- Rafmagnsbíllinn frá Renault mun koma á markað á næsta ári
Það bíða margir eftir arftaka hins gamla og góða Renault 5 en núna eru fréttir af „endurkomu“ hans að skýrast eins og lesa má í eftirfarandi frétt Shane Wilkinson á vef AutoExpress:
Renault er að endurvekja enn einu sinni mest selda Renault 5 í formi glænýs, ódýrs rafbíls. Framleiðsluútgáfan af nýja Renault 5 er áætluð árið 2024 og mun keppa við aðra minni rafbíla eins og Fiat 500 og MINI Electric.
Verð á enn eftir að staðfesta, en framkvæmdastjóri verkfræðisviðs Renault, Gilles Le Borgne, sagði Auto Express á bílasýningunni í München 2021 að: „Þetta verður alvöru bíll á viðráðanlegu verði. Við þurfum að vera á bilinu 20.000-25.000 evrur (um 2.990.000 til 3.72-37.000 ISK), en samt vera arðbær. Það er áskorunin“.
Ef Renault nær að halda verðlagi sínu innan þessa lágu marks mun Renault 5 vera einn ódýrasti nýi rafbíllinn til að kaupa. Þetta mun setja hann í beina samkeppni við væntanlegan ID2.all frá Volkswagen og núverandi MG4, og hann myndi kosta um 33 prósent minna en Renault Zoe.
Hin nýi Renault 5 verður fyrsti bíllinn sem byggir á CMF-B EV grunni Renault-Nissan Alliance, sem hefur verið sérstaklega hannaður fyrir minni rafbíla. Þessi grunnur verður einnig notaður af nýjum Nissan Micra.
Vörumerkið gerir tilkall til allt að 400 km drægni fyrir stærri 52kWh rafhlöðupakkann í Renault 5, sem mun líklega koma með hærra upphafsverð. Le Borgne staðfesti einnig að frumgerðin verði búin 40kWh rafhlöðu, sem mun bjóða upp á hóflegra hámarksdrægi en mun einnig vera á viðráðanlegu verði.
Líklegt er að hleðsla verði svipuð og í Megane E-Tech, sem býður upp á allt að 130kW hraðhleðsluhraða – þetta ætti að leyfa allt að 200 km drægni að bætast við á um 30 mínútum.
Hin nýi 5 verður fyrsti alrafmagnaði Renault sem hefur samhæfni ökutækja til nets (V2G), sem mun geta flutt raforku aftur inn á heimili þitt á skynsamlegan hátt þegar rafmagnstaxtar eru háir, eða jafnvel inn á netið sjálft ef eftirspurn krefst þess.
Þetta hefur engin neikvæð áhrif á endingu rafhlöðunnar samkvæmt Renault, þar sem þjónustan er fáanleg í gegnum heimauppsetta veggkassa sem hannaðir eru af Mobilize og fylgir sérstakur rafmagnssamningur. V2G kerfið verður fáanlegt árið 2024 í Frakklandi og Þýskalandi, áður en það kemur til Bretlands árið 2025.
Mótorinn í Renault 5 verður hins vegar með stöðluð 134 hestöfl eining sem mun koma fyrir í öllum væntanlegum litlum rafbílum Renault, sem hluti af sókn vörumerkisins til að auka stærðarhagkvæmni, lækka framleiðslukostnað og koma sparnaðinum yfir á neytendur.
Nýjum Renault 5 er ekki aðeins ætlað að vera lággjaldavænn heldur vill Renault líka að hann sé skemmtilegur í akstri, rétt eins og forfeður hans.
Auto Express hefur þegar þegar keyrt Renault 5 frumgerð (í Clio umbúðum) áður en framleiðslubíllinn kemur árið 2024 og þó að hann væri langt frá því að vera fullunnin vara, hefur þetta hjálpað til við að gefa smá innsýn í hvernig þessi rafmagns smábíll verður í akstri.
Bein stýring, stöðugur undirvagn og glæsilegt hemlakerfi voru allt hápunktar frammistöðu frumgerð 5. Mótornum líður líka eins og hann framleiði nægilegt tog en vegna gripstýringarkerfisins sem enn er í þróun átti bíllinn í erfiðleikum með að viðhalda gripi dekkja í snjóþungum prófunarskilyrðum.
5 er með bremsu-með-vír kerfi, en þetta bauð upp á sanngjarna endurgjöf fótstiga þó hann sé ekki beintengdur við bremsurnar.
