- Porsche 911 mun vera eini eftirlifandi bíllinn af brunavélagerðum bílaframleiðandans
- Náið hefur verið fylgst með rafvæðingaráformum bílaframleiðandans vegna fjárfestingar hans í rafrænu eldsneyti
Á vef Automotive News Europe má sjá eftirfarandi frétt Reuters um næstu skref Porsche:
Porsche hefur áætlun um að rafvæða bílaframboð sitt smám saman þannig að rafbílar verði 80 prósent af sölu fyrir árið 2030, og það stefnir að því að gera hinn einstaka 911 að einu brunavélargerðinni sem stendur eftir, sagði framkvæmdastjóri.
Það hefur verið fylgst grannt með áætlunum þýska lúxusbílaframleiðandans, meðal annars af umhverfisverndarsinnum, vegna fjárfestingar hans í rafrænu eldsneyti og þrýsta á að ESB leyfi sölu á slíkum farartækjum eftir 2035.
Porsche, sem hafði ekki áður lýst áformum um að hafa aðeins eina gerð af brunahreyfli, er talin nátengd rafrænu eldsneyti vegna fjárfestingar í chileska orkufyrirtækinu HIF Global.
Bílaframleiðandinn mun rafvæða Macan jeppann sinn, fylgt eftir koma 718 Cayman og Boxster sportbílarnir og síðan Cayenne jeppinn, sagði Karl Dums, leiðtogi Porsche e-fuels liðsins.
Sportlegt hljóð brunavélar 911 mun enn heyrast jafnvel þó að iðnaðurinn verði rafmagnaður. Á myndinni er 911 GTS.
911, sem var 13 prósent af sölu árið 2022, er undantekningin. „Stefna okkar í fyrsta lagi er að skipta yfir í rafmagnshreyfanleika og við munum framleiða 911 eins lengi og mögulegt er með brunavél,“ sagði Dums.
Áætlanir Porsche á sviði rafbíla og fjárfestingar í rafrænu eldsneyti eru aðskildar, sagði hann.
Rafrænt eldsneyti er búið til úr koltvísýringi og endurnýjanlega framleiddu vetni — þegar það brennur losar það aftur CO2, sem talsmenn segja að geri það kolefnishlutlaust.
Dums sagði að rafrænt eldsneyti HIF Global sé meira miðað við flugiðnaðinn og þunga bíla, þar sem fólksbílar verða nánast allir rafknúnir.
Hágæða gerðir
Bíla- og viðskiptasérfræðingar sögðu að rafrænt eldsneyti verði aðeins notað í hágæða gerðum. Helstu bílaframleiðendur munu líklega forðast nýjar gerðir af rafrænum eldsneyti eftir 2035, eftir að hafa þegar skuldbundið 1,2 billjónir dollara til rafvæðingar.
Til samanburðar hafa rafræn eldsneytisfyrirtæki – sem einbeita sér að mestu leyti að flugeldsneyti – dregið að sér minna en 1 milljarð dollara í fjárfestingu, samkvæmt Pitchbook.
Eins og Porsche þrýsti Ferrari á um undanþágu frá Evrópusambandinu um rafrænt eldsneyti – sem enn hefur ekki verið gengið frá – en segir samt að 80 prósent af gerðum þeirra verði rafmagns- eða tvinnbílar árið 2030.
Morgan er að snúa aftur til Bandaríkjanna með Super 3, sem er markaðssettur sem mótorhjól í bandarísku forskriftinni.
Sumir smærri bílaframleiðendur vilja einnig selja lúxus og afkastamikil rafræn eldsneytisgerðir til viðskiptavina sem eru nógu ríkir til að hafa efni á dýru eldsneytinu, sem í dag getur kostað allt að 10 pund ($12,90) á lítra.
Þriggja og fjórhjóla bílar Morgan Motor eru handsmíðaðir í Malvern á Englandi og lítið hefur breyst að utan á bílunum, sem seljast á yfir 100.000 Bandaríkjadali, frá tímum seinni heimsstyrjaldarinnar.
Morgan, sem er í eigu evrópska einkafjárfestafyrirtækisins Investindustrial, framleiddi um 600 bíla á síðasta ári og er að stækka inn á bandarískan markað, sagði forstjóri Massimo Fumarola.
Morgan mun setja á markað rafknúna gerð síðar á þessum áratug, en margir viðskiptavinir munu vilja gerðir af rafdrifnum brunahreyfli löngu eftir 2035, sagði Fumarola.
Starfsmaður þurrkar af nýsamsettum BAC Mono bíl í verksmiðju fyrirtækisins í Liverpool. REUTERS
Briggs Automotive Company (BAC) með aðsetur í Liverpool framleiðir sérhannaða eins sæta kappakstursbíla sem kosta að meðaltali yfir 350.000 pund (um 51,2 milljónir ISK). Það framleiðir einn eða tvo bíla á mánuði en er að stækka inn á marga nýja markaði, þar á meðal Þýskaland.
Viðskiptavinir BAC sýna engan áhuga á rafbílum, sagði stjórnarformaður Mike Flewitt.
(REUTERS – Automotive News Europe)
Umræður um þessa grein