- Jeep bætir við sölu á bensíngerð Avenger í Þýskalandi, Frakklandi, Bretlandi.
- Vörumerkið hefur snúið við þeirri stefnu sinni að bjóða eingöngu rafknúnar útgáfur af jeppanum í Norður-Evrópu
TÓRÍNÓ – Jeep er að snúa við markaðsstefnu sinni fyrir Avenger og mun nú bjóða upp á bensínafbrigði af litla jeppanum á öllum stærstu mörkuðum Evrópu og bæta við sölu á bensínútgáfunni í Þýskalandi, Frakklandi og Bretlandi.
Jeppa-vörumerki Stellantis afhjúpaði minnstu gerð sína í október á bílasýningunni í París sem rafknúna gerð. Á þeim tíma ætlaði bílaframleiðandinn að selja bensínafbrigði eingöngu á Ítalíu og Spáni, þar sem sala rafbíla er hægari en í Norður-Evrópu.
Þegar sala á Avenger hófst í apríl bætti Jeep einnig við bensínútgáfunni í Póllandi, þar sem gerðin er smíðuð í verksmiðju Stellantis í Tychy, suðvestur af Varsjá.
Jeep ákvað í júní að opna pantanir fyrir bensínafbrigðið í Frakklandi og Þýskalandi eftir að hafa tekið eftir því að miðlarar buðu gerðir með brunavél á yfirverði á þessum mörkuðum. Vörumerkið mun einnig hefja sölu á bensínútgáfu af Avenger í Bretlandi í þessum mánuði.
Ákvörðunin um að auka sölu á bensíni Avenger var „raunsæ“ og breytir ekki langtímaáætlun vörumerkisins um að selja eingöngu rafbíla í Evrópu árið 2030, sagði forstjóri Jeep Europe, Eric Laforge, við Automotive News Europe.
Þessi aðgerð verndar sérleyfissala Jeep sem voru að tapa hugsanlegri sölu, sagði Laforge. Það verndar einnig viðskiptavini sem þurfa á þjónustu á bensíngerð Avenger að halda, sagði hann.
Bensínútgáfan af Avenger er um 10.000 evrum ódýrari (ISK 1.469.000) en rafmagnsútgáfan í Þýskalandi.
Jafnvægi I framboði á rafbílum og bílum með brunavél
Stellantis er ekki eina vörumerkið á fjöldamarkaðnum sem á í erfiðleikum með að finna gott jafnvægi á evrópskum mörkuðum fyrir gerðir rafmagns- og brunahreyfla.
Í nýlegu hringborðsviðtali hrósaði Akio Toyoda stjórnarformaður Toyota rafhlöðu rafbílum en sagði að stór hluti heimsins væri ekki tilbúinn til að skipta yfir í fulla rafvæðingu.
„Þegar við lítum um allan heim, þá eru um það bil 1 milljarður manna sem verða meðal viðskiptavina okkar sem hafa ekki nægjanlegt hleðslumannvirki til staðar. Þess vegna, ef við segjum að bílar sem aðeins nota rafhlöður sé eini kosturinn sem við ættum að sækjast eftir, hvað verður þá um þetta fólk sem hefur ekki næga innviði? sagði Toyoda.
Í athugasemdum sem endurómuðu þetta sagði Laforge að hleðsluinnviðir væru breytilegir á helstu mörkuðum Evrópu, sem hefði leitt til þess að bílaframleiðandinn hafi valið að setja útgáfuna með brunavél á markað í Suður-Evrópu.
Eitt stig búnaðar bíla með bensínvél
Laforge sagði að Jeep bjóði aðeins upp á eina útfærslu – Altitude – fyrir 1,2 lítra bensín Avenger. Þessi gerð hefur sama verð um alla Evrópu (fyrir skatta) til að koma í veg fyrir sölu yfir landamæri.
Í Þýskalandi byrjar Avenger bensínbíllinn á 27.000 evrum (ISK 3.966.300), 10.000 evrum undir rafmagnsgerðinni. Rafknúin Altitude-útgáfa kostar 42.000 evrur í Þýskalandi.
Á Ítalíu er Avenger bensínútgáfan í þremur útfærslum, og í fjórum útgáfum í boði fyrir rafmagnsgerðina.
„Við erum að bjóða upp á takmarkaðan skammt af bensíngerð Avenger í Frakklandi, Þýskalandi og Bretlandi og ég býst við að þeir muni nema nokkur þúsund eintökum á öllu árinu,“ sagði Laforge.
Jeep sagði að hlutfall bensíngerða sem seldar voru út maí á 87 prósentum væri villandi þar sem í apríl var sú gerð aðeins fáanleg í þremur löndum, Ítalíu og Spáni þar sem bensínið var fáanlegt, og Frakklandi þar sem sú gerð var ekki enn komin í sölu. Sala í Þýskalandi hófst í júní og í Bretlandi í júlí.
Jeep mun flytja út rafmagnsgerð Avenger til Marokkó, Tyrklands, Japan og Suður-Kóreu síðar á þessu ári. Sala í Bandaríkjunum og Kína er ekki fyrirhuguð.
Frá janúar til maí seldi Jeep 7.214 Avenger-bíla í Evrópu, samkvæmt Dataforce. Af þessum 6.252 voru bensínútgáfur og 962 full rafknúnar. Um það bil þrír fjórðu af sölu Avenger eru á Ítalíu.
Hlutur rafbíla lækkar
Jeep hafði spáð því að markaðshlutdeild rafknúinna gerða í smærri jeppaflokki Evrópu myndi aukast á þessu ári. Þvert á móti lækkaði hlutur rafknúinna lítilla jeppa sem aðeins nota rafhlöður frá öllum vörumerkjum í 2 prósent út maí. Á síðasta ári var hlutur þeirra 3 prósent.
Hlutur rafknúinna gerða í smærri jeppageiranum var 4,5 prósent fyrstu fimm mánuðina samanborið við 4,8 prósent fyrir árið 2022, samkvæmt ANE greiningu á sölu eftir flokkum byggða á tölum Dataforce.
Heildarsala í þessum flokki jókst um 17 prósent í 867.017 eintök fram í maí, en eftirspurn eftir jeppum sem aðeins nota rafhlöður jókst um 9,2 prósent.
Hyundai Kona var mest selda gerðin í flokknum, með 12.976 seld eintök, á undan hinum tveimur Stellantis-gerðunum, Peugeot 2008 (10.070) og Opel Mokka (9.619). Kínverski MG ZS var í fjórða sæti með 5.396 einingar, á undan Avenger í 962, samkvæmt tölum Dataforce.
Rafknúna útgáfan af Jeep Avenger kemur á markað hér á landi hjá Ísband eftir nokkrar vikur
(Automotive News Europe)
Umræður um þessa grein