- Nýr 2024 Renault Rafale coupe-sportjeppi sýndur sem nýjasta flaggskip vörumerkisins
- Renault er að fara aftur inn í stærðarflokk stærri bíla með flottum nýjum coupe-sportjeppa sem keppir við allt frá Audi Q5 Sportback til Citroen C5 X
Stór flaggskip Renault hafa í gegnum tíðina komið í alls kyns stærðum og gerðum, en nýr Renault Rafale hefur tekið raunsærri nálgun með því að vera frumsýndur í formi nýtískulegs coupe-sportjeppa. Hann keppir við allt frá Audi Q5 Sportback til Citroen C5 X, hann kemur á markað með tveimur tvinndrifnum og mun líklega kosta um 40.000 pund eða sem svarar um 6,99 milljónum ISK þegar hann kemur um mitt ár 2024.
Byggður á CMF-CD grunni Renault er nýi coupe-sportjeppinn náskyldur Austral, en er um 200 mm lengri og 10 mm lægri, með 40 mm breiðari sporvídd.
Þetta gefur flaggskipinu skýran greinarmun, með miklu hreinna yfirborði og fáguðum smáatriðum. Rafale er fyrsta hreina verkefnið undir augum hönnunarstjóra Renault, Gilles Vidal, en á ferlisskránni má sjá handvark hans hjá Peugeot – og það er tenging sem þú getur séð í endanlegri hönnun.
Hann er fullur af snjöllum smáatriðum, þar á meðal þrívíddargrilli sem sýnir litaðan innra hluta þegar þú ferð í kringum bílinn, til annarra eins og slétta útlits í aðalljósahlutunum og áframhaldandi þróun á ljósabúnaði á framenda Renault. Að innan er farþegarýmið svipað og Austral, en efnisgæði hafa tekið enn eitt stökkið upp með mikilli notkun á mjúkum efnum og undirstrikurnar hápunkta í efnum eins og svörtum korki eða jafnvel alvöru leirsteini. Sem staðalbúnaður verða allir Rafale með l-laga stafrænu viðmóti Renault, en miðlægur snertiskjár kemur með hugbúnaði sem Google hefur hannað.
Önnur hágæði sem eru innifalin eins og Harmon Kardon hljómtæki, áherslur í sætunum og jafnvel rafstýrt matt glerþak í fullri lengd hjálpa til við að styrkja þessa úrvalsgerð, sem gefur honum allt það sem svona bíll þarf til að keppa við keppinauta í úrvalsflokki.
Hönnunarstjórinn Gilles Vidal rædi um hönnun Rafale við Auto Express:
„Rafale-verkefnið fæddist ekki sem coupe-sportjepplingur, heldur sem ný flaggskipsgerð fyrir vörumerkið sem við höldum að neytendur okkar muni elska. Við teiknuðum alls kyns form, en ákváðum að þetta væri eitthvað sem við vitum að viðskiptavinir munu virkilega elska.“
Með svo fjölbreytta sögu í D-stærðarhlutanum, bæði að formi og velgengni, gæti þetta samt verið ein af raunsærri endurtekningunum sem, með réttu verðlagi, gæti komið Renault loksins inn í þennan efri hluta markaðarins.
Frá og með kynningu verður Rafale boðinn með 197 hestafla E-Tech aflrás Renault sem parar 1,2 lítra þriggja strokka vél með tveimur rafmótorum sem virka sem rafal og aðaldrifvél. Þetta kerfi er nú þegar í notkun í núverandi Austral og hefur þegar hrifist af hagkvæmnistölum þess, sem endurspeglast í fyrirhuguðum 60mpg og 105g/km CO2 markmiðum Rafale.
Boðið verður upp á flaggskipið í 296 hestafla tengitvinnbílagerð eftir kynningu; hann parar sama tvinnkerfi að framan við auka rafmótor á afturöxlinum fyrir fjórhjóladrif. Hann er einnig með stærri rafhlöðupakka sem mun verulega bæta rafmagnsdrægi hans.
Renault hefur gefið Rafale algerlega einstaka fjöðrun, með breytingum gerðar á MacPherson fjöðruninni að framan og fjölliða uppsetningu á fjöðrun að aftan.
Dempararnir eru hannaðir til að veita bestu hugsanleg þægindi og með allt að 20 tommu felgum á Rafale hefur nýi bíllinn verið hannaður til að vera sportlegur en halda ákveðnum akstursþægindum. Hann er einnig með þriðju kynslóðar „4Control Advance“ fjórhjólastýri sem hjálpar til við að draga úr beygjuradíus og bætir stöðugleika á meiri hraða.
Rafale mun ná til evrópskra sýningarsala vorið 2024, en sala hefst í Bretlandi nokkru síðar. Í byrjun mun bíllinn koma á markað með stöðluðum og vönduðum Alpine Esprit klæðningum með T-Tech tvinn aflrás, með tengitvinngerðina nokkru síðar. Verð á enn eftir að vera staðfest, en líklega byrjar það á um 40.000 pundum (um 6,99 milljónir ISK).
(frétt á vef Auto Express – myndir frá Renault)
Umræður um þessa grein