- Citroen ætlar að takast á við nýju kínversku keppinautana á evrópska bílamarkaðnum með nýjum e-C3 rafknúnum ofurmini á góðu verði
Nýr ódýr rafbíll frá Citroen sem er væntanlegur a markað í Evrópu er viðfangsefni á nokkrum erlendum bílavefsíðum, þar á meðal Auto Express sem segir:
Ennþá óséður „ofurmini“ frá franska vörumerkinu, sem kallast Citroen e-C3, mun taka upp kostnaðarmiðaðri vettvang en margir af félögum Stellantis Group og njóta góðs af „fair deal“ verðlagsuppbyggingu sem mun draga úr verðinu.
Lokaniðurstaðan, segir forstjórinn Thierry Koskas, sé byrjunartala sem ætti að vera undir 25.000 evrum (liðlega 3,7 milljónir iSK), sem gæti hugsanlega gert e-C3 meira en 10.000 pundum (um 1,7 milljónum ISK) ódýrari en Corsa Electric frá Opel/Vauxhall og jafnvel ódýrrari en meirihluta bensínknúinna Corsa-bíla.
„Við teljum hann vera byltingu á markaðnum,“ sagði Koskas. „Við teljum ekki að við kynningu verði annar bíll sem býður upp á þrjá helstu eiginleika sína – framleiddur í Evrópu, almennilegur bíll með öllum þeim eiginleikum sem kaupendur búast við og undir 25.000 evrum.
Koskas leiddi í ljós að e-C3 mun hafa meira en 300 km drægni og mælast “um fjóra metra að lengd” – þannig að hann ætti að hafa svipaðar stærðir og núverandi C3. Hann sagði að bíllinn yrði byggður á „Smart Platform“ Stellantis – kostnaðarmiðaðri þróun á núverandi CMP og e-CMP grunni sem hefur aðeins verið notað hingað til á Indlandi og Suður-Ameríku.
„Þetta er ein helsta ástæða þess að við getum haft svona verð,“ sagði hann við Auto Express. „Smart“-grunnurinn er einstaklega vel hagkvæmur og mjög samkeppnishæfur.”
Auto Express birti þessa teiknuðu mynd (og myndina efst með þessari frétt) frá Avarvarii af þessum óséða Citroen C3.
Engar upplýsingar um getu rafhlöðunnar eða afköst hafa verið gefnar út, en Koskas staðfesti að nýr Citroen e-C3 verði smíðaður í verksmiðju Stellantis í Trnava í Slóvakíu – heimili hins fráfarandi C3, sem og Peugeot 208.
Hann neitaði að segja til um hvort útgáfa með brunahreyfli muni koma til sölu við hliðina á henni, en þar sem aðrar gerðir á Smart-grunni eru boðnar með 1,2 lítra PureTech bensínafli virðist þetta líklegt.
Citroen að mæta kínversku vörumerkjunum á eigin forsendum
Citroen er settur af Stellantis sem ein helsta vörn fyrirtækisins gegn ört stækkandi lista yfir kínverska framleiðendur sem kynna ódýrari rafbíla í Evrópu. „Þetta er áskorun“, viðurkenndi Koskas, „en við þurfum að svara henni. Við getum ekki bara setið þarna og horft á lestina fara framhjá. Getum við keppt við Kínverja um framleiðslukostnað? Þessi e-C3 er gott dæmi um það. En við þurfum ekki að vera í vörn; við getum líka verið í sókn með því að sýna hvernig við, sem vörumerki með meira en 100 ára sögu, höfum til dæmis stórt sölunet með góðri útbreiðslu.“
Þetta markmið er tengt metnaðarmarkmiðum fyrir sölu Citroen; vörumerkið vill að hlutdeild þess á evrópskum markaði hækki í fimm prósent (fjórðungi meira en það náði árið 2022) og að 30 prósent bíla sem það selur á heimsvísu séu utan Evrópu, þar á meðal Miðausturlönd, Suður-Ameríku , Indlandi, Tyrklandi og Afríku.
Ekki er líklegt að söluaðferð Citroen nái eins langt og Dacia se býður upp á fast verð. Koskas viðurkenndi að það væri „enn pláss fyrir einhverja hreyfingu, einhverja hvata“ en hann bætti við: „Markmið okkar með sanngjörnu verðlagi er að vera gagnsætt, þannig að verðið sem þú sérð skráð fyrir ökutækið er alls ekki mjög langt frá raunverulegu verði sem viðskiptavinir greiða“.
Nýr e-C3 er áætlaður fyrir frumsýningu í haust, en sala hefst á fyrsta ársfjórðungi 2024. Síðar á næsta ári ætti að bætast við stærri eftirfylgni af núverandi C3 Aircross sportjeppa. Koskas sagði: „C3 er áfram hlaðbakurí B-hluta markaðarins; við erum ekki að fara að fullyrða neitt annað. Svo okkur vantar enn almennilegan sportjeppa í B-hlutann; Við höfum fengið viðbrögð frá fólki sem vill fá stærri bíl og það er það sem við þurfum að bregðast við.“
Ánægðir hversu salan á C3 gengur vel
„Það er alveg merkilegt hvernig sala á C3 hefur haldið sér,“ sagði Koskas við blaðamenn Automotive News Europe í vikunni í frönskum höfuðstöðvum Stellantis, sem Citroen er núna hluti af, í Velizy, vestur af París.
Núverandi C3 (á myndinni) kom á markað árið 2016 og fékk andlitslyftingu árið 2020. Hann er mest selda gerð Citroen og var í sjötta sæti í heildina í smábílaflokknum í Evrópu árið 2022.
Koskas viðurkenndi ógnina frá kínverskum vörumerkjum eins og SAIC MG vörumerkinu og BYD, sem eru að flytja út ódýra rafbíla til Evrópu. „Þeir eru með mjög samkeppnishæfar vörur,“ sagði hann og bætti við að Citroen muni takast á við áskorunina. „Viðbrögð okkar eru e-C3,“ sagði hann.
Koskas sagði að komandi e-C3 fyrir Evrópu væri „einstakt“ tilboð, sem „fullbúinn“ evrópskur lítill rafbíll fyrir minna en 25.000 evrur. Það eru nokkrir rafknúnir smábílar sem seljast fyrir minna, sérstaklega kínverska smíðaði Dacia Spring og gamli Volkswagen e-Up, en C3 yrði ódýrasti rafbíllinn.
Nýr Citroen C3 (á myndinni hér að ofan) er smíðaður í Chennai á Indlandi fyrir nýmarkaðs- og þróunarmarkaði utan Evrópu. Rafmagnsútgáfan kom á markað í byrjun þessa árs og hefur 320 km drægni frá 29 kílóvattstunda rafhlöðu.
Aðrir Stellantis-litlir rafbílar, eins og Peugeot 208 og Opel Corsa, byrja á miðjum 30.000 evra bilinu.
„Í dag er ekkert sambærilegt á markaðnum,“ sagði Koskas. Hann sagði að nýi e-C3 myndi halda áfram hefð fyrir ódýra, vinsæla smábíla frá Citroen, þar á meðal 2CV, AX, Visa og Saxo gerðir frá árum áður.
Hins vegar er búist við samkeppni frá fransk smíðaða Renault 5, sem á að koma á markað síðar árið 2024, og VW ID2, sem verður smíðaður á Spáni og kemur á markað árið 2026. Afbrigði fyrir önnur vörumerki VW Group eru á áætlun.
(Fréttir á vefsíðum Auto Express og Automotive News Europe)
Umræður um þessa grein