækisins.
Mardell sagði: „Við viljum ekki að bíllinn sé of lengi af markaði, sérstaklega sú rafvædda [I-Pace]. Nú bíðum við eftir traustinu á JEA. Núna er fólk að segja mér að það verði á fyrri hluta ársins 2025. Það eru tæp tvö ár í það. Ég myndi vera öruggari í því svari þegar það eru níu til 12 mánuðir í þetta.
„Þannig að við höfum tíma – við höfum níu til 12 mánuði – til að vinna í gegnum þessar ákvarðanir.
Jaguar I-Pace kom á markað árið 2018 og var lítillega uppfærður fyrr á þessu ári.
Mardell sagði að I-Pace sé nú aðallega seldur í Bretlandi og meginlandi Evrópu til að tryggja að fyrirtækið uppfylli losunarmarkmið.
Hann bætti við að bíllinn hafi verið mikil hjálp við að stýra þróun annarra rafbíla fyrirtækisins og að JLR „skilur hvernig á að þróa þá“ í kjölfar I-Pace prógrammsins.
Þegar horft er fram á veginn til framtíðar Jaguar-línunnar, sýndi Mardell að magnþörfin fyrir endurfædda bílinn yrði 4000 bílar á mánuði samanborið við rúmlega 5000 sölu á mánuði á fyrsta ársfjórðungi yfirstandandi fjárhagsárs.
Sögulega hefur magn Jaguar verið mun meira, en JLR hefur nýlega sett í forgang framleiðslu á arðbærari gerðum – þar á meðal Range Rover, Range Rover Sport og Land Rover Defender – vegna skorts á örflögum.
Á sama tíma voru rúmlega 5600 Range Rover og tæplega 4700 Range Rover Sport seldir í hverjum mánuði, sem þýðir að nýju Jaguar bílarnir munu sameiginlega sitja fyrir neðan tvíeykið, ef núverandi magn er viðvarandi.
Þrátt fyrir að stærstu gerðir JLR séu allar byggðar á eininga MLA hönnun, sem mun gefa af sér fyrsta rafbíl sinn með því að Range Rover EV komi á markað árið 2024, sagði Mardell að Jaguar þurfi sína eigin sérsniðnu hönnun – JEA – til að gera ráð fyrir „fjörugum“ hlutföllum.
Aðallega þýðir þetta lengra hjólhaf. „Hjólahafið á þessum farartækjum og þessi hönnun verður lengra. Þá geturðu fengið hið fallega flæði sem þú sækist eftir í bílnum.“
Hvað varðar nákvæmari vísbendingar um framkomu þeirra, innan við tveimur árum frá áætlaðri kynningu, gekk Mardell aðeins svo langt að segja að „hönnunartungumálið á þeim er bara stórkostlegt“.
(frétt á vef Autocar)
Umræður um þessa grein