- Fisker hefur afhjúpað nýjan lítinn rafmagnspallbíl, Alaska, með grunnverð upp á 45.400 dollara og með komu á markað árið 2025, og hægt að panta hann núna.
Sífellt bætast nýir rafbílar við úti í hinum stóra heimi, og oftar en ekki tegundir sem við höfum ekki enn séð hér á landi. Þar á meðal er rafbílaframleiðandinn Fisker sem hefur verið að koma fram með nokkrar nýjar gerðir undanfarið.
Fisker hélt „Product Vision Day“ sinn þann 3. ágúst í Huntington Beach, Kaliforníu, og sýndi frumgerðir af nokkrum væntanlegum farartækjum, þar á meðal Alaska pallbílnum sem ekki hafði verið sagt frá áður.
Alaska lítur út fyrir að vera settur fram sem „ævintýrabíll“ frekar en vinnubíll – svona frekar sem Rivian R1T, ekki Ford F-150 Lightning. Þó að ekki sé vitað um tæknimálin ennþá, þá er hann greinilega miklu minni en Rivian (kannski nær væntanlegum R2 Rivian).
Fisker segir að þetta verði léttasti rafmagns pallbíllinn sem til er og miðað við útlitið virtist hann tiltölulega þéttur. Jafnvel þó að bíllin hafi ekki sést við hliðina á neinum öðrum pall, var hann greinilega minni en hinir ýmsu stóru rafmagnsbílar sem eru á markaði í dag.
Og samt segir Fisker að þetta muni ekki takmarka fjölhæfni pallbílsins. Þó að pallbíllinn sé aðeins með 4,5 feta pall (1,37 m), er hægt að stækka hann með földu miðhliði, sem Fisker kallar „Houdini hurðina“. Þetta gerir kleift að fara inn í farþegarýmið og með afturhlerann niðurfellda segir Fisker að vörubíllinn muni hafa 9 feta (2,75 m) flatt rými.
En pallbíllinn er ekki það eina sem er minni; verð hans er líka lægra. Fisker segir að pallbíllinn muni byrja á 45.400 dollurum (um 6 millj. ISK), sem er 37.900 dollarar Um 5,0 millj ISK) eftir alríkisskattafslátt. Og Fisker ætlar að búa til Alaska hér í Ameríku, kannski ásamt PEAR í fyrrverandi verksmiðju í Lordstown.
En það er ekki óalgengt að verð breytist með tímanum. Fisker Ocean var fyrst frumsýndur árið 2020 með 37 þúsund dollara grunnverði, en eina gerðin sem er í boði núna kostar um 69 þúsund dollara. Svo við verðum að sjá hvernig verð og framboð líta út nær afhendingartíma.
Alaska mun hafa á milli 370 km og 547 km drægni, sem bendir til þess að það verði margar rafhlöðustærðir í boði. Fisker hefur ekki enn gefið út hversu marga rafhlöðuvalkosti vörubíllinn mun hafa, eða hvað stærri stærðirnar munu kosta.
Fisker segir að Alaska verði fáanlegur árið 2025 – sem, ef þú skoðar dagatalið þitt, byrjar aðeins eftir 17 mánuði. Þetta er fáránlega fljótur afgreiðslutími fyrir pallbíl sem var kynntur í dag, segir vefur electrek. Sérstaklega þar sem, eins og við heyrðum á viðburðinum, var frumgerðin kláruð í morgun – þess vegna erum við ekki með neinar áberandi myndir frá Fisker, því þær hafa ekki tekið þær ennþá.
Sem sagt, Fisker fór frá því að afhjúpa Ocean-bílinn árið 2019 til að afhenda hann árið 2023, sem er ótrúlega fljótur afgreiðslutími. Og Fisker segir að Alaska sé byggður á grunni sem þeir kallar FT31, sem er í raun breyttur Ocean grunnur. Þannig að það heldur að það geti komið Alaska út jafnvel hraðar en Ocean-bílnum. Kannski bjartsýni, en … það er möguleiki. Kannski.
En ef þú vilt komast í röð til að fá tækifæri til að fá einn, hugsanlega árið 2025, þá tekur Fisker pantanir fyrir 250 dollara pöntunargjald frá og með deginum í dag.
(frétt á vef electrek)
Umræður um þessa grein