Nýr Renault 5 mun sækja mikinn innblástur frá forfeðrum sínum og deila sama kassalaga prófíl og ferkantaða framenda. Hins vegar hafa hönnuðir fyrirtækisins nútímavætt eiginleika eins og aðalljósin, skottlokið og afturljósin.
Þetta verður fimm dyra rafmagns „ofurmini“, með falin hurðahandföng í C-bitanum og afturhurðir sem falla að afturendanum gefa tálsýn um útlit þriggja dyra yfirbyggingar. Útvíkkuðu hjólaskálarnir eru einnig vísbending um öfgakenndari Turbo I og II afbrigði upprunalega Renault 5, sem voru samþykktar fyrir heimsrallý – sportlegri Alpine-merkt útgáfa verður hluti af nýja línunni og Renault hefur jafnvel leyft okkur að keyra einskiptis Turbo 3E drift bílahugmynd.
Renault mun ekki falla í sömu stærðargildru og margir framleiðendur. Á bílasýningunni í München 2021 sagði Le Borgne við Auto Express: „Þetta verður lítill bíll sem er 3,92 m að lengd. Í dag eru flestir stóru bílarnir – Clio með – á bilinu 4m til 4,05m. Við höfum ákveðið að fara í 3.9 til að vera liprir og passa fyrir miðbæi borganna.“
Frumgerðin á Renault 5 er verk hönnuðarins Gilles Vidal, sem Renault sótti til PSA eftir tilraunir hans með Peugeot E-Legend hugmyndabílinn frá 2019.
„Hönnun Renault 5 frumgerðarinnar er byggð á R5 – frá arfleifð okkar. Þessi frumgerð felur einfaldlega í sér nútímann, farartæki sem skiptir máli fyrir tímann: þéttbýli, rafmagns – og aðlaðandi,“ sagði Vidal og benti á svipaðar línur og slétt yfirborð frumgerðarinnar.
Sumir hönnunarþættir frá upprunalega Renault 5 hafa verið endurnýttir til að henta nútíma bifreiðum. Til dæmis felur loftinntak vélarhlífarinnar hleðslulokið og þokuljósin í neðri framstuðaranum eru í raun dagljós. Þessir eiginleikar gætu ratað inn í framleiðslu-tilbúnu gerðina.
Engar opinberar myndir hafa verið birtar að innan, en farþegarýmið virðist vera mínimalískt umhverfi, þar sem aðeins gagnsætt stafrænt mælaborð sést ofan á mælaborðinu.
Hér er skemmtileg mynd af nýja Renault 5 með eldri gerðirnar að baki.
Hvað mun nýr Renault 5 þýða fyrir Clio?
Árið 2021 útskýrði Renault stjórinn Luca De Meo staðsetningu Renault 5 fyrir Auto Express og sagði: „Verkefni þess bíls nær lengra en Renault. Hlutverk verkefnisins er að lýðræðisfæra raftækni í Evrópu – og þú gerir það þegar þú ert fær um að búa til samkeppnishæfan rafbíl á bilinu 20.000 til 30.000 evrur og græða auðvitað peninga.
„Þetta verður að vera bíll sem er á því verðbili. Við viljum hafa það einfalt og aðgengilegt. Hann þarf að vera á viðráðanlegu verði.”
En með því að beina Renault 5 að „súpermini“ hlutanum á markaðnum hefur Renault vakið spurningar um framtíð Clio. De Meo viðurkenndi málið og gaf í skyn að hann gæti brátt orðið bíll hannaður eingöngu fyrir markaði þar sem brunavélar eru enn leyfðar.
„Ég er að spyrja sjálfan mig hvað ég á að gera við næstu kynslóð Clio,“ sagði hann. „Hvers konar bíll þarf hann að vera? Hvar eru markaðir? Hvers konar viðskiptavinir?
„Ég held að við höfum enn tíma og tæknilega möguleika. Ef maður hugsar um evrópska jaðarinn verður erfitt að gera lítinn bíl með brunavél arðbæran. Það verður koma í þá mikilli tækni.
„Í A-hlutanum er það nú þegar að gerast þar sem eini möguleikinn til að keppa og vera arðbær er að hafa rafmagnsútgáfu. Þess vegna höfum við Twingo og Dacia Spring. Og þegar framí sækir verður næsti í B-hluta markaðarins. Kannski verða aðrir markaðir þar sem bílar eins og B-hluta bíll með brennsluvél munu ná árangri, en ekki í Evrópu.“
(frétt á vef Auto Express)
Umræður um þessa grein